Chapter 50

9.1K 119 2
                                    

Den pov

Den: hindi ka pa ba magbibihis?

Ly: ang sakit ng ipin ko

Den: magtoothbrush kana baka sakaling mawala at magbihis kana din, sige na bangon ka na diyan
(nang dumating kasi siya kanina ay agad siyang nahiga sa tabi ko at yumakap sa bewang ko dahil nakaupo ako sa bed at nakasandal sa headboard habang nagrereview)

Ly: ouch ang sakit talaga babe

"nakasimangot siyang bumangon at hinihimas ang pisngi niya kung asan ang part ng ipin niyang sumasakit"

Den: sige na babe shower kana, ako nalang magre-ready ng damit mo
(pumasok na siya sa bathroom at tumayo na din ako at nanguhang damit niya at nang maihanda ito ay bumalik ako sa pagrereview ko)

Ly: babe im done

"rinig kong sigaw niya mula sa loob ng cr kaya tumayo ako ulit at ibinigay kay Aly ang damit niya"

Den: here your clothes babe
(agad naman niyang inopen ang pinto at kinuha ang damit niya, ilang sandali pa ay lumabas na siya ng cr)

Ly: babe masakit parin

Den: c'mon lagyan natin ng oitment yan

Ly: eee.. wag yun

Den: e pano mawawala yang sakit niyan kung hindi natin gagamutin?
(takot pala siya sa gamot at ayaw na ayaw niya ang lasa nun)

Ly: e pangit lasa niyan..

Den: si Mosh nga kinaya ang lasa nito e

Ly: si Mosh yun, hindi ako

Den: babe ito lang ang paraan para mawala sakit niyan

Ly: sige huwag na nga, baka mawala din to mamaya

Den: you sure?

Ly: yeah

"napailing nalang ako, grabe talaga takot niya sa gamot, nahiga siya sa kama ko at sumunod naman ako sakanya at naupo muli agad naman siyang yumakap sakin at itinuloy ko na ang pagre-review. Maya-maya ay dumaing ulit siya sa sakit ng ipin niya"

Ly: babe ang sakit talaga..

Den: e ayaw mo namang gamutin ko, pano yan?

Ly: mhieee.. wala na bang ibang paraan?

"Naglalambing na ang baby ko"

Den: baby naman e para kang bata, i-spray ko lang yun sa ipin mong masakit then mawawala na yang sakit niyan. Lika na..
(tinanggal ko muna ang kamay niyang nakayakap sa bewang ko at kinuha ang gamot sa bag ko para sa ipin niya)

Ly: mhie naman ayoko niyan

"Hinila ko siya paupo para magamot ang ipin niya"

Den: baby sige na, say aaa..

Ly: mhie.. pangit lasa niyan

"she shook her head at nagpout sakin, haha ang cute lang ng baby ko"

Den: baby please open your mouth na, saglit lang ito promise

Ly: mhie sure ka mawawala yung sakit diyan? yan lang? hindi masyadong mapait yan?

Den: haha para ka namang ewan diyan, game na baby open your mouth
(ni kiss ko muna siya sa noo at agad naman niyang sinunod ang sinabi ko)

"Ibinuka niya ang kanyang bigbig at agad ko namang nilagyan ng gamot ang ipin niyang sumasakit, natawa ako sa reaction niya para kasi siyang pinakain ng ewan gross na gross ang itsura niya"

My Love is Like a Star (AlyDen Ft. Cha Cruz)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon