AN:
OMG.OMG.OMG.OMG. Soooopper miss ko ang wattpad (T^T) HAHAHAHA :))) I've been busy few days ago because of school stuffs and now I'm back! Sobrang blessed ng sched ko this sem kasi maaga lagi ang dismissal. YEHEYY! Kaso, badtrip ang school namin kasi June 3 eh start na ng school days =_= UGHHHH. Tapos, tapos ,tapos, BAGO NA ANG MAYOR NAMIN! HUHUHUHU. I already miss fafa Lim . Si ERAP na ang mayor ng Maynila. So? Are we expecting an orange suit for Manila? We'll see. Pero bago ang lahat ng chismis ko :)) UD muna. ITO NAAAA! ANG HINDI PINAGHANDAANG UPDATE SA BALAT NG LUPA XD
_________________________________________________________________
Ilang beses ko na bang nabanggit na malas ako? Sa dinami-dami ng sagot na pwede kong mapakinggan ito pa?
You only have zero peso in your account. Please reload a new call and text card immediately.
NGAYON PA BA AKO MAUUBUSAN NG LOAD?!
Palabas na ako ng bahay, no choice eh, kailangan kong sunduin si Kevin kesa naman ako ang mag intindi sa kapatid niya, ano?
At dahil lahat na ng espiritu ng kamalasan ay sumanib sa katawan ko. Bumuhos na naman ang napakalakas na ulan. Madali pa namang bumaha sa way papunta sa studio namin. ANO BA?! NAKAKAIYAK NAMAN ITONG KAMALASAN KO!
Pumasok na ako sa loob ng bahay.
Kalma lang Alex, i-analyze mo ang mga pangyayari.
Malakas ang ulan plus wala kang load plus may sakit si Andy plus wala kayong ibang kasama sa bahay ngayon.
*PLOK*
Plus Black out pa. Shit! ANO?! MAY IDADAGDAG PA BA?!
‘’ Ang lamig Kuya ‘’ Itong babaeng ito ang may kasalanan ng lahat eh. PSSSSH. Kainis.
Hinubad ko yung shirt ko at lumapit ako sa kanya.
‘’ Oh ito, t-shirt! Magpalit ka diyan para hindi ka lamigin. ‘’ Tapos ibinigay ko sa kanya yung shirt.
Pumunta ako sa kusina para maghanap ng kahit anong pwedeng ipakain sa kanya. Gamit ko yung phone ko bilang flashlight. Sobrang dilim naman kasi.
*BOOGSH*
O---kay. Pang ilang gamit na kaya yung nabasag ko? Bahala na! Trying hard na nga akong maging good guy sa story na ito.
Bumalik ako sa may Sala at ng tingnan ko si Andy, suot na niya yung shirt ko, pero mukhang nilalamig pa din talga siya.
Iniwan ko yung noodles sa may table at umakyat sa taas para kumuha ng kumot. Kung ano yung unang pinto na nakita ko, yun yung binuksan ko. Mukha namang kwarto ito ni Kevin. Kinuha ko yung kumot at isang unan tapos dinala ko na sa baba.
‘’ Hoy, gising diyan. Kumain ka muna. ‘’ sabi ko kay Andy .
Pag kagising niya, pinakain ko na siya nung noodles at pinatulog na ulit. Hindi pa din niya napapansin na ako si Alex na gwapo at hindi ang Kuya Kevin niyang panget.
Dahil sobrang pagod ko na simula pa kaninang umaga ay hindi ko na namalayan na nakatulog na din pala ako.
ANDY’S POV
‘’ MMMMMM’’ Nagising ako dahil sa sakit ng ulo ko. UGH. Ano bang nangyari?
Tumingin ako sa wall clock at malapit ng mag 6 am.
Teka? Nasan ako?
Nasa couch sa living room and I’m wearing a guy’s shirt. Tapos meron isang lalaki na topless na nakahiga sa sahig ngayon at sobrang daming basag na gamit.
Loading
Loading
Loading
Loading complete
‘’ AHHHHHHHHHHHHHHHH!’’ sumigaw ako na dahilan para magising yung bwisit na lalaking natutulog.
Biglang bumukas yung pinto at pumasok si Kuya. HALAAAAAAAA! Lagot ka Andrea Mae!
‘’ AHHHHHHHHHHHHHHHHHH!’’ sigaw naman nung lalaking topless. Nakatalikod siya sa akin kaya hindi ko siya makilala.
‘’ Alex? ‘’ tanong ni Kuya
‘’ Pa-pare. A-ano, kasi. Ganito yun. Uhm. Ma-magandang umaga sa inyo. ‘’ Sagot naman ni Alex kay Kuya na hindi maintindihan ang gagawin.
‘’ Mainit ba pare? Bakit wala kang damit pantaas? ‘’ tanong ulit ni Kuya. Ang kalma niya ha? Hindi naman siguro siya galit. Tsaka wala namang nangyari eh. TEKA! Bakit ba ang defensive ko?!
‘’ Hi-hindi pare. Ano, eh. Ang totoo niyan, paalis na din ako. ‘’ Paalam ni Alex. Lumabas siya ng bahay ng hindi manlang nag t-shirt. Bahala siya.
Pagkalabas ni Alex, nagsalita si kuya.
‘’ Dami niyong binasag na gamit ah. ‘’
‘’ Wala akong kinalaman diyan. ‘’ depensa ko. Totoo naman eh! Malay ko ba kung bakit ganito kagulo sa bahay.
Paakyat na ako sa kwarto ng biglang ulit mag salita si kuya.
‘’ A-andy? Uhmm. A-alam ko na ano, kasi. ‘’ Parang tanga si Kuya.
‘’ Ano ba yun? ‘’
‘’ Ah.Shit.Walanamangnagngyarisainyodiba?!’’ dire-diretsong tanong ni Kuya.
Kanina kalmang kalma siya, ngayong wala na yung lalaki sa akin niya ibabato yang mga tanong na ganyan. What a pathetic brother.
‘’ Concerned ka? HOW SWEEEEEEET’’ pang-aasar ko sa kanya.
‘’ Hi-hindi ah! Ano kasi, nakakadiri kayo! Dito pa sa couch! ‘’
‘’ My ghad kuya! Walang nangyari! Kilala mo ako, hindi ako easy to get. ‘’ paliwanag ko sa kanya.
________________________
AN:
YEHEEEY! Hindi cliff hanger ang UD na ito dahil trip ko lang. HAHAHAHA. :)))) Sorry kung lame update. COMMENT naman kayo kung dapat ko pa bang ipagpatuloy ang istory na ito XD By the way, I want to plug the UPCOMING CAMPUS REVOLUTION of Wildsons. If you're willing to give it a try just message me thru facebook or kahit dito na mismo sa wattpad. That's for free. Gaganapin siya sa Cuneta Astrodome on June 14. Takits tayo mga Kapamilya, Kapuso, Kapatid, Dabarkads & Madlang Peopleeee! XD
OY . PST. Follow mo ko sa twitter ah? @FilipinYana
OY. PST. Add mo ko sa Faceboook ah? fb.com/yana0001
OY. PST. Follow mo ko sa tumblr ah? ilovefilipinyana.tumblr.com
FAN
VOTE
COMMENT
xx FilipinYana xx
BINABASA MO ANG
Love with Lies (on going)
RomanceAndrea Mae is an ordinary girl who faces ups and downs in her life. She always tell herself to stay strong for her family and friends. But, what if those people who inspires her to be strong are the ones who will bring her down. Would she still beli...