Chương 75: Vân thâm không biết chỗ
Mấy ngày sau, một hồi khánh công yến, cả triều văn võ, ăn uống linh đình, phong thưởng, mấy tẫn xa hoa.
Nạp Nam gia vốn đã vị cực nhân thần, tạm thời không nhắc tới, Tần Giới theo đô úy phong làm tướng quân, quản lý Kí sơn doanh sở hữu quân xa muốn vụ. Duy độc Tần Giản, Hoàng Thượng mặt khó khăn sắc, nam nhi thân, gia quan tấn tước, tựa hồ cùng lễ không hợp, lại vô tiền lệ.
Nhưng là, lần này nguy cơ, Tần Giản cũng công không thể không, lại không thể bỏ mặc.
Trầm ngâm nửa ngày, đột nhiên nhớ tới Như Phong trước khi đi nói trong lời nói, cảm thấy vi đau, lại cuối cùng lấy định rồi chủ ý. Nhìn về phía Tần Giản:"Tần khanh gia, trẫm hứa ngươi, ruộng tốt trăm khuynh, hoàng kim mười vạn lượng, lấy quân sư thân phận phụ tá Tần Giới, bổng lộc cùng cấp tướng quân. Một cái nam tử cả đời lớn nhất hạnh phúc, chớ quá cho một cái như ý thê chủ, trẫm lại hứa ngươi, Huệ Khải nhâm nhất nữ tử, chỉ cần ngươi cố ý, trẫm cho ngươi chỉ hôn." Ở Hoàng Thượng xem ra, lấy Tần Giản tướng mạo, kiếp này khó được lương xứng, của nàng ban cho, xác định vững chắc là tối hắn tâm ý. Cũng không như Như Phong trừng mắt Hoàng Thượng, tròng mắt mau đến rơi xuống, nhà nàng mẫu hoàng làm sao thưởng Tần Giản, là thưởng cái kia Tần Giản coi trọng nữ tử được không?
Hoàng Thượng vừa dứt lời, Tần Giới lược có chút kích động nhìn về phía Tần Giản, này quả nhiên là lớn nhất ban cho, nhà mình ca ca, rốt cục có thể được đền bù mong muốn.
Tần Giản trầm mặc cúi đầu, không biết suy nghĩ cái gì, lại cuối cùng thả lỏng nắm chặt quyền đầu, thật sâu khấu phía dưới đi:"Đa tạ Hoàng Thượng phong thưởng, Tần Giản sợ hãi, nhưng là nhân duyên việc, tạm vô tính."
Tần Giới thở nhẹ một tiếng, kinh dị nhìn về phía Tần Giản. Tần Giản lại mặt không chút thay đổi, không có liếc nhìn nàng một cái. Trong lòng thở dài, Tần Giới bả đầu xoay hướng một bên.
Hoàng Thượng cười nói;"Tốt lắm, chờ ngươi có tính thời điểm lại đến tìm trẫm đi. Nạp Nam An!" Chuyện vừa chuyển, nhìn về phía Nạp Nam An.
Nạp Nam An đi ra chỗ ngồi, quỳ cho giữa sân.
Hoàng Thượng mở miệng:"Nạp Nam An, ngươi đã thân cư địa vị cao, trẫm cũng tưởng không đến cái gì hảo thưởng. Bất quá, trẫm bỗng nhiên nghĩ đến một chuyện, nhất định phù hợp ngươi tâm ý. Nửa năm tiền, ngươi nguyện lấy cả nhà vinh quang đổi Nạp Nam Ngọc Thư tự do thân, như vậy hôm nay, trẫm lại trợ ngươi giúp một tay, thành toàn Nạp Nam Ngọc Thư hạnh phúc."
Nạp Nam An khiếp sợ nâng lên ánh mắt, bên cạnh Nạp Nam Toánh cũng nghi hoặc hướng Như Phong phiêu đến.
Hoàng Thượng cũng không để ý Nạp Nam gia mọi người phản ứng, mỉm cười nói:"Nạp Nam một nhà, cho ta Huệ Khải chinh chiến nhiều năm, công lao vô số; Nạp Nam tộc trưởng tử, phong hoa tuyệt đại, đủ để xứng đôi ta Huệ Khải nhất vĩ đại nữ nhi. Trẫm hôm nay, trước mặt cả triều thần dân, lấy Huệ Khải nữ hoàng danh nghĩa, hứa hẹn đối hôn ước giải trừ một chuyện, trong lòng lại vô nửa điểm khúc mắc. Trẫm hứa Tần Giản một cái thê chủ, có lẽ Nạp Nam Ngọc Thư, một cái tự do lựa chọn thê chủ cơ hội. Chỉ cần Nạp Nam Ngọc Thư hữu tình đầu ý hợp đối giống, vô luận đối phương thân phận, lai lịch, trẫm đều lấy hoàng triều cao nhất cấp bậc, vì Nạp Nam Ngọc Thư tứ hôn."