Yla's POV
Nagsimula na ang game, Phoenix Eye vs. Comet Stikers grabe ang galing ng Comet Strikers pero syempre papatalo ba ang Phoenix Eye!??
Phoenix Eye!!!!
Phoenix Eye!!!!
Comet Strikers!!!!
Comet Strikers!!!!
Phoenix Eye!!!!grabe mag cheer ang lower year, kahit na konti lang ang pumuntang taga ibang school ang lakas pa din ng cheer nila. Sa huli nanalo ang Phoenix Eye. Tiningnan ko yung mga playerng Phoenix Eye. Ngayon ko lang napansin na kasali pala ang ASTRA, pero ang nakapagtataka wala doon si Aljur?? kasali ba siya?? ang alam ko oO kasi siya ang MVP ng Phoenix Eye, pero bakit wala siya??
Huy!! sino hinahanap mo diyan??? singhal sa akin ni Cindy
A-h eh wala,,, sabi ko na umiiling iling
Naku if I know Cindy hinahanap niyan si Aljur. sabi ni Kyle
Medyo namutla ako. Alam nya na kaya yung tungkol sa pagholding hands namin nung nakaraang araw.?
Ahh!!! si Aljur ba?? andun sa baba yun oh!! next game pa siya lalaro magaling daw kasi ang Blue Kickers kaya nerereserve siya. sabay turo niya sa direksyon ni Aljur, nakita ko siyang nakaupo at umiinom ng tubig, gosh gwapo.. kainis... namula ako ng kaunti... blush pala rather... tumayo ako para puntahan siya.
Huy, Coz pasaan ka.?? tanung ni Cindy
Saan pa eh di pupuntahan si Aljur. sabay irap sa akin ni Kyle, naku parang alam ko na ito. Hindi ko na lang yun pinansin at naglakad na papunta sa kinaroroonan ni Aljur.
Malapit na ko ng bigla akong harangin ng isang grupo ng basketball players ang Blue Kickers.
BK: Hi! miss beautiful
can I know your name?
can I have your number?
can you be my girl?
sunod-sunod nilang tanong, napatanga na lang ako at nag iwasng tingin, I know I'm blushing.
You look more beautiful when you're blushing. He said, medyo pamilyar ang boses kaya nagdiretso ako ng tingin. Gosh, siya yung nabangga ko kanina. Shemey gumwapo lalo siya sa suot niyang Jersey at sando may tatak yung no.19. Medyo napatili ako ng mahina ng biglang may humapit sa bewang ko.
Al-jur, napatingin ako sa kanya at niliitan siya ng mata.. itong lalaking to Oo papatayin ako sa nerbyos.
Oh! hi! dude, sabi ni Mr.19
Hello! Aljur said
Your girlfriend? tanong niya kay Aljur
No, I said
Nililigawan, and soon to be girlfriend. sabi ni Aljur
Gello give me a sweet smile, OMyGulay.... kanin na lang kulang.
Bye the way miss I'm Gello, sabi ni Mr.19 at inabot ang kamay niya para makipagshake hands.
I'm Yla, I said at tinanggap iyon. Ang lambot, grabe talagang wala itong ginagawa sa kanila sigurado ako. Napatingin ako sa gawi ni Aljur, nakatingin siya sa aming kamay agad ko namang binawi ang kamay ko. Nagkamayan din si Aljur at Gello, nagka tinginan sila at wari'y nagsusukatan. Then pagkatapos nilang magbitiw ng kamay parang nagusap ang kanilang mata at nag sabing "lets ge it on" napalunok ako ng kaunti. Napatingin ako sa gilid namin,.. nakapalibot na pala ang team ng Blue Kickers at Phoenix Eye sa amin. Bali ako ang nasa may bandang gitna na parabang referee na maghahagis ng bola sa dalawang jumper.
Nag whistle na ang referees, bumalik na sila sa pwesto nila at naiwan kaming tatlo.
Goodluck sa inyo, I said then umalis na sa tapat nila. I know right now saakin nakafocus lahat ng eye. Ikaw ba naman paggitnaan ng dalawang MVP at Team Captain pag di ka naman pinagusapan. Ng makabalik na ako sa pwesto ko ay nakita kong may dalawang expression na baon si Cindy at Kyle. Si Cindy takado na kinikilig si Kyle takado na nagwoworry. Hai! ewan ko ba sa mga ito. Umupo na ako at nanuod ng game.