LEANNE'S POV
Andito ako ngayon sa may garden. Hinihintay ang forever ko yieeee 😁😂
Gooooosh ang tagal niya naman! Asan na kaya yon? Ngayon ko pa naman siya balak sagutin hehe excited nakoooo ☺️☺️"Leaaaanneeeeskiee!" Napalingon ako sa tumawag saken. Aish kala ko kung sino! Akala ko siya na! Panira talaga to!
"Leaaaanneeeskieee!!! Kanina pa kitang hinahanap!" Hingal na hingal na sabi niya saken. May pandi takbo pa kase eh!
"Ano nanaman ba yon Gabskie?!" Iritang tanong ko sa kanya.
"Ano bang ginagawa mo dito? May klase pa tayo diba?"
"Gosh Gabskieee! Magkikita kame ngayon ni Neil!"
"Si Neil?! Si Neil na naman? Ano ba sinabi kona sayo na niloloko ka lang non! Pinagtitripan ka lang non!"
"Nako Gabskie sabi ko naman sayo na hindi niya yon magagawa saken! Kase siya na talaga! Siya na yung pipangarap kong makatuluyan! Parang sa wattpad you knoooowr that huh? Huh?"
"Tsk! Bahala ka nga basta sinabi ko na sayo ha! Di ako nagkulang sa pagpapaalala!"
"Oo na oo na! Shupi kana dyan at baka dumating na fafa Neil!"
"Psh bahala ka!!!"
Aba nagdabog pa ang kupal na yon!
Hmmmm. Ang tagal talaga ni fafa Neil! Asan na kaya siya? Maitext nga.
To: Neil
Hi neil. Asan kana? Kanina pa kitang hinihintay dito sa garden eh.Sent.
"Tagaaaaaal! Naiinip na talaga akoo! Mainipin pa naman ako! :----("
Tenenentenenen
From: Neil
Sorry leanne. Di ako makakapunta dyan. Emergency eh. Sorry bawi ako sayo.
To: Neil
Ay ganon ba. Sige okay lang. Ge ingat ka.
Inantay ko yung reply niya pero wala eh. No reply :-----(
At dahil di nako aabot sa klase ko nagpasya akong pumunta nalang sa park.
Nakaupo ako dito sa may duyan. Nang may nahagilap yung mata ko.
GOOOOOOSH!!!! Is that Neil?! Gooooosh! May kahalikan siya?! F*****ck! How dare him?! Buti nalang diko siya sinagot!!!!! Sh*t!!!!
Nilapitan ko sila.
"Oh hi neil!" Bati ko sa kanya habang nakasmirk.Halata namang gulat na gulat ang gago! F***ck! Naiiyak ako! Ayoko ng niloloko akoooo! Hindi lang to ang pang una eh! Pang ilan na ba to? Tatlo? Apat? Lima? Ewan! Bat ba lagi nalang ako ang naloloko? Ano bang nagawa kong masama?! Hindi naba talaga ako liligaya?! Hanggang kelan ako masasaktan? Hanggang kelan ako maloloko?! Nakng puta naman oh!!!
"L-leanne. Ah---m. L-let me e-explain."
"Babe sino siya?" Maarteng sabi nung hipon na kahalikan niya! Bwiset!
Paalis nako nang bigla niyang hawakan ang braso ko dahilan para mapatigil ako.
Tinaasan ko lang siya ng kilay. Shet. Go leanne! Stay strong! Hindi ka pedeng umiyak sa harap ng gagong to! Leche!
"What?!" Maarteng tanong ko sa kanya.
"Wala lang yon Leanne."
"Psh hahahaha" tinawanan ko siya ng peke. "Ayon? Okaaaay." Kunwaring wala akong pakelam.