Chapter 3; Unang hi *O*

29 4 0
                                    

#3 Ayeanna Dela Cruz

nakarating na kami sa room namin. NAMIN meaning magkaklase kami. Kaya nga kami naging ganito ka close ehh.

isa isa kaming pumunta sa aming upuan na sadyang di lang talaga magkatabi. pasimuno kasi to ng Kalaban namin dito sa room ehh. Grupo din sila, classmate namin since 1st year.

pag-upo ko sa chair, hinanap ko ka'gad ang bag ko. pagkakita ko, kinuha ko yung gadget kit kung saan naroon ang aking phone at Tab. Tinignan ko ang aking phone at sa di naman siguro kamalas malasang panahon ehh tumawag si Mama.

"Hello ma?" 

"Yean, you should go home early. Your kuya's home na and wala si yaya. pupunta ang ating mga relatives sa bahay. Si lola mo, umalis. wala akong katulong mamayang magluto. i need your help."

"but ma, our last subject will end at 5'oclock. Call tita Maffy nalang ok?"

"ahh ganun ba? ok." at yun inoff niya na.

lumapit naman sila Shezzy sakin.

"ohh, what daw sabi ni tita?" she asked.

"ayun, uuwi daw ako ng maaga, pero may last subject tayo right?" i can't go home earrrrly!

"ahh. too bad. I hate it when meron tayong 5'oclock subject." angal ni Janella.

"owwkeyh? then should we go to the cafeteria na? i'm so gutom na ehh." sabi ko.

"yeann, i can't punta sa cafeteria. my tummies aching and i have to go first sa Clinic." paliwanag ni Stacy.

"me too." sabi ni Janella.

"anong me too? do you have a sakit ng tummy?" tanong ni girlie.

"no! i mean, i am being dalaw by the red people." owwww, kawawa.

"ahhhh. ikaw Shezzy?" tanong ko.

"i'm staying nalang. my feet aches rin kasi ehh. tinapakan ang aking pretty feet kanina." tooo kawawa :((

"so i'm alone now?" i asked them.

"heeeeya! i'm here pa ohh!" Girlie said.

"ok, let's go girl." at yun nagsimula na kaming maglakad. Since Tanghali na ngayon, we will eat our lunch.

malapit na kami sa Cafeteria. papaliko na kami ng lumiko din sa kabilang kanto ng Building ang isang lalaking naka red na hindi naman naka uniform. yumuyuko lang ang kanyang ulo na naglalakad.

bigla nalang pinisiiiiil ng pagka lakas lakas ang aking kamay ni Girlie. Napatingin ako sa kanya at linakihan ng mata. parang nagsasabing "WHAT?!!"

tinuro niya lang yung lalaking naglalakad malapit na sa amin pero medyo malayo din ng konti at tumili ng pagkahina-hina.

"s-s-siya s-si Lian. yung kyuuut na Hahahandsome na sumayaw kanina." turo parin siya sa lalaki.

hinarap ko yung lalaki na tinuturo niya na malapit na talaga sa'min. inangat niya bigla ang kanyang ulo at nagkatitigan kami. i was like.. 0_0 the heck?! ngumiti siya sakin!!! ako naman, nanlaki ang mata.

malapit na kami sa malapit. hanggang sa malapit na talaga, na malap..

"HI." O__O

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Sorry kung short lang ^__^V babawi ako :3 Khemss, vote, Comment and be a Fan :D

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 27, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Is this Love? (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon