A.N: This is a TRUE STORY! maniwala man kayo o hindi. totoong nangyari ito sa totoong buhay at ako pa ang naka saksi.
GOODNiGHT!
Na alimpungatan ako ng marinig ang iyak ng batang sanggol.
-_- wala namang sanggol rito sa amin, nangagaling yung iyak sa Kapitbahay.Kabisado ko ang lugar namin, wala akong alam na may Sanggol dito.
Sa pagkakaalam ko ay may Buntis lamang dyan, Isang Bahay lang ang pagitan ng sa amin.
Hinayaan ko na lamang ang ang iyak na iyon kahit tumagal hanggat nakatulog na lamang ako.. baka nanganak na ang buntis dyan sa kabilang bahay.
NEXT MORNING
"Ano ba ang kaguluhan?" nagulat ako dahil sa ingay sa labas.
"Gumising ka nga riyan at nahuhuli ka na sa tsismis" sabi ni mama
Lumabas ako at nakita kaagad ang mga kapitbahay na parang nag titipon. mayroong Press at Radio Station na nandoon.
"Anyaree? -_-"
"Hukayin na yan!" narinig ko ang sinabi ng Binatilyong Kapitbahay namin
"Misis!! Kung wala talaga. bakit ayaw niyong Ipahukay?" tanong ng Press sa kapitbahay namin na nanay noong Buntis.
"Wala nga . Basura lang ang nandiyan!" sagot niya na naiinis pa.
"Nasaan na ba ang anak niyong buntis?"
"Nasa Hospital at nanganak na!"
"Edi Hukayin na!!" sagot ng isang Press ng Radio Station.
"TARA!!" agad nilang Sinugod ang Bahay ng Kapitbahay.
sumama na rin ako at ang iba pang kapitbahay.
at naghukay
HUKAY
HUKAY
"Basura nga!" sabi ng isang Press
"Teka!"
HUKAY HUKAY HUKAY
"ohh? ano ito?"
"isang karton?"
"Buksan niyo"
Laking Gulat namin ng Binuksan ang karton. isang katawan ng batang Sanggol
agad binuhat ang Karton at ipinalabas.
"BWaaahh! masusuka na ako. nangangamoy na"
Doon na nalamang tatlong araw na palang nagsilang ang buntis ng batang lalaki at namatay ito kaagad.
Paano nalamang may Inilibing na bata?
Narinig kasi ng Kapitbahay namin na may kausap itong nanay ng Buntis na inilibing na raw nila ang bata sa likod ng kanilang bahay, which is malapit yun sa kwarto ko. isang bahay lang ang pagitan..
doon na rin lumabas ang mga estoryang libingan pala ng mga sanggol at fetus ang lugar malapit sa bahay namin..
sa tabi ng aming bahay ay may dalawang Fetus ang nailibing, ang susunod na bahay ay may nailibing na sanggol(yun yung sa story ko).
sa ikatlong bahay ay may isang Fetus ang nailibing..
Kaya pala nakakarining ako ng Iyak ng bata..
WAIT!!
Kagabi ko lamang ito narinig na umiyak at tatlong araw na itong namatay, kahapon lamang ng Takipsilim nailibing sa likod ng bahay nag kapitbahay.
so Meaning ang iyak ng batang sanggol ayyy???
VOTE
COMMENT
THANKYOU!
BINABASA MO ANG
Compilation of OneShot Horror Stories
HorrorMahilig ka ba sa mga kwento ng katatakutan? kababalaghan? o naniniwala na maliban sa ating mga tao ay may iba pang naninirahan dito sa mundo? naniniwala ka din ba sa mga nilalang na hindi nakikita ng mga pangkaraniwang tao lamang? mga nilalang na hi...