Sana di na lang

71 3 1
                                    

i Love you

but you love him.

--

Tulala nanaman ako. Nag iisip. Di ko kase maintindihan kung baket mahal kita.

"Sigh"

Mahal kita't mahal mo siya. Nagatataka ako kung baket nagpapakatanga ka sakanya. Pero mas tanga ako kase kahit ayoko na nagababalik pa din ako sa tabi mo. >.<

"Sigh"

Pero hamak na bestfriend lang naman ako na kahit na anong ipayo sayo na iwan na sya eh di mo pakikinggan kase MAHAL MO NGA SYA. :(

"Sigh"

"Mr.Concepcion you're disturbing my class. Will you please go out!" Galit na sabi ni Sir Sunget

Kase hindi ko pala classroom yon hahaha :) Pero dahil makapal muka ko di ako nahiya. Tumayo na ko at umalis.

Papunta ako ngayon sa park kung san kame unang nagkakilala ni Zai. Si Charlotte Zai Manalon. ang nag iisa kong kaibigan. At ou Mahal ko sya. in love ako sa bestfriend ko.

hay! Nagdadrama nanaman ako. kung alam ko lang sana na maiinLove ako sayo sana umiwas na lang ako eh. dpat lumayo na lang ako mula nung simula pa lang. baket kase bigla ka na lang namamansin jan eh. naiinis mo nanaman ako eh.

Naupo na ko sa bench kung san tayo unang nagkita. Binuklat ko ung notebook na sinusulatan ko ng lahat ng hinanakit ko sayo. Gusto ko na mag move on alam mo ba yun? pero para hindi masayang pagmamahal ko ibibigay ko to sayo pag uwe mo dito.

Naalala mo ba nung nasaktan ka ng boyfriend mo tpos sinugod ko sya at nag away kaming dalawa. Pinagtanggol mo pa din sya kahit alam mong ginawa ko yun para sayo. Yung puso ko nun parang hinampas na maso. Sobrang saket.

Nagalet ka saken nun ng halos isang linggo. Pero naiinis din ako kaya di din kita pinapansin.

Pano kaya kung ako ung minahal mo? Siguro masaya tayo. Pero hindi mangyayare yon. isa lang akong hamak na bestfriend na magpupunas ng luha mo everytime na sasaktan ka ng Boyfriend mo.

Naalala mo din ba nung nalaman mo na may ibang girlfriend bukod sayo ung boyfriend mo Zai? Ayun sinugod ko ulit ung boyfriend mo pero anong ginawa mo? Pinahiya mo ko. Pinaalis mo ko at pinagtanggol sya. Alam mo ba ung pakiramdam? Parang mababaliw ako eh.

Mula nun di na tayo nagpansinan. Hanggang isang araw.

"Bestfriend"

"Uy! ikaw pala Zai" then i gave her a smile. dpat di nya makita na mahina ako. Ayokong kaawaan nya ko.

"Bestfriend may sasabihin ako." Sabi nya. Ewan ko ba pero nung narinig ko yan biglang tumalon yung puso ko.

"Ano naman?"

"Ano kase aalis na ko."

i stiffened. did i heard that right? O.O

"Ha?"

"Pupunta na ko ng America" Parang malungkot sya ewan pero ngumiti sya.

"Ahh. Baket dun ka na ba mag aaral?" Pinilit kong pakalmahin sarili ko.

"Ou. tsaka susundan ko si Jake." Yun naman pala pero baket parang di sya masaya?

i didnt answer. i just smiled. pakiramdam ko kase dinudurog nanaman nya ko at kapag nagsalita ako pipiyok na talaga ko.

yumuko lang ako hanggang sa umalis sya sa harap ko. Nagsisisi ako na nakilala ko sya. Na minahal ko sya.

Di ako umiyak. Hinatid ko sya sa Airport nung paalis na sya at isa lang masasabe ko. di ako umiyak. Yun na lang kase natitira saken. Kase sa oras na umiyak ako at pakawalan ang mga luhang to kasabay nun ang pagkawala ng pagmamahal ko sa kanya. Kay Charlotte Zai Manalon.

Gusto kong basahin yung notebook bago ko ibigay kay Zai. After all 7 years na rin naman nkalipas.

Sinimulan ko na basahin yung first page

**Sana nung umpisa hindi na tayo nagtabe. Sana di ka napayuhan tungkol sa mga ex. Sana wala kang cellphone para di ka nakatexx. Nung inAdd kita sa FB sana di mo inaccept. Sana di na umalalay sayo sa pagtawid. At ang aking nahawakan sana di sayong kamay nahihirapan tuloy ako kase di na ko sanay na wala ka sa tabi. Sana di na uminom para di ka nakainuman. Sana di na naglasing para di ako napraning. Sana di ka minahal dahil ang sakit.

Alam mo di na talaga sana tayo nagkakilala eh. di ko alam kung bakit pa tayo nagkita at nagkaroon pa ng ikaw saka ako. Ngayon di ko alam kung pano lulusutan lahat ng mga nangyare satin.

Bakit ba kase hindi ka pwedeng maging sakin. kung pwede lang sana na lahat ng pagmamahal ko eh palipatin sa iba kaso hindi ko kaya. lagi kang pumapasok sa isip ko. Baket ba kasi ngayon pa kita minahal kung kelan di na pwede at kailangan ko na bumitaw kase tong bobong pag ibig puro saket lang binigay. Di ko maintindihan pero isa lang gusto kong malaman mo. Gusto kong malaman mong "minahal kita ng sobra pero sana di na lang pala"

di ko na tinuloy yung pagbabasa. Kase tumulo na sila. Yung mga luha ko umalis na. Andame nila siguro naipon na. Pero masaya ako kase sa wakas makakawala na ko. Makakalimutan na kita.

Fin.

--

Siguro first and last ko to hahahaha. Feeling ko korni talaga ko gumawa. Please nagTry lang naman ako eh kaya bahala kayo jan! ;D

iamsuperjason.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 24, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Sana di na langTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon