Tập 1 - Chương 6 : Phong Nhai vô biên

485 5 0
                                    

Mò mẫm đi tìm con đường nhỏ lần trước Vân Ế mang mình ra ngoài, chẳng biết vì sao tim nàng lại đập nhanh như vậy. Nàng chỉ đi gặp bạn thôi mà, đâu phải lén lút hẹn hò với người yêu, việc gì phải căng thẳng thế này chứ? Thật là!

Đêm đến gió trên đỉnh núi càng lớn, đường sâu hun hút, bốn phía tối đen, chân Hoa Thiên Cốt hơi lảo đảo, hối hận sao mình lại sốt ruột chuồn ra ngoài mà không đem theo cái áo khoác nào.

Đường Bảo nằm bò trên đầu nàng, hưng phấn nhìn khắp mọi nơi. Thân nó phát ra huỳnh quang, tuy yếu nhưng lại có thể chiếu xa, đường đi trước mặt cũng có thể xem như là rõ. Hoa Thiên Cốt cười bất đắc dĩ, nàng không biết Đường Bảo lại có nhiều công dụng như thế, còn làm cả đèn lồng được nữa.

Mãi đến lúc đi tới chỗ lần trước bị lừa xuống núi rồi gặp Vân Ẩn, hai người vẫn không thấy bóng dáng Đông Phương Úc Khanh đâu.

"Người đâu? Đường Bảo?"

"Đi tiếp về phía trước, ở gần đây thôi."

Hoa Thiên Cốt tiến vào rừng rậm, thấy thân cây lần trước Hiên Viên Lãng bị treo. Nhớ tới dáng vẻ chật vật lại già mồm của hắn, nàng đột nhiên lại buồn cười. Chớp mắt nửa năm đã qua, ca ca ở nơi đâu, không biết có tới Mao Sơn tìm nàng không?

Đang thất thần, đột nhiên Hoa Thiên Cốt đụng vào ngực một người, sau đó bị đối phương ôm chặt.

Đường Bảo vội vàng che mắt, rồi lại cười trộm nhìn lén qua kẽ hở.

A ha, cha và mẹ đang ôm nhau.

Hoa Thiên Cốt ngửi thấy một mùi hương thanh nhã, nhìn bộ áo màu xanh lơ kia, không cần ngẩng đầu cũng biết chắc là Đông Phương Úc Khanh. Nàng bỗng thấy ngượng ngùng muốn đẩy hắn ra, lại bị hắn ôm chặt không thể cử động.

"Đông Phương?"

"Thiên Cốt, ta rất nhớ nàng."

Đột nhiên nghe thấy lời thổ lộ vừa kích động vừa thâm tình, vừa cô đơn lại dịu dàng như nước, hoàn toàn khác dáng vẻ lưu manh lúc đầu đòi lấy nàng bằng được của hắn, Hoa Thiên Cốt có phần khó xử, đành để hắn ôm.

Thật ra trong lòng Hoa Thiên Cốt cũng rất nhớ hắn, dù sao trên đời này không có mấy người đối xử tốt với nàng. Hơn nữa lúc nào Đường Bảo cũng lải nhải cha thế này cha thế nọ bên tai nàng, muốn không nhớ hắn cũng khó.

Ngoài cha ra, đây là lần đầu tiên có người ôm nàng thân mật như thế, đương nhiên lần được Tôn thượng đón khi bị rơi xuống đất thì không tính rồi. Cái ôm của Đông Phương Úc Khanh thật ấm áp, khác hẳn với cảm giác lạnh như băng của Tôn thượng. Cái ôm vững vàng và thoải mái như thế, thật khiến một kẻ mệt mỏi rã rời lâu nay như nàng muốn tựa vào lòng hắn ngủ một giấc.

"Cha!" Đường Bảo vui vẻ gọi, vươn tay ra muốn Đông Phương Úc Khanh ôm, đừng chỉ để ý đến mẹ mà quên nó chứ!

Đông Phương Úc Khanh nhón tay bắt nó đến trước mặt hôn một cái.

"Bé cưng, có ngoan ngoãn nghe lời mẹ con không đấy?"

"Có ạ!" Đường Bảo ôm lấy ngón cái của hắn cọ đi cọ lại vô cùng thân thiết.

Hoa Thiên CốtWhere stories live. Discover now