First Love [One-Shot]

522 15 15
                                    

Mikay. Yan ang pangalan ko. Third year High School sa … basta . Wag nyo ng alamin, sa public school lang naman yun .

Simpleng tao lang ako. Simpleng babae na

Cute, Sexy, Maporma, Mala-beauty queen ang kagandahan .

Chooooooooss ! Hahaha. Simple pa ba yun ? Hahaha. Okayyy, eto na. Seryoso na.

Simpleng babae. Masasabing Cute ako dahil may pagka Chubby ako at pagka Chinita. Sabi nila matalino daw ako. Pero tingin ko, sadyang siga este masipag lang talaga ako. Hahahah.

Katulad ng ibang teenagers, syempre may crush din ako noh. Haha. Okay ako na malandi. :))

Kapitbahay namin sya dati. Pero lumipat sila ng bahay kase … ewan ko ! Malay ko ba kung bakit sila lumipat. Basta isang araw, nalaman ko, lumipat na daw sila ng bahay.

Then one day,

‘’Arayyy !’’ ako

‘’Ayy, Sorry ! Hindi ko sinasadya !’’

‘’Anlaki-laki ng daanan eh. ‘Kala mo kung si--- ‘’oh my god !

‘’Im so sorry. Nagmamadali kase ako eh. By the way, ano nga yung sinasabi mo kanina ? Akala what ?’’

‘’Huh ? Ah – ano. Ah- sabi ko akala ko sinadya mo yung pagbangga sakin. Sorry.’’Sheeez. Palusot.com

‘’Ah. Okay.  Una na’ko. Sorry talaga. Gino nga pala.’’

‘’Mikayyy. Heheh.” Kyaaaahhh ! Ang gwapo pa rin nya !

‘’Bye !’’

Waaaaaaaah! OHMYGOD ! Ang gwapo gwapo gwapo gwapo pa rin nya ! Teka ! Akala ko ba lumipat sila ng bahay ? Eh bakit nandito sya sa Annex Street ? Wait, baka … baka … Kyaaaaaah ! Baka binalikan nya ako ! Yieeee----

(Konsensya : Bakit Mikay ? Ikaw lang pwede dumaan dito sa Annex Street ? Bawal sya bumisita, pano kung napadaan lang sya ? May pinuntahan ? May binalikan ? Hindi naman ikaw ang may-ari ng Stree----)

Oo na ! Oo na ! Alam ko na ! Nagdadrama pa ako eh , panira ka ! Hmmmp. Baka nga, baka nga napadaan lang sya L

(Classroom, 6:30 pm)

‘’HOOOYY ! Tulala ka dyan ? Sinong iniisip mo ah ?!’’ si Julia, bespren ko.

‘’Uhm. Yung Krebs Crycle. Hindi ko kasi magets e. Ano bang mangyayari dun sa Carbon Dioxide?’’Palusot lang yan ! Haha. Si Gino talaga yung iniisip ko. Nagdedaydreaming kase ako. Hihihi .

‘’SUS ! EWAN KO SAYO ! Hahah. Tara na nga ! Uwi na tayo !’’

Palabas na kami ng classroom ng … BOOM ! WOHOOOO ! Liparan ang mga paru paro sa tiyan ko. Hahaha.

Andun kasi si Gino kausap yung isa naming classmate. Si Gino yung sinasabi kong crush ko. Huhu. Anong gagawin ko? Urong sulong ako dito sa tayo ko. Parang gusto kong bumalik ng classroom, pero gusto ko rin naman syang lapitan.

Deadma lang Mikay ! Kumuha ka nalang ng pamasahe mo sa wallet mo.

Pagkakuha ko ng pamasahe ko sa wallet ko, nagulat akong nandito na sya sa harap ko :”””>

‘’Ah. Hi. I’m Gino. Remember ? Yung ano—yung ----‘’

‘’Yah. I remember.’’

First Love [One-Shot]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon