Insert niyo ulit ang song na "Just A Dream" by Nelly para mas maenjoy nyo tong scene :))
Ike's POV
As soon as I've recieved the call from my cousin ay agad akong umalis sa G-Zyon.I don't know what to think this time.Where to go?Where could she be?I have no idea at all.
"Where are you Vani?" bulong ko sa sarili ko."Why are you doing this?"
I'm driving fast down the high way.I don't wanna waste my time.Even if I don't know what particular place in Pampanga did she stayed I'm still hoping I could find her.
Tumigil ako saglit dahil sa tollgate.Then after a few minutes I've already arrived.I check my phone and found out na andaming miscalls and messages: from Ikon,mom and Reese.
Maybe Ikon already heard the news about Vani kaya tumatawag din sila.But I didn't bother reading those messages as well as answering those calls.
Pinark ko ang sasakyan ko sa isang gilid at bahagyang nag isip.I open my phone and check the tracking device I put in her phone hoping I could trace her.
Knowing Vani matalino yun sa mga ganitong bagay.And that's it I can't trace her!Damn! I punched my chest thrice then I rest my head on the chair.
I close my eyes not noticing the liquid running down my face.This time I can't control them anymore I'm blaming myself for everything.And the last moment we had came like flashbacks to me that made me regret more what I did that night.
Ryan's POV
Lahat kami nagulat sa balita ni Reese.Kaya naman pala ganun nalang ang reaksyon ni pinuno kanina.Ayon sa kanya ay nawawala daw si Vani.
"So ano na?-Drew
"Hindi niya sinasagot" -ako
"Trace mo kaya dude"-Drew ulit.
"Matalino pa sa lahat ng matatalino yun.Sa tingin niyo hahayaan niyang mas matrace natin siya." -Bobby
"Anjan ka pala.Buti nagsalita ka din."-ako
Paano kanina pa kami nag iisip ng paraan kung paano namin matutulungan si pinuno.Pero siya ayun at nakafocus sa binabasa.Pucha na libro yan XD.
"So what's the plan?"-Kier
"Eh di sundan natin siya" -Drew
Ang galing din talaga nito mag isip eh no?Nakakatanga lang eh hindi nga matrace.
"Saan nga eh di nga natin alam."-ako
Sasagot pa sana si Drew ng sumingit si Bobby.
"Subukan niyo mag away nang masipa ko kayo palabas"
Napatingin kami ni Drew sa kanya ng sabay tapos nakataas pa ang dalawang kamay.Yung tipong sumusuko na kami.Haha alam na alam na talaga niya kung kailan mag uumpisa ang bangayan.
Third Person's POV
Napailing nalang ang ibang miyembro ng Ikon at nagsibalikan sa dating pwesto.Ngunit nanatiling nakamasid sa glass window ang bunso ng grupo.
Siya ang pinakaapektado sa kanilang lahat.Lingid naman sa kaalaman niya ay pinagmamasdan din siya ng mga kuya niya.Saka isa isa siyang inakbayan.
"Bunso wag kang masyadong mag isip jan." -ryan
"Oo nga masamang damo ang kuya mo haha" -pagbibiro ni Drew na nakipag apir pa kay Ryan.
"Kilala ko ang kuya mo.Gusto lang nun mapag isa."dagdag naman ni Bobby
Pagdating sa pagdadamayan ay maasahan ang bawat isa sa kanila.Kapatid na ang turing nila sa isa't isa.
"Kaya mabuti pang matulog nalang tayo.
Anyaya ni Kier na agad sinang ayunan ng iba.Kahit papaano ay naibsan naman ang pag aalalang nararamdan ni bunso.Sumunod na din siya at nahiga sa sofa.Malawak naman ang Entertainment Room ng G-Zyon kaya kahit papano ay komportable padin sila sa pagtulog.
Maya maya pa'y tulog na silang lahat at ang tanging maririnig na lang ay ang ingay ng aircon at mabibigat na paghinga ng magkakaibigan.