Masaya na sana kaso dumating pa siya. Pwede bang bumalik na lang siya sa kung saang planeta siya galing?
Sayang eh. Yun na yun eh. Konti na lang. Pwede na eh.
KASO... Dumating pa siya kaya yan nawala na!
Should I let them be together?
Or magpaka-Selfish kaya ako at ipagpilitan ang nararamdaman ko?
Kaso ewan ko!
Mahal ko siya, ako hanggang kakilala lang pala nya.
Ilang beses na nga ba?
Ilang beses niya nang ipinamukha sakin na wala kaming pag-asa sa isat-isa?
Nagsimula toh noon eh. That time 2nd year na ako at siya? Bagong salta pa lang...
Everyone says I'm Stupid for continue loving that guy who dont love me. Not me, Denice Sy but Venice Castillo. Tsk, I don't know if I'm the stupid one or it's him? Sheesh I'm always here but since that day that Venice transfered, everything changed.
"I love you Edcel"
"Yeah.. Thank you" Ouch lang naman di ba?! O-U-C-H LANG!!
Everytime na nagco-confess ako ano mapapala ko? 'Thank you' lang? Di ba pedeng dagdagan mo pa ng 'I love you too'?
Assuming na kung assuming. Pero mas masaya pa nga ata nung crush ko pa lang siya at hanggang Hi/Hello lang kami pag nagkikita. Yung kahit na hindi ka niya close ay nagre-respond siya sa bati mo? Kahit yun lang ok na ko! Kahit yun lang kikiligin na ko. Kaso sa sobrang crush ko sa kanya nag-evolve at naging love na. At ang nakakainis pa, pang-ilang beses na ba na-reject ang confession ko ha?!
One day may nabalitaan na lang akong nag-transfer na babae. Galing ibang bansa daw at maganda.
"Wow alam mo Denice yung babae na nag-transfer ay super ganda! Grabe" pagdaldal naman nitong kaibigan ko. Well, kanina pa talaga ko naiintriga sa itsura ng babaeng yun kasi puro compliments ang naririnig ko sa iba. Ngayon andito lang kami sa may canteen at ayun kahit san ka mapwesto na sulok nitong canteen puro siya ang maririnig.
"Hey Denice! Look oh.. Your one labidoo andito." at napalingon ako super effort ako ng lingon at sana pala hindi na lang "but.. Kasama niya si Venice Castillo. Bakit kaya?" sinundan ko lang ng tingin si Edcelabidoo ko at yung Venice raw. Ouch my heart! My heart is aching.
"Hoy Shiela do you know who's that pokemon?"
"Ha? Edi si Venice. Venice Castillo, yung super pretty transffery."
Oh so Venice pala ha! You pokemon, kung ano man ang dahilan at close kayo ng aking Edcelabidoo, don't dare fall for him! Kung ayaw mong maipasok kita sa pokeball.
Time goes by and that ugly irritating pokemon became more closer to my Edcelabidoo and I really hate it! Kaya kinompronta ko na siya kesa naman nagmumukha akong tanga.
"Edcel may I ask you something?" nasa labas kami ng campus nakita ko lang siya dun kaya nilapitan ko.