Hindi na naman niya ako napansin..
HAY...
"Oi, Sarah, bakit ka sigh ng sigh diyan?" sabi ni Blessie, ang bestfriend ko na inlove na inlove..
"Buti ka pa girl, laging nandiyan sa tabi mo si Mike, samantalang ako..Magwa-one year na nga kami ni Javen pero lately parang di niya ako pinapansin.." kapag kasi nagha-hi ako sa kanya sa corridor ng school, it's either may tatawag sa kanya or may gagawin pa siya..
TT.TT
"Ui, di nam-- Hi baby! Kain na tayo?" Sabay tayo niya at punta sa boyfriend niya..At nagyakapan pa???
Lunch na nga pala ngayon kaya kami na lang dalawa ni Blessie ngayon sa room. Pero syempre, ako na lang mag-isa kasi umalis na yung dalawa..
HAY...
------- Uwian na ---------
"Ui, sama ka sa amin ni Mike, manonood kaming gig nina Zeif." sabi ni Blessie, si Zeifer ay kaibigan ni Mike at schoolmates namin, sikat ito dahil sa almost perfect ito pero playboy... total jerk..
"Sige.." kahit alam ko namang magmu-mukha akong tanga pag sumama ako sa kanila.. Paano, sobrang sweet nila, parang di naman alam ni Blessie na may krisis kami ni Javen.
Pagkapasok namin, parang basement yun na puno ng vandal ang pader... tsk..Sobrang ingay nila. Para lang nasa disco..
Tapos, lumabas na yung The Mangaka (band name) as expected, naghiyawan mga tao. Pero in fairness halos may hitsura yung mga band members nito, pero si Zeifer lang yung kitang kita yung mukha kasi yung tatlo ay either naka-cap, or mahaba yung mga bangs, pero halatang gwapo, tindig pa lang, malakas na ang dating..
Napatitig ako sa guitarist nila, yung naka-cap, hindi ko alam kung bakit pero, parang may kahawig siya, pati yung cap na suot niya..
"I love you J!!!!!!!! woooooh!!!!!, Be mine K!!!!!!!!!!!! Marry me L!!!!!!!!!!!!!!!!!!!" sabi ng mga fans, mukhang tanga lang yung mga pangalan, pang-alphabet song lang??
"Hay...HOY!!! BLESSIE!!!!! SINO YUNG NAKA-CAP????!!!!" sigaw ko kay Blessie kahit katabi ko lang siya, ingay kasi e..
"Ano???!!!! DI KITA MARINIG!!!!!!" balik sigaw niya..
tsk.. as expected..
Natapos yung gig pero wala akong naintindihan sa mga kanta nila...
I hate bands you know, mas trip ko pa yung pop, yung pang-High School Musical..
Dumaan kami nina Blessie sa isang secret door, parang naka-camouflage siya, kasi pareho yung kulay ng door sa kulay ng pader, tapos, good for one person lang yung makakalabas kasi maliit lang yung door kay kailangan naming mag-line..
BINABASA MO ANG
The Mangaka: The Sweet Guitarist [One Shot]
Teen FictionKapag ba kayo na ay ibig sabihin na alam mo na ang lahat ng tungkol sa kanya.? Sigurado ka bang wala siyang pakialam sa'yo? Gaano nga ba kahalaga ang tiwala? A cute story.. >__<