Chapter 1~Noisy and Messy Housemates~

394 4 1
                                    

Klaus' POV

*loud noises*

*loud music*

~___O

Ano ba yung ingay na yun ang aga aga...

Bumangon ako at dumiretso sa banyo para maghilamos.. tsaka lumabas ako sa kwarto ko para malaman kung saan galing yung ingay..

"Klaus gising ka na pala kain ka na may pagkain na sa baba. :)" nakangiting sabi ni Charmaine.

"San yung ingay?" hindi ko pinansin yung sinabi niya.

"As always dyan sa kapitbahay mo." iritadong sagot niya. Malay ko bang katabi ko lang pala yung maingay.. weird kasi tong bahay kasi ang pagkarinig ko ay nasa malayo banda ung ingay nanggagaling yun pala sa tabi ko lang.. tsk o kaya tenga ko lang ang may problema..

*TOK* *TOK* *TOK*

"Mint!! Hinaan mo nga yan!! Ang aga aga!!" sigaw ko habang patuloy siyang kinakatok ng malakas.

Hininaan niya rin tapos sumigaw rin siya.

"10 AM na kaya!!! Maaga pa ba yun?!" tapos nilaksan niya uli yung tugtog...

"Pssh.. BASTA!! ANG INGAY MO PA RIN!!"

Bumaba na lang ako..

*sigh*

Pangatlong araw ko na pala dito sa bahay na to.

Hindi pa rin ako sanay sa maiingay na babae na yun.

Kumain na lang ako.. Ang sarap naman netong ulam.. :))) Swerte talaga.. pero hindi rin swerte kasi tatlong babae ang kasama ko dito sa bahay.

Pssshh.. hindi swerte yung makatira ka sa bahay kasama nila.. magulo laging magulo!

Saktong pagkatapos kong kumain ay

"Haaaaaloooooo!!!!!!" Good... my cousin is here. Lumapit sa akin si Ate Miyo.

"Hello my cute cousin! How's your stay here?" tanong niya habang pinipisil niya yung dalawa kong pisngi.

"It's the worst." sagot ko.

"Don't worry you'll get used to it." sabi niya then she smiled.

"Pero ate.. hindi ba pwedeng sa bahay niyo na lang ako patirahin... ayaw ko dito ang gulo!! Siguro maiintindihan naman yun nila tita diba?" bulong ko sa kanya.

"Yes yes pero pano pag naikwento ni mama kay tita accidentally. Alam mo naman si Mama.." bulong rin ni ate Miyo.

"......" oo nga mas lalo akong lagot nun kung nangyari.

"Okay lang na nandito ka sa bahay ko.. kaysa dun kila mama nandun si ano..." sabi niya.

"Pssshh.. oo na.."

"Ba't ka nga pala nandito?" tanong ko.

"Wala lang I'm here to visit Mint.. :)" sabi niya tapos umakyat siya sa taas.

"Wala ba kayong pasok?" tanong ko kila Hana.

"Meron." sabi niya.

"Ba't di kayo pumasok?" tanong ko.

"Wala ka nang pake alam dun." iba yung sumagot sa akin and from that voice... alam kong si Mint yun..

Bumaba siya kasama ni Ate Miyo.

"Tara na girls!!" Ate Miyo.

"Loko ka ba ate Miyo bakit ang saya saya mo eh alam mo naman--" biglang nagsalita si Mint kaya naputol yung sinasabi ni Hana

3 Girls, 1 Boy in a houseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon