[[A/N: One shot lang po ito.. hohoho.. Na-inspire lang ako sa nagkwento sakin.. hahaha.. Vote and comment po.. Enjoy reading.. ^^]]
Naniniwala ka ba sa SIGN?
Ako kasi hindi eh.
Kapag kasi humihingi ako ng sign dati,
Hindi naman natutupad o nangyayari.
Pero nagbago ang paniniwala kong iyon nung humingi ako ng SIGN at natupad.
~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ * * *
Hello. Ako nga pala si Alexandria Louis de Jesus, 24 years old. Nagtra-trabaho ako sa isang bangko sa probinsya namin.
Simple lang naman akong babae. Mabait din ako at matulungin. Masiyahin din akong tao. I have long and curly hair, fair skintone, pointed nose, and red lips, but I'm not that tall. I'm just 5"1. Hindi naman sa pagmamayabang pero, maganda ako kahit maliit. I have a lot of suitors.
Hindi uso ang jeep o kahit tricycle samin. -_- Nakakaasar. Kelangan ko pa tuloy maglakad ng malayo para makapunta sa bangko. May mga tricycle din naman dito pero konting-konti lang talaga. Gustuhin ko mang magtricycle papunta sa trabaho, hindi naman ako makakita ng tricycle na walang laman. Ano ba namang klaseng bayan to, hindi uso ang mga sasakyan. -___- Haaaay buhaaaay.
Minsan naman, may naghahatid sakin. Ung mga manliligaw ko na may mga sasakyan. Ang aga aga palang nasa bahay na para sunduin ako at ihatid. Okay na rin un para di ako mapagod sa paglalakad.. ^_^ hahaha
* * * * *
December na pala ngayon, andito ako sa bahay para tumulong sa pag-aayos ng christmas decor dito sa bahay. Sabado naman ngayon kaya wala akong trabaho. Kasama ko sa pag-aayos ng decor si nanay, tatay at si ate.
Luis Alexander ang pangalan ng tatay ko at Zelina Keira naman ang nanay ko. Kiarah Zelyn naman ang name ng kapatid ko, mas matanda sya sakin ng 3 years at dalawa lang kaming magkapatid.
Halata naman kung san nakuha ng magulang namin ang pangalan naming magkapatid diba? hahaha. Hindi kami mahirap at hindi din naman mayaman, average lang.
Hapon na at malapit na kami matapos sa pagde-decorate ng may biglang.........
"TAO PO! TAO PO! ALEXANDRIA ANJAN KA BA? TAO PO! YUHOOOO!!!..." sigaw ng lalaki na nasa labas ng bahay namin. (alangan naman nasa loob diba? ano to, bahay nya? basta basta papasok? xD)
"Oh Allou(short for ALexandria LOUis) puntahan mo na ung manliligaw mo dun sa labas. Baka mamaya maubusan un ng boses kakasigaw dun at baka mabato lang ng mga kapitbahay natin dahil sa ingay. hahaha" sabi ni ate KJ(short for Kiarah Zelyn) Ohh, may connect ang J sa Zelyn haa. Ewan ko nga lang kung ano. Hahaha.
"Oo nga naman nak. Papasukin mo dito sa bahay ung manliligaw mo." sabi naman ni nanay.
"........................" ohh si tatay yan. xD
"Oo na po. Pupuntahan ko na sa labas at palalayasin. Este papapasukin dito." sabi ko sa kanila. -_-
Nung nasa labas na ko......
"Hello Alexandria Louis. ^___^" kelangan buo talaga pangalan ko? -______-
"Anong ginagawa mo dito?" asar na tanong ko.
"Uhm. Baka manligaw?" aba, mamilosopo ba?
"Akala ko kasi para mambwisit." inis na bulong ko sa sarili ko.
"Ano yon Alexandria Louis?"
"Ahh, wala. Sabi ko pasok ka muna sa loob."
"Salamat"
BINABASA MO ANG
Sign <3 (one shot)
RomanceNaniniwala ka ba sa SIGN? kung OO, basahin mo tong story ko.. xD at kung HINDI naman, basahin mo pa rin.. hahaha.. pa-read nalang po.. Vote and comment na din.. ^^ Salamuch..