Chapter 16:Secret...behind the bandages

57 0 0
                                    

IM BACK....

thank sa mga patuloy na nagbabasa netong kwento ko...kahit minsan lang ako magupdate....

sisiuraduhin ko na magiging maganda ang mga susunod na chapter....

basahin niyo rin po sana ang YOURE JUST A DREAM.... :)

TO READ THIS.....

ENJOY!!

********

PRINCESS POV

"Hindi mo ba sila kakausapin"sabi ng librarian namin...

nandito ako ngayon sa library dahil wala na akong ibang lugar na maisip para mapagtaguan....

ikaw ba naman ang dumugin ng mga officer ng ibat-ibang clubs..dito sa school namin..tingnan ko lang kung di sumakit ang ulo mo..

"Pababayaan mo na lang ba sila na tumambay sa harap ng library"pangongosensya sakin ng librarian..

kaninis talaga..dahil sa kanila.di na ako nakapasok sa ibang subject ko....sa totoo lang kanina pa ako dito sa library nagbabasa ng libro..para lang may pagkalibangan habang nandito sa loob...

parang di nga rin sila nagugutom...dahil di sila umalis kahit recess na namin..nagugutom tuloy ako..maguuwian na nga ata..ee...

may naisip na ako para matakasan sila..

________________________

nandito na ako sa likod ng building namin at thanks dahil walang nakakita sakin...at lam niyo ba kung paano ako nakapunta dito...simple lang...dumaan ako sa bintana ng library namin..buti na nga lang malaki ang bintana namin at kasyang kasya ako..at may mga puno pa dito..

naglalakad na ako..pero syempre lumingon lingon ako dahil baka may makakita sakin...

eto talaga ang ayaw ko sa pagiging representative...once na pumayag ka sa offer ng principal at pag nalaman ng ibang clubs na nagagree ako..pati sila pipilitin ako na maging muse daw...ako daw ang lumaban para sa clubs nila...buti ba kung may nakukuha ako..ee wala naman..

grabe naaalala ko pa dati... ako rin ang representative at pumayag ako sa kanila dahil wala kang magagawa dahil susundan ka nila kahit saan ka pumunta...at grabe lang nung mga panahon na yun...umuuwi ako sa bahay na halos bumagsak na ang katawan ko...

"Mmmm"sabi ko habang pinipilit na alisin ang kamay niya sa bibig ko..

pano ba naman..habang naglalakad ako papunta sa kabilang building at nagkwkwento sa inyo ay may biglang humila sakin at nagtakip ng bibig ko..pero di ko makita ang mukha..

"Bakit ba?"sigaw ko sa kanya nung tinanggal niya na ang pagkakatakip ng kamay niya..at humarap sa kanya...

at iisa lang ang nakikita ko....

ang nakangiti na si 

"Walter"

"Buti naman at kilala mo pa ako"sabi niya at hinila ang kamay ko at dinala niya ako sa kotse niya at pinapasok...

"Anong kailangan mo?"tanong ko sa kanya...

pero parang alam ko na...

"Hmm..ano kasi...alam mo na..."sabi niya at biglang hinawakan ang dalawang kamay ko"Pumayag ka sana na maging muse namin"sabi niya habang nakapouty mouth..

sabi ko na nga ba...alam na yan dahil....si Walter ay ang Captain ng team nila..

"Ee..paano kung ayaw ko"sabi ko sa kanya at hinigit ko ang kamay ko..

PRINCESS BEHIND THE MASKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon