My Bestfriend [YongSeo OneShot]

763 32 24
                                    

My Bestfriend

A Happily Ever After, After All

Short Story #2

Written by:

TinyFish

DO NOT PLAGIARIZE!

Introduction:

Friend, Closefriend, Goodfriend, Frienimies, Bestfriend.

Maraming klase ang friend, pero iisa lang ang meaning... A person whom we shared half our life. May tampuhan man minsan, nagkakabati rin naman agad.

But what if, you fell inlove with your friend? Will you ever find the courage to confess if you knew that your friend doesnt fell the same way?

***

[N/P: Banmal song]

“uri seoro banmal haneun sa iga dwe gireul

ajik jogeum seotureugo eosaek hande do

gomawo yo raneun maltu daeshin

jomdeo chinhage mareul hae jullae

uri seoro banmal haneun sa iga dwel geoya

hangeol eumsshik cheoncheonhi dagawa

ijen nae dununeul bara bomyeo mareul hae jullae

neol saranghae”

"hmmm?... Teka anong oras na, umaga na ba? Ang bilis ko atang natulog"

Kinuha ko ang cellphone kong nakaalarm para patayin at 12:34am?! At kung mga ganitong sitwasyon, alam ko na kung bakit to nag alarm ng keaga agang oras. At yun ang bestfriend kong authistic! Tss lagi keya niyang inaalarm ang cellphone ko na di ko inaasahan, tss habit niya to eh. Makatulog na nga lang...

Zzzzzzzzzzzzz

[MORNING]

Paggising ko agad akong naligo at nag-almusal nang...

"GOODMORNING BESTFRIEND!"

"Ay baka! Ba't ba bigla bigla ka nalang sumusulpot ha? Hindi ba uso ang kumatok sa inyo? Tsaka inisip mo bang baka nakahubad ako dito?"

"SUS... Nakahubad? Sa kusina? Tsaka para namang may ipinagmamalaki ka diyan. Lugi pa ako kung nagkataon"

0///0

"Aba nama-?!"

Binato ko nga ng kutsara...

"Hehe... To naman di na mabiro..."

"Tss"

Pagkatapos naming nag-almusal, sabay kaming pumasok sa school, tutal walking distance lang siya sa'min.

"JUSTIIIIINNEE!"

Huh? Sino naman kaya yun?

"Goodmorning Justine! :-)... Oh and sayo rin friend ni Justine :-)"

Excuse me? Its BESTFriend

"Ah bestfriend sino siya?"

"Ahm siya si-"

"Hello! I'm Jess, Justine's soon-to-be-girlfriend"

"Soon-to-be what?"

"GIRLFRIEND :-)"

"Oh! Ni-nice to meet you Jess. Ikaw naman bestfriend hindi mo sinasabing may nililigawan ka na pala eh. Hehe. I think both of you need some space? Sige una na ako"

"BYE SOON-TO-BE-BESTFRIEND IN-LAW!

In-law? Ikakasal ba sila?! Umalis na nga lang ako. Badtrip naman.

My Bestfriend [YongSeo OneShot]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon