Nagising ako dahil sa tilaok ng tandang.. Ay hehe.. Bat nga pala magkakaroon ng manok dito sa bahay? Minulat ko ang mga mata ko..
Ayy.. Teka?!
Nataranta ako bigla, may tandang nga dito sa kwarto ko!
" Ateeeeeeee Keithreeeeeeen!! " natatarantang sigaw ko.. Jusme, bakit mayroong tandang dito.. Wat the! Kulay pink pa yung tandang..
" Ano, saan, saan ang sunog?! Mga kapitbahay ! Mga kapitbahay! may sunog.. Lumikas na tayo! " sigaw niya habang may dalang fire exstinguisher.. srsly.. Ate ko ba talaga toh?! -_- ang oa ee...
Binato ko siya ng unan.. " Aray! Ano ka ba, Denreace! May sunog tapos ganyan ka! " what da! >_ , saan ba pinaglihi toh si ate.. Jusmeyo..
" Ate calm down, walang sunog! Ano ka ba, para kang timang dyan sa ginagawa mo.. Hahahaha:-D" poker face si ate.. Ahahaha.. Bigla niyang binato sa akin pabalik yung unan.. At dahil ako si Darna, nasalo ko! ^_^
Biglang tumilaok yung manok.. Nagising ulit ako sa realidad.. Papa-alis na si ate..
" Ate, sinong naglagay niyang tandang na yan sa kwarto ko, baka mamaya tumae pa yan dito ee! " tarantang tanong ko...
"Oh, ayan ba, that's our new pet, pinky! " sweet na sagot niya..
"Srsly, ate?! Ang Alam ko pinag-aral at nakatapos ka sa isang magandang eskwelahan, pero bakit ang tandang napagkamalan mong pet? Ate naman..Pang-aasar ko sa kanya.. Hayy nako, baka di naturo sa kanya.. Lels~! Hihi
" Maganda ka sana Den eh, kaya lang walang common sense, alam ko di yan pet, duhh.. Cum Laude po ako.. Gusto ko siyang tawaging pet ee.. Ikaw nga naglalagay ng malaking bilog na salamin dyan sa mukha mo samantalang may contact lens na po ngayon.. Old fashion.. Tsk, tsk" in is niyang sabi.. Bago pa siya umalis ay may sinabi siya..
" Nilagay ko yan dyan para di ako mapagod kagigising sayo, mukhang effective naman ee" Sabay hagalpak ng tawa.. Timang siya... -_-
Walang naman na akong nagawa kasi maaga ako gumising, edi pumasok na ako ng maaga sa school.. Hayy nako..
Sa school...
While scanning my notes..
"Uhmm hi miss!" Bati sakin ng isang lalaki with matching sweet smile..
"Hehe... He-he-hello.." Alanganing sabi ko.. Nagrereview kasi ako ee.. Hayy nako..
" Uhmm... I'm third highschool and I'm a transferee.. Do you mind, if I sit beside you? I don't friends here yet.." Malungkot niyang sabi.. Ok, medyo nakakaawa naman siyaa.. Pero mas nakakaawa pala ako.. Yung ilong ko, mukhang duduguin na naman, jusmee...
BINABASA MO ANG
Unexpected Love
Teen FictionWe've met on an unexpected place and time. We've hate each other that's why our friends tease us about " the more you hate, the more you love" thingy. Is this could be the start of our unexpected love? or we're just hate each other forever?