prelude

42 2 1
                                    

*sigh of relief*
finally school's out, makaka rest na rin sa wakas after a long school week. Kaya naman I decided to head for 7-11 and reward myself with my favorite drink: "milkis".
Pag-enter ko palang ng kanilang establishment, bumungad kaagad sakin ang magka barkadang maritime students.
~"great, just great." I sarcastically told myself.
As expected nagsimula ng mag "catcalls" ang mga mokong. Of course I ignored them at patuloy nag lakad papunta sa fridge ng convinience store, ng biglang may tumawag sakin na maritime student.
<m/s> Miss! psst miss!.. , Ms. Shirley Loreli Ishikawa! pwed--
Aba't tinawag pa ako sa full name ko... tsk. . . why are most of them like that?? ngayon lang ba sila naka kita ng babae? Sinisira lang nila ang ganda ng uniform nila.
~Ano ba?! are you like, my stalker or something? nananahimik ang tao. Ginugulo nyo pa. . , pinapamukha nyo lang na napakababa ng Intelligence Quotient nyo, You Imbeciles!!
[<A/N> "Imbecile" is also an IQ range thats levels below xD]
<m/s2> whoa! miss chill ka lang, we're just being friendly ;)
<m/s3> bai! tinawag nya tayong imbecile. , hahahhaha! . . . gwapo daw tayo.
~haist. .
Di ko na sila pinatulan pa, dumeretso na ako sa cashier para bumayad. Dali-dali na rin akong lumbas para umuwi, its getting late na kasi. Sakto lang naman ang timing ko dahil may na nka "stand-by mode". Di na ako nag dalawng isip pa, sumakay na agad ako nun. Though I still have no idea as to why there were only a few commuters. The bus didn't hold for another minute, lumarga na agad yun, Sobrang bilis nga ng pagpapatakbo ni manong driver.
~"I have a bad feeling about this". I thought to myself. Ilang sandali pa nag swerve bigla ang bus, parang may iniiwasan ata.
~?! kyaa! *crash*
XXXXXXXXXXXXXXX
/Milan's Viewpoint
*crash*
•?!?! , What the F*ck?
right now im currently walking alone nang biglang tumagilid ang bus namabilis ang takbo knina. Not wasting another minute, I quickly headed to the scene and dialed the nearest hospital.
~elp. . pls help
Isang babaeng duguan ang gumapang palapit sakin.
•"Miss, tumawag na ako ng ambulansya" I informed her
~ah-- *passes out*
•Oi. . Oi!! gising! p*ta di na sya humihinga. . . *checks pulse* wala na ring pulso to.
Hahayaan ko na sana syang mamatay, kaya lang may kung ano ang tumulak sakin na tulungan sya.
•. . .*CPR*. . ano nga ba una kung gagawin?. . (2 initial blows). . ( head tilt chin lift). . . ..
*checks ABC*. . .
[<A/N> ABC= Airway, Breathing, and Circulation xD]
. . (GG ka na miss) tsk. . (30 chest compressions, 2 blows 5cycles for 2mins). . . . *checks ABC*. . . . .
?!?!?!
• hahaha. . . there you've got your pulse and breathing back, miss-- miiiss? lets see uhhh. . *picks up ID*
Miss Ishikawa, Shirley Loreli. Jap ka pala, edi sugoi. *sets her to Recovery Position*
•nakaka pagod din yun ah. .. tsk, "akin na to miss ah, thanks♪" sabay kuha sa milkis ni Shirley. A couple more minutes passed and the ambulance's sirens can already be heard.
•ayun miss andito ng sundo mo. . .

Death Gave Me LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon