Chapter 13
Jeepney love story
[Luke’s POV]~~~~~~~
Pasakay na kami ng jeep ni Amie at this time, nilibre ko siya ng pamasahe dahil nga kaninang umaga dalawang beses siyang nagbayad.
Nakasakay na kami..
“Wag kang matutulog ngayon..”
Sabi niya saakin
Ako napangiti naman ako
“Hahaha.. Sige, pagnakatulog ako.. Bumaba ka nalang iwan mo na ako.”
“Tsss”
Sabi niya..
Pero sa tutuo lang mas mukha pa siyang pagod saakin. Medyo matagal tagal ang biyahe namen niyan, medyo malayo na to sa apartment namin.
Hanggang nagsimula ng magdrive. Nagpapahangin lang ako at may kumausap saakin.
“Uhhhm. Kuya yung girlfriend niyo ohh?”
Sabi ng matandang babae saakin.
Amie? Girlfriend?
Pag katingin ko nga naman sakanya yung ulo niya nahuhulog hulog, tapos iaangat niya tapos mahuhulog ulit.. Inaantok siya.
Kaya ang ginawa ko…
Pinasandal ko siya sa balikat ko.
At bigla pa siyang napayakap saakin… Ewan ko ba ito nanaman ang nararamdaman ko, pero syempre minsan lang to.
Kaya,
Ako naman hinawakan ko yung ulo niya at yung kamay niya…
Ang lapit naming sa isa’t isa ngayon…
Nararamdaman ko yung dahan dahan na tibok ng puso niya, dahil sa sobrang lapit niya saakin. Habang hinihimas ko yung ulo niya, yung buhok niya inamoy ko naman ang bango, at pinaglaruan ko pa ang buhok niya ang lambot kasi. Grabeh, mararamdaman mo pa ang init ng katawan niya.
Kaya naman pala ako naiinlove sa babaeng to..
Pero….
Hindi pwede. Ang tingin lang talaga niya saakin kaibigan.
Yung bear nayakap yakap niya ngayon. Yung napanalunan ko kanina binigay ko sakanya. Sinadya ko talagang kunin yun. At sa Imax Rider sa loob ng 10 mins. Na yun Masaya na ako, magkatabi kasi kami. Kahit ganoon lang kaikli yung oras namin na magkatabi sobraaaang saya ko na. Sana nga maulit uli un. Pero sa susunod gusto ko sana kami na.
Ngayon ko lang talaga naramdaman na mahal na mahal ko talaga tong taong to. I’ve loved her more and more than yesterday. I can’t believe that this time, I’ll be with her side. Hearing her little soft voice while sleeping. And she even hug me and I saw that she’s taking care the bear I gave her.
..
……
……….
Sana tumagal to. I’ll take care of her. I’ll love her more and more.
o______________o
Lahat ng tao nakatingin saaming dalawa..
“Ang sweet nila noh?”
“Bagay pa sila. Tapos yung bear siguro bigay ng boyfriend niya.”
“Ang swerte naman ng babaeng to..”
BINABASA MO ANG
I Choose... YOU! [ON GOING]
Teen FictionCopyright © All Rights Reserved. Ako si Amie Flores 15 1/2 years old:))) Si Luke at Gerard ang kababata ko at Same Apartment din kami. Mag kakasing edad lang din kami.. Dati childhood friends ko lang sila........ Pero ngayon?? Mas naging close na k...