UD [6] Meeting Mr. Panyo

69 2 2
                                    

Dedicated to you Miss Razel.. Enjoy Reading.. :))

__________________________________________________

Tumakbo na ako papasok. Late nanaman ako nito panigurado! Lumipat na kasi ako sa Condong binigay sa akin ni lola.. Walang alam ang parents ko dahil i'm sure na against nanaman sila dun.. Ayoko na sa bahay.. sooo boring kasi dun .. At lagi din namang wala si kuya.. ayoko namang makasama si Jane no!!

Nasa tapat na ako ng room at huminga ako ng malalim.. Binuksan ko ang pinto ..

Nakita kong nasa likod yung teacher namin..

"ugh.. I'm sorry I'm late?" patanong kong sabi.

"Yes you are dear.. Please enter the room dahil mag uumpisa na ang report ni Mr. Martinez.."

Nakahinga naman ako ng maluwang.. buti nalang mabait si Maam.. 

Naupo na ako sa tabi ni Sab. And as usual nasa harap ang atensyon nya.. Like hello?! Reporting is really boring!!! Mas gugustuhin ko pang matulog kesa makinig no!!!

Inub-ob ko ang muka ko sa aking desk .. Inaantok pa kaya ako.. halos 2 hours lang ang tulog ko no..

Siguro 15 Minutes na rin akong nakatulog ng maramdaman kong may kumakalabit sa akin..

"ugh?" tiningnan ko si sab lang pala..

Inginuso nya ung nasa harap nya..

"Sleeping again at my class huh?" sabi ni Miss 

"ehehe.. I'm sorry Miss."

Umayos ako ng upo ko.. 

"You should listen to Mr. Martinez dahil may quiz tayo tom.."

Nagnod nalang ako at tumingin sa harap ..

O_________________O

Oh My!!! Si..

Si Mr. Panyo yung nagrereport?! 

Am i dreaming?

Ipinikit pikit ko ang mata ko.

Ng idilat ko to .. 

Sya nga!!! Dali dali kong kinuha ang panyo nya sa bag ko at inilabas ito.. Mamayang breaktime kakausapin ko sya at isasauli ko tong Panyo nya ..

Habang nagrereport sya ay tinitigan ko sya.. Hehe ang gwapo pala talaga nya.. Ang puti pa nya.. Crush ko nga talaga sya..

"Julia.."

Ang galing pa nyang magreport.. hihi

"JULIA.."

Tas lalaking lalaki pa ang tindig nya..

"hey julia!" 

Nagising ako sa katotohanan ng kalabitin ako ni Sab uli.

"oh?" irita kong sagot.

Kainis kasi ehh Di ko pa tapos titigan si Mr. Panyo eh. istorbo much talaga tong si Sab..

"eto one fourth oh.."

"huh? for what?"

"Wow ha? titig na titig ka kasi sa reporter.. kala ko naman nakikinig ka.." sabi nya sabay abot nung one fourth.. kinuha ko namna ito.. "may seatwork po kaya.."

WHAT?! May Seatwork? Agad agad? eh wala nga akong natutunan at naintindihan sa inireport nya eh.. yaan na nga..

Nagseatwork na kami one to ten..

Nilagyan ko nalang ng name ang paper ko at numbers 1-10. Wala din naman akong naisagot.. For the sake of attendance kaya nagpasa na ako.. Kahiyahiya man..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 26, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

D I A M O N D STahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon