Hide And Seek (One shot)

38 4 1
                                    

Hindi ko alam kung bakit hawak hawak niya yung kutsilyo, hindi ko alam.

Ding dong I know you can hear me. Open up the door I only want to play a little..

Kinakaladkad niya pa ito sa pader habang tumutulo yung dugo mula rito. Nanginginig ang buong katawan ko, natatakot ako.

Ding dong you can’t keep me waiting, It's already to late for you to try and run away..

Nakangiti pa siya sa akin, nakangiti siya habang hawak hawak niya ang kutsilyong iyon na pumatay sa mga kasamahan ko.

I see you through the window, Our eyes are locked together. I can sense your horror, Through I'd like to see it closer

Ramdam ko yung yapak niya, kailangan kong matago. Kailangan kong makalayo sa kaniya, hindi.. hindi ako mamatay dito.

Ding dong, Here I come to find you. Hurry up and run.

Takbo, takbo, yun lang yung magagawa ko. Hindi ko na din kaya pa, hindi ko na kaya pang sumigaw dahil sa lahat ng mag nakita ko. Bakit.. bakit niya ba ito ginagawa?

Let’s play a little game and have fun.

Ano ba yung kasalanan naming ginawa sa kaniya at bakit niya ito ginagawa?

Ding dong where is it you've gone to? Do you think you've won? Our game of hide and seek are just begun.

Nakita ko yung pumatay sa lahat ng kasamahan ko nung magtama ang mata namin dahil sa patingin ko sa salamin, malapit na siya.. kailangan ko na talagang makatakas mula rito..

I hear your footstep, thumbling loudly though the hallways. I can hear your sharps breaths..

Bakit niya ba ito ginagawa? Bakit niya kami isa isang pinapatay?! Bakit ano bang kasalanan namin sa kaniya bakit?!

You’re not very good at hiding.. just wait, you can’t hide from me (I’m coming) just wait you can’t hide from me.. (I’m coming)

Papalapit na siya, kailangan kong makatakas sa kaniya. Gusto kong lumaban pero natatakot ako, punong puno yung damit niya ng dugo mula sa mga pinatay niya, pinatay niyang mga kaibigan ko..

Just wait you can’t hide from me..

Nakita ko sa mga dinadaanan ko yung mga dugo, nakita ko yung mga kaibigan kong.. yung iba ay wala ng ulo,  napapikit nalang ako. May natapakan akong malambot, pagkatingin ko dito.. isa itong dila, isang putol na dila.

Knock knock, I am at your door now.. I am coming in. No need to for me to ask permission.

Nandito na siya, malapit na malapit na.. nararamdaman ko na, palapit na siya ng palapit..

I'm your inside your room now. Now where is it you've hide?

Nanginginig ang buong katawan ko sa nakita ko, nakita ko pa ang putol putol na daliri, fresh na fresh pa yung dugong lumalabas mula rito..

Our game of hide and seek about to end.. I’m coming closer.

Napapikit nalang ako at pinigilan ang paghinga, napakagat ako ng labi.. ayoko pang mamatay sa ngayon.. nagiging demonyo na siya.. hindi na siya yung kilala ko.

Looking your underneath your bed now, but you’re not there..

Malapit na siya, nandito na siya.. papalapit na siya. Bakit.. bakit ka ba pumapatay?

I wonder, could you be inside the closet?

Binuksan niya yung aparador na pinagtataguan ko, kitang kita ko ang ngiti sa mga labi niya.. kitang kita ko yung bawa’t tulo ng dugo mula sa kaniya.. takot na takot ang aking mga mata.

Ding dong I have found you..

Hinila niya ako mula rito, hindi ako nakasigaw dahil sa takot..

Ding ding you we’re hiding here, now you’re it.

Ramdam ko ang pagkatusok ng kutsilyo mula sa tagiliran ko, ramdam ko ang sakit nito..

Ding dong finally found you, dear..

Sinaksak ko siya ng sinasak mula sa tagiliran hanggang sa mabutas na yung balat niya.. tinusok ko pa yung mata niya at lumabas yung eyeball niya mula sa kaniyang mata.. naririnig ko yung pag tawa ko ng malakas nung nung.. ramdam ko yung takot niya.

Now you’re it.. Ding dong..

Sinaksak ko siya mula sa leeg niya, nakita ko yung paglaki ng mata niya at pagsirit ng dugo nito.. tumawa ako ng tumawa..

Ding dong, looks like I have won, now you’re it..

Sinaksak ko siya ng sinaksak hanggang sa magsawa ako. Napapangiti nalang ako habang ramdam ko yung paghihirap niya.

“Ba..bakit mo ba ito ginagawa? Bakit mo ba kami.. bakit kaba pumapatay? Bakit mo kami pinapatay?!  Mga.. mga kaibigan mo kami di..diba?” tanong niya pa sa akin, lalo tuloy lumawak yung pag ngiti ko.

Ding dong, pay the consequence..

Napangiti ako at hinila ko pa yung dila niya tsaka ko ito unti unting pinutol, tumawa ako ng tumawa habang nakikita ko yung pagtulo ng dugo sa mata niya.

“For pay the consequences..” nakangiti kong sabi..

At nakita ko nalang ang sarili ko sa salamin, punong puno ng dugo ang damit, at nakangiti na para bang nawawala na sa sarili, nakangiti na para bang demonyo. Habang tumutulo ang dugo sa aking muka habang..

may hawak na kutsilyo.

THE END

~×~

Inspired sa kantang.. Hide and Seek by: Lizz

Thank you for reading! :)

Hide And Seek (Oneshot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon