Prologue

3 0 0
                                    

DO NOT COPY!!

*********
Hi. I am Alexa Jade S. Imperial. Isang normal na 1st yr College Student sa Bulacan State University. I'm taking BS Tourism Management. 2nd Sem na namin actually. I'm happy with my life. I have my bestfriends with me, my family, and my special someone. His mane is Miguel John Ford E. Legazpi. 1st yr College din sya. He is taking General Engeneering. Basketball player sya sa University kaya medjo popular sya. He's sweet and mabait and gentleman. Plus handsome
We've been together since 2nd yr high school. Everything was so perfect. Until our 3rd Anniversary arrived. He surprised me. At ikinagulat ko talaga yun.
------------------------
"Oh. Anjan ka na pala. Anong ginawa nyo ni Migs? Diba anniversary nyo ngayon? Bat ganyan itchura mo? Mukha kang nakipag--- Yiiie. Sinuko mo na ba?! OMG!"

Hay nako. Ano bang pinagsasabi nitong babaeng to?? ----,----
Si Aimi yan. Aimi G. Hernandez. One of my bestfriends.

"Aimi tigilan mo nga ako. Hindi ko sinuko ang V-card ko no!"

"Eh anong nangyare sayo? Bat ganyan itchura mo?"

"Si Migs kase eh. Sinurprise nya ko."
"Really?! Omg. Ano? Na-surprise ka naman?"
"Oo. Sobra. Ikaw ba naman ang bigyan ng surprise break up eh."

(4 hours ago)

"Hi babe. Happy 3rd Anniversary! How's your day? San tayo magce-celebrate ngayon?"
Nasa Lovers lane kami ni Migs ngayon. Hindi ko pa alam kung san kami magce-celebrate eh.

"Alexa, I.."  *silence* Anong problema nito?

"What? What's the matter? Is there any problem?"

"Alexa I have to tell you something."

"Go. What is it?"   *silence* Ano ba yan?! Anong drama to? Aha!

"Alam ko na. Wag mo na sabihin. I knew it."

"Alam mo na?"

"Yeah. Isa nanaman to sa mga pakulo mo no? Ha! Buking ka na ngayon. Haha. So ano ba dapat yang surprise mo ha?"

"No Alexa. This is serious. I have to... We have to..."     F*ck this!! Naiinis na ko ah!!
"What??!!!"
"Let's stop this."
"Stop what?"

"This!! You and I!! Wala na Alexa!!"
"You're breaking up with me??!!"
"Yes." Aray! Para akong sinaksak ng ilang libong beses. Totoo ba to? This can't be happening.

"What is this? Is this a joke?? Is this some sort-of-a prank?! Where is the camera?!! This is not funny Migs."
"Alexa this is not a prank! I'm not even joking!!"       Aray ulit!!!

"So you are breaking up with me. For real?"

"Yes! Goddamn it Alexa!! How many times do I have to  --"  Aray nanaman!! Tanga ko kasi. Paulit ulit pa ko!!

"STOP!! I GOT IT!! But why!? Tell me Migs. San ba ko nagkulang? Diba masaya naman tayo? Bakit Migs?"
"It's not you Alexa. It's me."

ANO DAW?!! DAMN IT!!!
(I SLAP HIM IN THE FACE. HARD.)

"ANO??!! HAHAHA. *insert sarcasm* TINGIN MO MANINIWALA AKO JAN??! EH GASGAS NA GASGAS NA YANG LINYA NA YAN EH!! MIGS NAMAN!! IT'S NOT EVEN A VALID REASON PARA HIWALAYAN MO KO!!"
*I started crying*

"I'm sorry Alexa. Makakalimutan mo din ako. Wag ka nang umiyak. Pls don't cry."

Eh gago pala talaga to eh! Binatukan ko nga.

"TARANTADO KA!! SINAKTAN MO KO TAPOS SASABIHIN MONG WAG AKONG IIYAK??! EH KUNG SAKSAKIN KITANG HAYOP KA TAPOS SABIHIN KONG WAG KANG AARAY?!!"

"I'm sorry. But I have to say goodbye."
OMG. Sana panaginip lang to.

"Pls migs. Hindi ko kaya. I love you. I need you. And I want you with me."

"Goodbye Alexa."
*****
A/N: Hello. This is my first time na gagawa ako ng story. Sana magustuhan nyo. Stay amazing!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 20, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

WALANG FOREVERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon