Chapter 2

11 0 0
                                    

So ayun, kinulit nila kami bakit daw lagi kaming magkasama kaya sinagot ko sila.

"Hiya naman ako sainyo. Diba? Eh paanong hindi kami laging magkasama kung lagi kayong wala. Busy daw! Tsss! Kakainis kayo! Sawa na ako sa pagmumukha ni Adam!"
Pagrereklamo ko, hindi ko alam kung anong nakakatawa sa sinabi ko..

"Adam! Hahaha nakakasawa pala yang mukha mo!"
Natatawang pahayag ni Travis

Bigla silang tumigil sa kakatawa at tumingin saamin dalawa ni Adam na hanggang ngayon at magkatabi parin kami, yung tingin nila iba eh! May kislap.

"Pero.... ano yung nakita naming eksena ninyong dalawa?"

Biglang napa-ubo si Adam sa tanong ni Jenna

"Oh tol! Ano ba yan! Bakit bigla kang na-ubo?" Mapang asar na tanong ni Klien

Isang Tss lang ang natanggap niyang sagot. Oh tignan mo! Ang suplado!

"Infainess.. ang sweet ninyo. Hahahaha, ano nang real score sainyong dalawa?" Si Kiera

Nagkatinginan kami bi Adam saka tumawa ng malakas.

Napahinto lang ako sa pagtawa n binato ako ni Darwin ng panyo niya.

"Yuck! Ewww! Ang baho ng panyo mo! Pang matanda ang amoy!" Maarte kong sabi habang pinapagpagan ang braso na tinamaan ng panyo niya.

Napasapo si Darwin ng mukha niya.

"Hoy! Win! Anong nagyari sayo? Halaaaa! Masakit mukha mo? Teka aha! Lagyan mo ng ice baka sakaling mawala.."

Narinig ko naman ang pagtawa nila malibang kay Darwin.

"Aish! Ano bang gagawin ko sayong babae ka? Sumasakit ang ulo ko sa kakulitan mo" pagpipigil ni Darwin ng inis saakin, parang natatawa na naiinis yung mukha niya para na talaga siyang mongo!

"Uhmmm, Win.. Bakit sa mukha mo ikaw nakahawak kung masakit ang ulo mo? Diba dapat sa ulo ka nakahawak?"

Mukha lalo na siyang nawalan ng pag asa sa kakulitan ko.

Tumayo ako para bumili ng tubig ni Darwin mukhang naiinis na talaga siya saakin eh.

"Oh.. Sorry na *pout*"

Akala ko sasabog na siya nang bigla niya akong hilain pa-upo saka ginulo ang buhok ko..

"I missed you. Finally you're back Sandie..."
then he hug me and kissed me on my forehead.

****
Adam's POV

I didn't expect ka ganon sila kaclose.. Akala ko magseselos si Lily pero hindi, mukha pa nga siyang masaya.

Pagkatapos ng eksenang yun sa canteen ay naisipan ng 3 mokong na matulog sa bahay. Tsk!

"Grabe tol! Di parin ako makapaniwala na pinsan mo pala si Zandra" Klien

"Ako rin" sang ayon naman Travis

"Hahahaha, namiss ko nga yung kakulitan non eh"

"Eh bakit mo naman na miss? Eh diba, sabi mo lagi naman kayong nagkikita?" Ako

"Yeah. Pero hindi siya ganon kakulit. Hindi siya ganon kadaldal, hindi siya ganon kasaya..." malungkot niyang sabi

"Ha?" Naguguluhan ako.

"She's close to the boys. Eh paano ba naman lumaki siya na puro lalaki ang kasama niya si kuya Galvin, Garett at syempre ako. Tumira ako sakanila for almost 5 years kaya ganon kami kaclose halos lahat ng kaibigan niya lalaki. Naimpluwensyahan namin eh. She know's how to play basketball, soccer basta panglalaking laro marunong din siya sa larong babae. Friends na girls? Marami siya non lalo na nung high school. Sikat yan e!"
Proud pa siyang sabi.

"Pero nagbago lahat when she turned into college, nagkahiwalay kami ng school, siya sa isang private school napunta kasama sila kuya pero kuya Galvin at Garret ay binigyan ng offer sa US na makapag aral. Wala nang magpoprotekta sakanya from the means girls perp kinaya niya. Sinabihan ko siya na lumipat dito pero ayaw niya may mga bago daw siyang group of friends, pero most of all boys parin ang friends niya, marami ang naiinis sakanya dahil close siya sa mga lalaki until one day..."
Napansin ko ang panggigil ni Darwin, ngayon ko lang siya nakitang ganon.

"She almost raped by the boy friend of what her call friend. Thanks to God! She accidentally dialed Warren's number. Siya yung nagligtas sa pinsan ko! I almost killed that guy, nung tinawagan ako ni Warren. Wala ng magpoprotekta sakanya kundi sila Warren at ako nalang nasa malayo sila kuya and Tito Robert is gone her father."

"Shit! Anong nangyari don sa lalaki at sa kaibigan ni Zandra?" Klien

"Halos mabasag ko ang mukha nung lalaki. Pagdating ko nga puro pasa na pero binugbog ko pa lalo, nakita ko si Zandra iyak ng iyak at ung damit niya fuck! halos punit punit na kahit natatabunan na iyon ng jacket alam kong wasak na yung damit niya. I hug her tight, si Abigail naman pinagbintangan niyang inakit ni Zandra ang Bf nito nagwawala ng bigla siyang sinampal ng isa nilang classmate. Lalong umiyak si Zandra nang malaman ang katotohanan. Siya pa pala ang nag utos sa Bf nito na gahasain si Zandra at i-video! Tang*ang yan! Nanggigil ako ng mga sandaling iyon pero pinigilan lang ako ni Zandra, she's a good girl. Marami ang naiinggit dito sa dahil sa pagi ing close nito sa mga lalaki. After ng accident na iyon ay napag usapan na magtatransfer na siy dito after ng finals nila. Bantay sarado si Zandra nila Warren sinisiguro nilang safe ito. Laking pasasalamat ko sa mga yon, lalo na kay warren. BTW pinakulong namin yung guy."

"Hindi na siya ulit nakipag kaibigan. Nung nagtransfer siya dito kinausap niya ako kung pwedeng wag ko nalang siyang pansin. Pakshit! Gusto kong magalit pero naiintindihan ko naman siya umiiwas siya sa gulo. At the same time she's a stubborn! Maraming kalokohan yang si Zandra kahit ganon ang nagyari sakanya, hindi siya nagpaapekto don. Kaya lang ayaw niyang mapag usapan sa school. Kapag nasa bahay siya tahimik, minsan nagkukulong sa kwarto alam kong bored na bored siya kaya lagi ko siyang dinadalaw at kinukulit. Hanggang sa magdecide si tita na kausapin ko na siya sa school, ayaw niyang bumalik si Zandra sa dati after tito Robert died. Dumilim ang buhay ni Zandra that time, tahimil hindi kumakain at iyak ng iyak pero thanks to God parin, one day bigla nalang siya bumalik sa dati. Tama na yang kwento ni Zandra nagugutom ako!"
Tumayo siya at lumabas sumunod nama yung dalawa.

Hindi ako makapaniwala sa nangyari kay Zandra...
Kaya pal ganon nalang ang ginawang pangugulit ni Darwin dito...

Gusto pa kita makilala ng lubusan ZANDRA AMARILLO.
Gusto kong makita ang sinasabi ni Darwin na marami kang personality.
Hindi ko alam kung bakit pero merong nang uudyok saakin na kilalanin kita.. Maybe I'm starting to like you...

I'm one of the boys.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon