3rd person POV.
Gusto nang batukan ni izzy si esha dahik sa tanong nito. Si jel naman nag hi-hintay lang ng sasagot ni izzy, pero si esha pinapanalanagin na sana hindi na lang nya tinanong yung bagay nayun. Lahat ay nag papakiramdam kung ano ang dapat gawin.
"Bakit mo naman natanong?" walang ganang tanong ni izzy
"He told me to ask you?" buntik nang mabuga ni jel yung iniinom nya pero pinilit parin nyang mag tanong
"Close kayo ng impaktong yun?" di makapaniwalang tanong ni jel, si esha naman ay di malaman ang isasagot. Tanging si izzy lang ang walang paki alam sa nagyayari.
"Hoy esha tinatanong kita!" sigaw ni jel
"ano naman kung close sila?" sabi ni izzy habang umiinom.
"anong pinag sssabi mo izzy? mortal enemy natin yun!" sigaw ni jel, kaya si esha di malaman ang gagawin.
"it's not what you think jel" tanging nasabi ni keesha
"eh bakit kasi tinatanong mo si iz-----"
"never mind nalang" sabi ni keesha, pero sa isip isp nung dalawa na cu-curious sila.
si jel pilit iniisip kung bakit un tinatanong ni keesha, si izzy naman parang wala lang sa kanya. napag desisyonan nila na umuwi kaya, pero habang nasa biyahe ay awkward parin ang paligid.
Jel's POV
Takteng keesha yan close sila nung spade na yun. Yucks lang ah, ewww.! Baka mamaya mahawaan pa nya ng kademonyohan si keesha mahirap na. kahapon pa ako hindi mapakali dahil sa tanong na yun. Kainis naman! Ano nga bang meron?. Tsk!.
"Hoy Jelene! Ano naman yang iniisip mo?" tanong sakin ni betty habang nag lalakad kami papuntang classroom.
"don't bother to ask" sabi ko at nag lakad na papasok.
"salamat sa pag hatid ah!" Sarcastic na sigaw ni Betty, pero di ko nalang sya pinansin at na upo na sa pwesto ko.
Pag ka tapos ng boring na araw na to hindi na ako sumama sa kanila na gumala, kasi tinatamad ako.
"Para kang Zombie dyan" sabi spade at ninunahan na ako mag lakad. Pero dahil nga bored ako ngayon, di ko na lang sya pinansin.
Dire-diretso lang ako nag lakad hanggang sa may maalala ako.
"Oo nga no! sa kanya ko na lang kaya itanong" sabi ko at binilisan yung pag lalakad, kaya lang parang ang sagwa naman kung itatanong ko sa kanya. Kung si keesha nga si Izzy yung tinanong eh.
Ano naman sasabihin ko.
"Hoy, ano mo si Izzy?" teka "Ang panget!"
"Eh kung ganito kaya, 'psst. Close kayo ni izzy?' hay! Ang sagwa parin!" ano ba yan wag na lang kaya.
"Pero na cu-curious talaga ako" ano bayad nakakahiya kaya. Wag na lang kaya? Pero teka pano ko naman malalaman?, pero Nakakahiya talaga, that's why I made a decision at Tatanongin ko na talaga.
" 'Close pala kayo ni keesha', yan nalang kaya itanong ko" oo yan nalang Malaya mo mabuko sya dahil don.
Nasa parking lot na ako pero hindi ko naman Makita yung lalaking yun, nag lakad lakad pa ako at nakita ko yung kotse nya.
"So nandito pa yun?" tanong ko sa sarili ko.
"pero teka nasaan na----"
"Sino hinahanap mo/SPADE DEMONYO!" FUCKINGTAPE NAMAN EH!
"anong demonyo? Pogi to pogi" sabi sabay turo sa muka nya
"Eh kasi naman bakit bigla bigla kang sumusulpot! KAINIS!" kahit kelan talaga napaka epal nito.
"sino ba hinahanap mo? Ako ba?"
"Assuming Karin no!" Eh siya naman talaga hinahanap mo. Tsk.! Shut up please!.
"ewan ko sayo" sabi nya at nag lakad na paalis.
Pero ayaw talaga papigil ng bibig ko kaya naman.
"Teka!, ano mo si Izzy?" lakas loob kong tanong kaya napahinto sya sa pag lalakad, at humarap sakin.
"Bakit sakin mo tinatanong?"
Di ako sumagot kaya nag salita ulit sya,
"Anong bang meron at tinatanong nyo sakin yan?"
"walang, Never mind na nga lang" sabi ko at tinalikuran ko sya.
Hay Jel you think too much!.
--------
Vin's POV
So far so good naman, hindi na masyadong nag aaway ang Pinkers at Wonder Boiz. Hindi ko alam kung nong meron sa mga yun, simula kasi nag ma Ospital si Izzy, Palagi nang pinipigilan ni Spade yung mga kagroup nya na wag nag patulan si Pinkes pag nag papa rinig or what. Di kaya may something sa kanila? Kilala ko si Izzy kaya sure akong wala.
Pero parang meron talaga. Pero impossible naman yun.
"Hindi meron talaga" sabi ko sa sarili ko
"Damo pa vin" sabi ni ethan kaya binato ko sya ng Note book, lucky him hindi sya tinamaan.
"ano bang iniisp mo" tanong nya sakin
"wala...... baka ikaw ata ang meron eh! Hahahaha" asar ko sa kanya pero inirapan lang nya ako Alam kong totoong iniisip nya si Ash hahahaha!
"wala ah. Wag mo nga ipasa sakin yung usapan." Sabi nya sakin pero hindi ako nag salita at nakatingin lang sa kanya.
"Okay sige kung ayaw mo edi wag."sabi nya at pinag patuloy yung ginagawa nya.
"Labas lang ako ah!" sigaw ko at nag thumbs up naman sya. Nag lakad lakad na lang ako rito sa mini garden ng school.
Lumilipas na ang panahon ilang buwan na lang bakasyon na, tapos nun 4th year na kami pag tapos ga-graduate kami tas mag college na. sa mga panahon na yan marami na sigurong mag babago, maganda man o panget. Katulad na lang nang mga lumipas na panahon, merong panget meron rin namang maganda. Minsan mapapa isip ka nalang kung may dapat ka bang pag sisihan o wala. Pero kahit naman mag sisi ka ngayon, hindi pa rin naman mababalik yung nakaraan, maliban nalang kung may time machine ka.
Nag stay pa ako don nga 10 mins. Napa buntong hininga na lang ako at nag simula nang mag lakad paalis, malapit na akong makalabas nag may marinig ako nag uusap.
"seryoso ka bang sila Pierre yung makakalaban nila Spade kung sakali sa Finals?" Girl 1
"Oo pool B daw kasi sila Pierre so baka may chance daw." Girl 2
Teka sinong Pierre ba yun? At super Hot topic yun kanina ko pa naririnig yun eh. Hindi naman pwedeng sya yun kasi wala na sya nasa America na sya. Hay... never mind na nga lang.
After class hindi muna ako nag punta sa Office at umuwi agad sa bahay. Nag facebook lang ako hangang ngayon ng kumalam na ang sikmura ako. Nag suot ako ng jacket na nag paalam kay mama na pupunta muna ng Grocery store.Pag baba ko ng taxi pumasok agad ako sa loob ng store.
Kasalukuyan akong namimili kung yung malaki o yung maliit na C2 ba ang bibiliin ko. After rin ng ilang minuto nag punta na ako ng Counter at nag bayad.
kasalukuyan kong tinitignan yung mga pinamili ko
"Isa... dalawa... teka wala yung clover" pag talikod ko ay may na bungo akong lalaki.
"Sorry miss" sabi nya sakin kaya
"Okay lang kasalanan ko rin naman" pag angat ko ng ulo ko...
"Ikaw"
"Long time no see" sabi nya sakin at ngumiti.
No.... NO NO NO NO NO!!! it can't be!! How ! when! Why!.
BINABASA MO ANG
CLASHER'S: Trouble Of The Past (On-Going+slow-Update)
Teen FictionNag-simula lahat ng yan nag mag transfer ang isang lalaki sa Pinakamaganda, Tinitingala at Pinakamahal na Elite school sa Pilipinas.. Matapos syang Bumuo ng NEW GROUP sa University, ang Wonder Boiz. hindi nila namalayan na nabanga nila ang most Popu...