"G-grim Reaper?!"
"Oo, ako nga. Kamatayan kung tawagin ng iba. Hindi ba halata?"
"P-pero..T-teka! Kukunin mo na ba ako? So ibig-sabihin ba nito patay na ko?Waaah! Paano na ang pamilya ko, ang mga kaibigan ko at si..."
"Hindi ka pa patay, Lous! Chill ka lang. Nandito ka hindi para sumama sa akin sa..alam mo na. Pero..nandito ka ngaun para maging isang tulad ko."
"Waaah? For real? Magiging tulad mo? Edi parang apprentice ganun? ..s-saka paano nangyari yun, eh tao naman kaya ako."
" Basta mahabang kwento. Pero syempre hindi porket sinabi kong magiging isa kang tulad ko ay magiging katulad mo nga ako sa pisikal kong anyo."
"Huh?!T-teka nga! Naguguluhan ako sa'yo, Grim Reaper. Ano ba talaga ang papel or role ko dito?"
"Sige, hindi ko na patatagalin pa ang usapang ito. Ikaw, Lous, ay tatawagin bilang isang...
...Soul Keeper."
"S-SOUL KEEPER?!"
--------------------
Author's Note: Hi guys! :) so yan po muna for now. Sana po may konting idea na po kau about dun sa pagiging soul keeper ni Lous, with regards to that, pwede niyo din pong i-comment yung guesses niyo about sa story or other stuff related dn po sa story na 'to. Hope you enjoy the prologue guys! (kahit kapos/maikli at medyo bitin man po.hahah XD) Thank you in advance din po sa magvo-vote! :)
-IckoKun \m/
BINABASA MO ANG
The Soul Keeper
FantasyMahirap kalabanin ang tadhana.. Mahirap tanggapin ang katotohanan.. At mahirap ang maging isang tulad ko.. ang maging isang... 'The Soul Keeper.' Malapit na. -IckoKun