Chapter Three

9 2 0
                                    

Chapter Three

December, sembreak...

“Uy, Fib!” tawag sakin ni Chela.

“Oh?” tamad na tamad kong sagot sa kanya, nakakabagot naman kasi.

“Birthday nya ah?”

“Nino?”

“Nino? Edi sino pa ba? Edi ni CM!”

Nabuhayan naman ako sa sinabe ni Chela.

“Weh? Hindi nga?”

“Oo nga, kaya kung ako sayo... I-greet mo na sya!”

“Ha? Ah.. Eh, nakakahiya. Baka mamaya isipin nya FC ako... you know, feeling close? -___- Eh hindi naman. T____T”

“Hay nako, sayang opportunity girl.”

Napapaisip tuloy ako. Tae naman oh! Biruin nyo yun? BIRTHDAY NYA!! And hindi ko alam yun! MyGad! Isa lang ibig sabihin nun. Hinde ako certified stalker nya, kasi kung stalker nya ko... Dapat alam ko lahat sakanya. Ang kaso, hindi eh. So, that leaves me to being just an Admirer. Harhar ^3^

Tinignan ko naman agad-agad yung FB account nya. And birthday nga nya ngayon!

Nagtatalo ang isip ko. Or maybe ang puso’t isipan ko. LOL.

BABATIIN? O HINDI BABATIIN? Ano ba talagaaaaaaaa? Eh kasi naman eh, baka ganito baka ganyan. Alam nyo na, baka mamaya kasi ganito ganyan eh. Mahirap na nuh. >_____>

Kinausap ko naman yung isa ko pang bestfriend, si Troy.

And ayun nga, suggest nya rin na batiin ko si Carl. Eh syempre, sabe nga nya. Wala nga naman daw masama kung babatiin ko sya diba? Wala naman sigurong maglalagay ng malisya dun diba? Tsaka hindi lang naman siguro ako ang nagiisang babati sa kanya diba? Madami dyan, pogi sya eh. Malamang lamang madaming babati sakanya sa facebook.

Eh ganun naman yun diba? Kadalasan mga pogi at magaganda lang ang madaming bumabati sakanila. Or mga madaming friends and whatsoever.

Kaso, hindi ko sya binati. Oo, hindi ko nga sya binati.

Maaaring hindi ko sya binati sa mismong kaarawan nya, pero binati ko naman sya kinabukasan.

Kasi hanggangsa makatulog ako, nagtatalo pa yung isip ko eh. Kaya ayun, nakatulog na ko’t lahat lahat eh hindi pa ko nakakapag desisyon.

Eto lang yung bati ko sakanya.

Belated Happy Birthday! :) God Bless po.

And you know what? Nag comment sya!

“Salamat” With smiley pa! Uwaaaaaaa~ ^///////////////^ hihihihi.

Alam nyo ba kung bakit ang saya-saya ko? Kasi sa post ko lang sya nag comment eh? Hahahahaha! ^3^ ang saya-saya kooooo~ ^///////////^ hihihi.

---

“So, kamusta naman ang sembreak nyo class?” ang karaniwang tanong ng mga teacher matapos ang Christmas and New year’s break.

Christmas was... Good, I think. And New year was... Fine.

I don’t know, it’s just so... Simple and common for a holiday. But hey, it’s a brand new year. I should be happy, right? Yeah, I’m happy... Pero parang may malaking K-U-L-A-N-G. And hindi ko alam kung ano yun.

“Class, mamaya may practice na kayo for your JS ha.” Anunsyo samen ng isang teacher ng fourth year.

As usual, bulungan nanaman. May mga excited sa mga ituturo na steps, may mga kinikilig dahil sa mga partner nila, may mga onting asaran tuld sa pang-aasar kay Micah, may mga naasar kasi hindi makakapg-dota dahil sa uwian ang praktis, at meron din namang wala lang.

In A Mental Relationship With My CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon