Typo errors are a lot.Chapter 19
"Ma."
"Anak," Kaagad namang umayos ng upo ang Mama ni Vannie nang dumating na siya sa room kung saan ito nakaconfine sa ospital. Pagkatapos kasi ng klase niya agad siyang dumirecho sa ospital.
Kasama niya ngayong ang dalawa niyang kapatid na si Lawrence at ang bunsong si Sophie. Maya-maya pa kasi darating ang Papa nila dahil may tinatapos pa itong isang urgent surgery.
"Buti nakarating ka ng maaga," Her mom smiled at her as Vanessa sat beside on her bed. "Kamusta?"
Vannie just smiled as she held her mother's hand, "Okay lang po ako, kayo po?"
"Naku, okay na pakiramdam ko. Ang Papa mo pa naman ba pabalik-balik dito, nakalimutan ata na may pasyente pa siyang iba, sino bang hindi gagaling kaagad?" Tumawa naman ito. "Saka, tinawagan ako kanina ng school, hindi raw ako tatanggalin, nagkaroon lang daw ng konting misunderstanding."
"Ate, saka nga pala," Bigla namang sumabat si Lawrence, "Bumisita rito kanina, yung si the third. Basta! Binigyan ng bulaklak si Mama."
Kumunot naman ang noo ni Vannie sa sinabi nito at hinarap ang Mama niya, "The third?"
"Si Samuel Ignacio the third, anak." Sagot naman ng Mama niya, "Diba magkaibigan kayong dalawa? Naku napakabait na bata, dumaan sa kin dito para bigyan ako ng bulaklak. Hindi ko nga alam kung bakit nagsosorry sa kin e, sabi sa kin siya raw ang may kasalanan sa lahat. Ewan ko ba sa batang 'yun."
"P-Pumunta siya rito?"
"Oo. Mga isang oras lang nakalipas. Sayang nga 'di mo naabutan."
Hindi naman kaagad nakapagsalita si Vanessa. Pumunta si Samuel Ignacio doon? But why? And she knew why her mom got her job back, it was because of Samuel. So it wasn't his fault too? Then who?
Why does Samuel helping her out?
Kaagad binuksan ni Vannie ang pinto ng classroom kung saan madalas tumatambay ang mga frat members ng AGP. Pagkatapos kasi siyang pagsabihan ni Mr. Ronulo sa mga nangyari, kaagad siyang pumunta sa lugar ng mga ito. She wasn't expecting those things to happen.
Pero nagulat na lang si Vanessa nang madatnan walang tao sa loob. Alam niya na kahit sa mga oras na iyon, laging may tumatambay na mga frat member. Pero ngayon, wala na.
She didn't even see Sam these days. Hindi ito pumapasok sa university.
"Wow, the irony, if it isn't Vanessa Velasco."
Napalingon naman si Vannie nang may nagsalita, it was no other than Jared Montessor. Alam niyang bad mood ito-it was obvious on his face expression.
"Siguro pumunta ka rito para i-check kung tuluyan na ngang nadissolve ang fraternity namin. Well, congratulations, you won." She knew Jared was just being sarcastic.
"Talagang ginamit mo pa si Jolina para lang ipabagsak kami, para lang matalo mo si Samuel." Umiling-iling pa ito, "I can't believe you were so desperate to get even on us, you even used that gold-digger bitch to put us out."
"I don't know why, hindi ko alam kung anong ginawa mo sa kaibigan ko. He wasn't like that before pero simula 'nung makigulo ka sa 'min, he changed. He did those things. He fucking sacrificed his friends just for a fucking bitch. Sinunod niya mga sinasabi sa kanya ni Jolina para lang maisalba ka. What the fuck."
Hindi niya alam kung totoo ang mga sinasabi ni Jared sa kanya. Pero kung totoo, bakit ginawa iyon ni Samuel? Alam niyang madami rin siyang nagawang mali rito. She even was so vocal of hating him to the core but.. he still helped her.
BINABASA MO ANG
The Bad Boy's Club (Finished)
Teen Fiction(Finished) A fraternity headed by a ruthless Samuel Ignacio Rivera III. A story about a club on how they meet their downfall. A club for filthy, rich, ruthless and rotten group of young men. Messing with them will be dangerous.