-EPILOGUE-
"It's been a month. Hindi pa ba kayo magpapakasal? Everything is planned." Sabi sa'kin ni Mommy habang hinehele niya si Caleb. Napatingin ako kay Wade.
"I want to marry your daughter as soon as possible Mrs. Ledesma but if Mr Ledesma doesn't approve hindi pa po kami magpapakasal." Sagot ni Wade kay Mama. I smiled at him and held his hand. Ngumiti rin siya sa'kin.
"Payag iyon. He knew by himself that no one will do the same thing that you did for our daughter. You love her and you proved that a long time ago. And Mama na lang ang itawag mo sa'kin Wade." Sabi ni Mommy at nginitian si Wade. Ibinigay ni Mommy si Caleb kay Wade at nagpaalam nang uuwi.
Ako na ang nag hatid kay Mommy papalabas ng mansion ni Wade. Dito na kami nakatira dahil sabi ni Mommy it's best if we stick together because of Caleb and that's the right thing to do. Nang makarating kami sa gate ay nandoon pa rin ang kotse nila Mommy at naghihintay ang naka unipormeng driver sa kaniya. Niyakap ako ni Mommy ng mahigpit. Napakabait niya talaga. Kung sana naaalala ko lahat lahat, sana mas nagagampanan ko pa ang pagiging anak sa kanila ni Daddy. Wala silang ginawang hindi maganda sa'kin. Lagi lang nilang ginagawa ay ipakita sa'kin na mahal nila ako.
"Thank you Mommy." Sabi ko habang nakayakap sa kaniya. Hinaplos haplos niya ang likod ko.
"Wag ka na umiyak. I'm always here for you anak. Ganoon din ang Daddy mo. Nahihiya lang iyon kaya hindi ka magawang kausapin. Basta one week from now magpakasal na kayo. Your Dad will be so happy." Nakangiting sabi niya at pinahid ang luha ko gamit ang kamay niya. I'm very thankful for them. Sana nga maging maayos na ang lahat. Iyon lang ang gusto kong mangyari sa ngayon.
Nagpaalam na si Mommy at pumasok na ako sa mansion. Habang naglalakad ako papalapit sa sala ay pinapanood ko si Wade na nakatitig lang sa natutulog na si Caleb. Nakangiti siya at para bang ang pag dating ni Caleb sa mundo namin ay ang na ang pinaka masayang nangyari sa buhay niya. Ganon naman sa'kin. I love our son. Ang sarap isipin na si baby Caleb ay blessing sa magulong love life namin ni Wade. Nagsimula sa hindi inaasahang pagkikita, nagkainisan, nagkasakitan pero sa huli ito ako... Nakatingin sa kaniya at sa anak namin. Masaya kami at lubos na nagmamahalan.
Umupo ako sa tabi ni Wade at nginitian ako. He kissed my forehead then put Caleb on his crib. Hinawakan niya ang mga kamay ko at niyakap ako. Niyakap ko din siya. Minsan ganito lang kami. Iyong walang magawa sa bahay. Tatahimik lang kaming dalawa at hihiga lang habang mahigpit na magkayakap. Masaya na ko sa ganito. Basta kasama ko siya masaya ako. Mahal na mahal ko si Wade. Hinalikan niya ang ulo ko at maya maya ay nakahiga na kami sa couch at nakatingin sa magandang chandelier dito sa sala.
"You'll marry me... Right?" Biglang tanong niya. Dumapa ako para makatingin ako sa kaniya.
"Oo. Bakit hindi?" Sagot ko at nginitian siya. May kinuha siya sa bulsa niya at ipinakita sa'kin iyon. It's a ring. A beautiful beautiful ring. Lagi lang sinasabi ni Wade sa'kin na pakakasalan niya ako pero hindi siya nagpopropose o kahit ano. Basta pinlano na kaagad namin ang kasal dahil sabi niya nga wala nang atrasan.
"I told you before... I'm not the romantic type of guy. But when it comes to you.. I love to be romantic because your smile is like a drug to me. I would do everything for your smile. And everytime i surprise you with little things like a bouquet of flowers with a little note that has a corny message in it, i alway get a smile from you. I love that. I love that, i am the reason of your beautiful smile." Napangiti ako at napaluha sa sinasabi niya. It this his way of proposing to me? Napaupo ako at pinahid ang luha ko. Lumuhod siya sa harapan ko.
"I thank you for loving me after all the bullshit i gave you before. After you've been hurt because of me, after all the pain that you suffered because of loving me. You still love me. You're still here with me. And you even gave birth to our baby boy. You are my blessing. You are the angel that sent from above. You changed my life and i wanna change yours too... Let's be together forever. Make new memories. Happy memories, exciting memories, sexy memories and even sad ones. As long as you're mine and i'm yours... I'm happy. So.. Will you marry me Ema?" Tuluyan na akong napaiyak. Wala akong ibang masabi kundi...
"YES. Yes Wade." Napapahikbi pa ako. He smiled and put the ring on my ring finger. Niyakap niya ako at siniil ko naman siya ng halik.
He deepened the kiss and lay me down the couch. He take my clothes off one by one and do wonders to my body. We became one. Heart, soul and body, we are one. We made love over and over again. Ramdam ko ang pagmamahal niya. Ramdam ko iyon at mahal na mahal ko rin siya.
Napakadami man kaming pagsubok na dinaanan bago makamit ito ay worth it naman. Worth it lahat. Masaya kami at dagdag pa sa kasiyahan na iyon ang anak namin na si Caleb. He's the fruit of our love. Ang sarap ulit ulitin sabihin na saamin siya ni Wade. Anak namin siya. Masaya na ko. Masaya na ko kay Wade at sa anak namin. Mahal ko sila. Mahal ko ang pamilya ko. Me, wade and Caleb. This is the start of our new life. A new chapter of our story. I am ready for it.
-----
A/N: hello guys! So this is the last chapter of this story :) sana po nagustuhan niyo.
Maraming salamat sa mga sumubaybay at naghintay talaga ng updates :) sa comments and favorites niyo guys salamat din po ;)
One more thing! Gusto niyo ba ng special chapter nito? COMMENT lang guys and i will update 2 special chapters :) dalawa lang guys dahil naghihintay na ang story ni Xyra and Lucas.
Next story will be EVERYTHING YOU WANT story po siya ni Xyra and Lucas. Baka po magtaka kayo dahil highschool pa lang si Xyra doon. Yes her story is way way back from highschool. Tulad ng story ni Ares, throwback din ang kay Xyra. So guys please support my new on going story EVERYTHING YOU WANT .
Thank you ulit sa suporta :) and sa new readers ko hello po sana maenjoy niyo din ang iba ko pang story ;)
-SigridBayrante <3
BINABASA MO ANG
Owned by The Baddest Bidder [Complete]
Genç Kız EdebiyatıWade Arsen Sandoval is a bad man. Hindi lang sa isang bagay kundi sa lahat. He's known as the best and baddest bidder in the world. But behind all that he has a weakness that only him knows; And that weakness is a girl named Ema. [R18] some chapters...