Chapter Four ~ First Day Sana
*kring..kring..kring..*
Aga-aga nambwi.bwisit eh.
Sino ba to? Buti nalang at tapos na ako sa lahat ng gawain ko papuntang school.
And yes! First day ko na sa new school ko. Sa Blake Academy. Ewan ko ba kung bakit Blake Academy ang pangalan nun. Ang weird.Kinuha ko yung phone ko pero di ko tiningnan kung sino yung caller.
"Sino to?" Galit kobg tanong sa kabilang linya.
(Ya! Di ba uso dyan ang good morning? Huh?)
Inilayo ko ng konti ang phone. Kainis! Kailangan ba talagang sumigaw pag kausap ka sa phone?"Ya! Sorry! Wala ng good sa morning kasi tumawag ka X!"
(Aish!! Sorry kung tumawag ako ng maaga!) Pasigaw nya. 5:30 pa kasi. Sobrang aga ko bang nagising? Ayaw ko lang kasing malate sa school.
Ano kaya kung makita na nila ako doon ano? At tsaka malaman nilang Jimenez ako. Na ako ang kambal ni Sam Jimenez? Kilala naman sya dito diba? So ibig sabihin .. Kilala rin ako rito. Alam kaya nilang may kambal ako? Hah! Pretty Yes! Oo naman no! Alangan namang di nila alam yun! Like Duh!
"Nah. Its ok. Napatawag ka at bakit?" Sarkastiko kong sabi.
(I just want to hear your voice X)
"Haha.. Corny mo!"
(Haha. I know. .. Btw. Sabihan mo agad ako kung may nambubully dyan sayo ah?)
"Bully? Me? Tch. Asa! Wala naman siguro! Wae?"
(Basta! Sabihan mo lang ako. Araso?)
"Nae. Kung meron man .. Siguro.. Kasi maganda lang talaga ako. Haha"
(Haha.. O sige bye na X.. Ingat ka.. Saranghae.)
"Nae. Nado saranghae X! Bye"
I hanged up.
Mam bubully talaga sakin ah? Ni minsan walang ni isang tao ang nambully sakin.Tch.
Maya maya pa nag ring ulit ang phone ko. Sino na naman to? Tiningnan ko yung caller ID . si kambal lang pala.
"Yeoboseyo oppa!!"
(Ya! Where are you now? )
"Off to the school. Wae?"
(Just stay there.)
"Huh? Wae!? Im going. Baka malate pa ako."
"Ugh. Stay there!"
"No! I dont want to be late for my first class here.."
"Sh*t..."
Nag cuss sya diba?
Di pa nya binababa ang call. Ako rin di pa binababa. Sa kabilang linya naman rinig kong may kausap pang ibang tao si kuya."Ayaw kong makita kang ganyan.
""Mwo? .. Teka, di kita maintindihan.."
"Ugh.. Sundin mo lahat ng ipapagawa ko. Araso?"
"Ano bang ipapagawa mo?"
"Lumabas ka ng condo mo."
"Yeah. Gagawin ko na sana yan kanina pa."
Lumabas na nga ako ng condo. Well hotel to ni mama na hotel ko na rin. Lahat ng nandito kilala na talaga ako. 3 decades na rin tong hotel at patuloy parin ang paglago nito. Old fashion ang ginamit ni mama. And well mamaya lilipat na talaga ako sa bahay namin."Ya! Nasa labas na ako..."
(Good. Tatawagan nalang kita ulit.)
"Ok.."
BINABASA MO ANG
Dating the NERD
Teen FictionShe becomes famous not because of she's the twin sister of the gang leader. But because the four gangsters are DATING THE NERD.