Accidentally Heard It

74 3 4
                                    

Bella's POV

"Hoy, babaeng malandi!" sabay sabunot ng buhok ni, Margaret sa akin.

"A-aray! Ang sakit, Margaret." Sabi ko sa kanya. Pero, hindi madali kausap si, Margaret mas lalo pa niya pag sabunot sa akin.

"Wag mo akung tawag-tawaging, Margaret. Una, hindi tayo close. Pangalawa, malandi ka." Nasaktan ako sa sinabi niyang malandi.

Malandi ba talaga ako?

"Marga-- Bella!!" Napa lingon kami dalawa ni, Margaret sa sumigaw. Si, Kris. "Ano ginagawa mo sa kanya, Margaret?! Bitiwan mo siya!" Sabi ni, Kris kay, Margaret. 

"Uh, okay." Sabi ni, Margaret. Pero, bago niya binitawan ang buhok ko may binulong siya sa akin.

'Hindi pa tayo tapos, Bella.'

Bakit ang init ng dugo niya sa akin? Simula nung kami ni, Kris. Ano ba ginawa ko sayo, Margare
"Bella?"

Mag sorry na lang kaya ako sa kanya? Nuh, hindi ako papakinggan nun! Mahirap kausap -_- tsk. Pero, ano ba talaga ang nagawa ko sa kanya? Bakit ang init ng dugo niya sa akin?

"Aray! Ano ba?!" Inis kung sabi ko kay, Kris. Napahawak ako sa noo ko. "Grabe, Kris. Ang forehead bully mo! Pitikin ko kaya yan sayo?" Last week pa niya pinipitik ang noo ko, grabe ang sakit kaya nun! Psh. 

"Lutaw ka na naman kasi." At ginawa niya ang hobby niya. :3 yung susuklayan niya ang buhok niya gamit ang kamay niya. "Pasensyhan mo na lang si, Margaret, Bella." 

"Uhh.. okay lang!" Sabi ko sa kanya, sabay taas ng dalawang kamay ko at winagayway yun.

"Sorry talaga, babe. Diko alam bakit ang tirik ng dugo sayo ni, Margaret." Sabi ni, Kris sa akin. Sabay, akbay. Ang puso ko! Nag wawala. Palayuin niyo si, Kris asa akin! Please..

"Ay, sa likod muna ako ng school I dare you, wag kang susunod sa akin, okay?" Sabi ko sa kanya, at tumakbo papunta dun sa likod ng school. Maganda kasi dun, tahimik.

Nandito na ako sa likod ng school, maaga kami dinismiss kanina. 3pm pa naman, 3:30 lang ako uuwi.

Ako nga pala si, Bella Ashlynn Lavictoria, naging anti-social ako ng bumalik na ako dito sa Pinas. Mas gusto kopa dun sa States manirahan keysa dito, maraming ayaw sa akin dito sa school. Idk, why?

"Hi." 

"What the fuck!" Napa lingon-lingon ako sa paligid, at naka kita ako ng babae. Maganda siya, matangos ang ilong, ang puti, yung mata niya *0* pang korean! "Ay, sorry. Nagulat lang ako, uh.. hello." Sabi ko sa kanya.

"Hahah, okay lang." Waah! Ang cute niya. "Hi, ako nga pala si, Tiffany Chua." Sabay lahad ng kamay niya, naki pag shake hands na rin ako sa kanya. "Bella Ashlynn Lavictoria, uhm. Tiffany, may dugo kabang korean?" Napa hawak na lang ako sa bibig ko.

ANO BA BIBIG?! PRENO PRENO DIN PAG MAY TIME!

Napa lingon ako kay, Tiffany na bigla na lang tumawa. Ano'ng nakakatawa? :3

"Uhh, oo. Dad ko yung korean ang mga mom ko naman yung pinay." Napa ahh na lang ako sa sinabi niya. "Pwede ba tayong maging kaibigan?" Nang laki ang mga mata ko sa sinabi niya.

TEKA.. TOTOO BA ANG SINABI NIYA?! MAKIPAG KAIBIGAN SIYA SA AKIN! O TO THE M TO THE G

"Weh? Seryoso ka?" Panigurado lang 'to lol

"Ye." Huh? Ano raw? :3 iba rin yung pag pronounce nun eh. "I mean, yes. Kung ayaw mo, okay lang.." pag kasabi niya nun bigla lumungkot ang mukha niya.

"Syempre, oo! Friends!"

"Guys, labas!" Ha? Meron pa siyang mga kasama? :3 may nakita akong dalawang lalaki at tatlong babae. Mga kaibigan niya ata. "Eto, pala si Gian. Boyfriend ko, eto naman si Anna boyfriend niya si, Jonas yun oh!" Sabay turo sa lalaki, nux. Gangster ata boyfriend neto ni, Anne? Ay, Anna pala! :3 "eto naman si, Sam. Single na mahiyain pa! Pero, bookworm 'to. Haha! Anyway, guys. Eto pala si, Bella. Say hi to her." Sabi ni, Tiffany at lumapit sa akin.

Accidentally Heard It. (One-Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon