My love 2: Mi Amor
Hera's POV (flashback continuation)
3 years ago...
I woke up feeling someone kissing me from my shoulder to my neck then to my lips. It's breathtaking yet gentle and a sweet kisses coming from my husband. Yes! My husband, Mi Amore. Minulat ko ang mga mata ko at nasilayan ko ang napakagod-like kong asawa... Perfect face, hot body and a humble man. Ngumiti sya at hinalikan niya ako sa noo, papunta sa ilong, at sa lips. At napangiti ako hanggang tenga.
"Love naman umagang umaga papagurin mo na naman ako..." Showing my puppy eyes.
"Oh I love that my love... Tara pakapagod tayo!" Sabay sunggab sakin at ano pa ba eh di nagpakapagod nga kami sa pagmamahal sa isa't isa. And we spent the whole morning loving each other kasi wala naman kaming pasok because it's sun-date! Hmmm. Pagkatapos nang aming pakapagod which is para sa kanya ay form of exercise daw iyon, ang aming lovemaking, ay tanghali na nung natapos kami kaya naligo kami then nagbrunch nalang kami. The whole afternoon we spent it by watching tv or movie marathon, swimming, singing sa mini music room namin kahit sintunado parehas boses namin sige lang ng sige.
Sa loob ng isang taon we spent our time loving each other. Paminsan minsan nag-aaway din kami pero hindi lumilipas ang gabi ng hindi kami nagkakabati. May tampuhan din minsan kasi super busy din kami parehas minsan hnd nga kami nagkaka-abutan dahil magkaiba ang schedule mas lalo na ako dahil ako ay Stewardess at siya naman ay CEO ng Royal Montecarlo Corporation pero ang pinakagusto ko tlaga sa kanya sya ung unang sumusuyo kaya naman ako namang si gaga eh magpapakipot p ba ako eh ang gwapo at sweet kaya niyang manuyo. Pero kahit magkaganun nangako kami na hindi kami magsasawang mahalin at unawain ang isa't isa.
Hayy patapos na naman ang Sundate namin. Back to work na naman ulit tomorrow. Kung nagtataka kayo kung bakit ako may day-off eh stewardess nga ako well dahil sa owner ng Montercarlo Airline (MA). Pag sinabi niyang day-off ko ng sunday eh day-off tlga he's the boss and also he's my husband.
Nasa dining area kami ngayon having our dinner. I hold his left hand na nakapatong sa lamesa.
"Love ung flight ko pala bukas 7am to Male, Maldives.""Ok love hatid nalang kita bukas ng maaga." Sabay smile niya ng pagkatamis tamis. Hnd ko maiwasang hindi siya kurutin sa pisngi dahil sa dimples niya. I pinch his cheek then caress it at ngumiti siya sabay pout. Ang cute!
"Wag na love baka mapuyat ka at may trabaho ka pa diba?" I look at him sincerely.
"Eh lagi naman akong puyat sayo isn't my love?"
Biglang nag-init ang mukha ko at hind ako nakapagpigil at hinampas siya bahagya sa braso. At napa "aww" naman sya."Love namn seryoso ako."
"I am also serious." At nakita kong smirk siya.
"Eeeh love naman eh." Kinikilig ako. Naman kasi eh. Enebeyen!
"What?!"
"Ayaw ko lang namang mapagod kapa."
"Basta sa'yo hindi ako napapagod. Ganun kita kamahal" Kinuha niya ang kamay ko at hinalikan ng tatlong beses ang likod nito. At sumilay ang mga ngiti sa kanyang labi.
"Love talaga everyday mo nalang akong pinapakilig!" Kinurot ko sya sa tagiliran at napa "Aray!" siya ng malakas. Niyakap nalang niya ako at sinabing.
BINABASA MO ANG
Bring Me Back, My Love
General FictionI love him... He love me... But tragedy, distance and time will test our love. Will there be forever when I can't remember him anymore? Will my heart can still remember who's the owner? Will he be able to bring me back to his sweet embrace so that...