☆, cái chêm
Minh quốc hoài cẩn ba năm, triều đình tiệm ổn, võ lâm lại quần ma nổi lên bốn phía, họa loạn không ngừng. Các môn các phái cũng vì chính mình lợi ích tranh đấu bắt đầu không ngừng xoa tay, tranh đấu không thôi. Đương kim trong chốn võ lâm, tối nổi danh vọng tam cung tứ môn lục phái thất thế gia, cũng dần dần dao động đứng lên.
Thục trung Đường Môn: Tứ Xuyên Đường Môn nhiều thế hệ ở thành đô phủ đại ba trong núi, là nổi tiếng võ lâm ám khí gia tộc. Đường Môn đệ tử làm việc quỷ bí, hành vi mơ hồ, tổng làm cho người ta một loại cũng chính cũng tà, cân nhắc không ra cảm giác. Người trong giang hồ nhân e ngại Đường Môn Thiên Hạ Vô Song ám khí cùng độc dược, mà không thể nhìn trộm Thục trung Đường Môn chân thật bộ mặt, cho nên vũ lâm nhân sĩ bình thường về này vì tà ma ngoại đạo, kính nhi viễn chi. Đường Môn đệ tử cũng không tiết so đo hậu thế nhân bình luận, như trước độc lai độc vãng, hành tẩu giang hồ. Bọn họ vừa không nguyện cùng danh môn chính phái kết giao, cũng không tiết cùng tà ma ngoại đạo làm bạn. Đường Môn vẫn là giang hồ đại phái, chủ yếu tiền tài nơi phát ra cho: Dược liệu, tửu lâu, này điểm trải rộng thiên hạ. Trong chốn giang hồ nổi danh thích khách sát thủ cùng Đường Môn đều tất cả lớn nhỏ có chút liên hệ. Đường Môn ám khí nổi tiếng thiên hạ, nhưng bọn hắn cũng tinh thông cạm bẫy cơ quan thuật.
Người giang hồ nói: Ninh ngộ Diêm La vương, không nhạ Đường Môn lang.
Kiếm môn: Võ lâm nhân tài mới xuất hiện, dài cư Quý Châu kiềm linh trong núi, này đây chú kiếm cùng kiếm quyết nổi tiếng võ lâm. Kiếm môn đệ tử kiếm pháp cao siêu, thường xuyên vì cùng người trong võ lâm luận bàn kiếm ý mà ra tay quá nặng, nhưng kiếm môn đệ tử chích tinh cho kiếm, tục ngôn nói: Một tấc đoản, một tấc hiểm, một tấc dài, một tấc cường. Nếu là vô kiếm, giống như bị nhân tá phụ tá đắc lực bình thường đánh trả vô lực. Kiếm môn người trong, tự xưng vì chính đạo chi sĩ.
Người giang hồ nói: Nhân thủ không rời kiếm, cách kiếm tức lộ đoản.
Kinh môn: Kinh môn nhiều thế hệ ở Hồ Nam Trường Sa nhạc lộc trong núi, thuộc sở hữu thích khách một môn. Là trong chốn võ lâm lớn nhất thích khách gia tộc, toàn tộc cao thấp giai coi đây là sinh. Không chúc chính đạo, cũng không tà mị, kinh môn tiếp đan, cực nhỏ thất thủ, người giang hồ xưng Diêm La Quỷ Sát. Kinh môn người trong, hướng đến đều là chích nhận thức tiền không tiếp thu nhân, có đan liền tiếp, cũng không hỏi nhiều. Bọn họ tối tinh ám khí cùng ám sát thủ pháp, khinh công nhất lưu, nhưng không tốt cho chế tác ám khí, vì vậy cùng Đường Môn nhưng thật ra rất có sinh ý lui tới.
Người giang hồ nói: Kinh môn yếu ngươi canh ba tử, ai dám lưu nhân đến canh năm.
Thiên Môn: Thiên Môn môn chủ kiến môn cho kim lăng tê hà sơn thượng, môn trung đệ tử chỉ lấy nữ tử. Thiên Môn người trong hành vi quái đản, mạo dung kinh thế, cách thế độn thượng, vị cao ngạo. Các nàng tố không cùng ngoại ngoài cửa phái nhiều có lui tới. Thiên Môn võ công tối tinh dịch dung, thô thông y lý, không nặng chiêu thức, trước tu nội lực. Giang hồ đồn đãi, các đại Thiên Môn môn chủ đều là tinh thông lục nghệ, thả nội lực tu vi cực cao, võ công ở trong chốn võ lâm hướng đến đều xếp hạng hàng đầu. Thiên Môn lại cùng đương kim triều đình, Thiên triều Cố gia đám hỏi, Thiên Môn ở trong chốn võ lâm địa vị có thể nói là số một , không người dám khi. Đan luận cùng này triều đình quan hệ mà nói, các môn các phái sẽ đi trước lễ nhượng ba phần.