Kendisbilab?
"yan ang lagi mo tinatanong sa sarili mo. everytime you falling for someone, you always wonder if its real thing. Paano nga ba malalaman kung siya na ang the one?"(From Lovestruck by Ronald Molmisa)
Kendisbilab ba pag ganito ang mga naramdaman mo?
1."Yun feeling na lagi mo siya naiisip, minuminuto siya ang gusto mo makita, pati sa panaginip mo siya ang bida!"(sabog nanaman ako!)
2."Gusto ko siya lang ang lagi ko makasama! nawawalan na nga ako ng bonding sa mga friends ko dahil siya lang gusto ko makasama kahit medyo lumiit ang mundo ko,kasi sa kanya lang umiikot ang lahat"
3." Namimiss ko siya pag magkalayo kami!"
"yes! inlove k na nga friend!"
"medyo masakit sa tenga yun pagkakasigaw mo cake!,pero sure ka ba inlove na talaga ko sa kanya!"
"Oo naman! Kendi! inlove kana talaga!"
"ilan kaibigan ang tinanungan ko ng mga tanong ko! sabi nila inlove na daw talaga ako!, kaya sinagot ko si Andrew!
Si andrew ang first boyfriend ko, magkaklase kami , first year high school na nga pala kami.Sa araw araw na magkasama kami
parang fairytale , yun tipong happy ending talaga!
pero nun matapos yun 2nd monthsarry namin hindi na ganon kasweet si Andrew sa akin. Mas gusto niya na kasama barkada niya.
kaya ako mas nagspent na din sa mga friends ko! Nawalan ako ng gana kay Andrew dahil sa kawalan na din namin ng time so I decided to end our relationship.
"ilan months na ang lumipas after ko magkipagrelasyon kay Andrew ng makilala ko si Jake! ang gwapo ni Jake heartrob nga maituturing! nanligaw siya sa akin syempre sinagot ko! ang gwapo kaya!"
"Babe! sorry! lets end this!"
Pero wala pang isang buwan nagbreak den kami!
madami beses naulit yun pangyayari ito!May makikilala ako
pero lahat nag eend den ang relation namin ng mga nakakarelasyon ko!
KENDISBILAB?
1."Yun feeling na lagi mo siya naiisip, minuminuto siya ang gusto mo makita, pati sa panaginip mo siya ang bida!sabog nanaman ako!
(sabog ang isip mo kapag infatuated ka kasi halos lahat ng tignan mo halos nandoon siya at siya ang gusto mo makita ay siya ang tawag jan the Crazy syndrome)
2."Gusto ko siya lang ang lagi ko makasama! nawawalan na nga ako ng bonding sa mga friends ko dahil siya lang gusto ko makasama kahit medyo lumiit ang mundo ko,kasi sa kanya lang umiikot ang lahat"
(Infatuated people often isolated themselves from others. umiikot ang mundo ng magkasintahan sa kanilang dalawa lamang ito naman ang tinatawag na JUST THE TWO OF US)
3." Namimiss ko siya pag magkalayo kami!"
( mas madali mo malalaman kung peke ang pag-ibig kapag nawala ang nararamdaman ninyo sa isat isa dahil lang magkalayo kayo! ibig sabihin mababaw lang ito!)
"nasagot den ang mga tanong ko galing talaga maglecture nun speaker"!
I realized na ang love hindi lang basta basta! ang dami kasi misconception ng love lalo na sa katulad kong bata!
natutunan ko pa nga yun 3 TEST.
1. Test of TIME
You willing to wait untill the right time. Minsan kasi nagmamadali tayo! hindi naman talaga pinagbabawalan tayo makipagrelasyon ng mga magulang natin,
"hindi bawal magboyfriend/girlfriend , Mali lang ang panahon".
2. Test of Space
Kahit gaano kalayo sa isat isa hindi mawawala ang pag-ibig na nararamdaman ninyo sa isat-isa! yun tipong abot kamay ninyo pa rin ang puso ng bawat isa.
3. Test of Knowledge
Be matured enough to handle the situation, as in any situation.
at ang pinaka mahalaga natutunan ko ang LOVE TRIANGLE
dapat holding hands kayo ng mahal mo at si LORD syempre ..... dapat lagi kayo tatlo magkaholding hands bakit?
para kung may bumitaw man sa inyong dalawa ng mahal mo! si LORD pa den ang madudugtong sa inyo dalawa!. :D
KENDISBILAB :)
BINABASA MO ANG
KenDisBiLab?(One Shot)
Short StoryKendisbilab? "yan ang lagi mo tinatanong sa sarili mo. everytime you falling for someone, you always wonder if its real thing. Paano nga ba malalaman kung siya na ang the one?" HIndi naman siguro mag eend of the world if you. Just pause for a wh...