Gửi đến các bạn độc giả.
Trước khi tiếp tục với câu chuyện, mình xin gửi lời cảm ơn và xin lỗi đối với những bạn đã theo dõi truyện này. Mới đầu, vì một số lý do, mình chỉ tính nghỉ truyện khoảng 1 tháng. Ai ngờ lại nghỉ cả hai năm (suýt thì bỏ cả truyện luôn). Ngày hôm nay, mình xin thông báo là sẽ bắt đầu viết tiếp truyện. Những ai đọc lâu đã quên nội dung thì mời đọc tóm tắt dưới đây. Còn không thì các bạn hãy qua chương mới để tiếp tục nha.
Tóm tắt: Nguyễn Ngọc Thiên Tuệ là một cô gái bình thường, học lực giỏi, đam mê truyện kinh dị và thường ao ước là nhân vật trong các bộ truyện đó. Cuộc đời cô sẽ cứ êm đềm trôi qua (chỉ lâu lâu thì gặp rắc rối xíu), nếu như không đến ngày đó. Một hôm, cô nằm mơ trong lớp và lỡ tay "đả thương" cô dạy tiếng anh. Bác cô, tức thầy hiệu trưởng, đã ra điều kiện rằng cô phải đi xin giáo viên của mình ký vào sổ đầu bài và xóa lời phê thì mới không nói với ba mẹ cô. Xui xẻo nối tiếp khi chiều hôm đó, cô lại tông xe vào một người bán sách, hậu quả là Thiên Tuệ phải mua cuốn sách làm hỏng. Cứ ngỡ hai việc trên thì chẳng liên quan. Tuy nhiên, khi cô và bạn thân của mình đi tìm cách lấy sổ đầu bài của lớp phó, người ghét cô nhất thì một mối quan hệ lại nảy sinh. Cô quen biết đội trưởng đội bóng đá của trường, biết được chính anh ta là người đã viết cuốn sách cô đã mua. Vì ham muốn biết tiếp câu truyện, cô đã đến nhà anh ta, đồng thời gặp những người kỳ lạ, phát hiện ra mình là người nắm giữ 1 trong 5 chiếc chìa khóa phép thuật của vũ trụ: "Trí".
Dù mới đầu không chịu đi theo những người đó, nhưng để cứu tính mạng cha mình, cô đã làm một cuộc trao đổi. Từ đó, hanh trình phiêu lưu của Thiên Tuệ bắt đầu.
Nhóm của cô gồm công chúa Himi, Yuu (người giữ chìa khóa siêu năng lực), Kart (giữ chìa khóa thời gian), Kim (giữ chìa khóa chiến đấu, cũng là đội trưởng đội bóng đá), Phong (chìa khóa không gian) và cô (chìa khóa trí tuệ). Thêm hai người xanh là 509 và 268.
Đối đầu với nhóm của cô là kẻ được mệnh danh "chúa tể quyền năng" cùng thuộc hạ của hắn: Rose, Shandan và một người nữa.
Yuu bị cướp chìa khóa buộc Thiên Tuệ phải lấy chìa khóa của mình tại khu rừng của người xanh. Chỉ có cách đó mới khởi động lại được Huyết thạch và giữ tính mạng cho Yuu.
Sau khi lấy được chìa khóa của mình, nhóm bạn lại bị cuốn vào trận chiến của người xanh. Trong lúc mọi người đang bàn bạc đối sách thì Thiên Tuệ lại lang thang để rồi đi lạc. Cuộc gặp gỡ kỳ lạ giữa cô và một cậu bé người xanh tên Nin đã đưa câu chuyện bước sang một trang mới...
BẠN ĐANG ĐỌC
Chìa khóa phép thuật
RomanceĐây là tác phẩm đầu tay dựa trên việc nghĩ đến đâu, viết đến đó, riêng chỉ có tính cách các nhân vật là dựa theo cuộc sống quanh tôi. Phần mở đầu có thể khá dài dòng, đọc hơi nản, mong các bạn đừng ném đá. Thể loại: viễn tưởng, kinh dị, li kì, lãng...