Chapter 36

240 20 4
                                    

Hadlee's POV

Maaga akong gumising ngayon at nagprepare para pumasok baka kasi maaga rin akong sunduin ni Keegan ngayon, although I already know that he will fetch Quinn first instead of me.

Hadlee iha sobrang aga mo naman masyado 5:00 am pa lang ah, may kailangan ka bang gawin sa school? Baka malate ka kasi kakasimula pa lang ni Mang Johnny na linisin yung Van Ate Isabel said nang dumaan siya sa sala habang may dalang basket ng mga laundry clothes, umupo kasi muna ako dito sa sala para maghintay kay Keegan.

Ah hindi po ako magpapahatid ngayon kay Mang Johnny, susunduin po ako ni Keegan nakangiti kong sagot sa kanya, napangiti din naman siya at mabilis niyang binaba yung hawak niya at lumapit sakin at umupo sa tabi ko dito sa sofa.

Sobrang saya ko para sayo Hadlee, sa wakas nakita ko na ulit yung mga ngiting yan, at yang mukhang ganyan, you really look happy, pero okay lang ba talaga sayo? Lahat sila alam na, is it really okay for you? Nag-aalalang tanong niya kaya nawala agad yung ngiti ko.

Ayos lang yun Ate, at least kahit sa natitirang 4 months sa buhay ko magiging masaya ako magpapakaselfish muna siguro ako ngayon Ate Isabel. Sagot ko sa kanya, nagbago naman agad yung reaksyon niya dahil sa sinabi ko.

Hindi pagiging selfish ang ginagawa mo ngayon, yung pagtatago mo dati sa kanila ng sakit mo is being the selfish one, kasi sinarili mo lang yang sakit na yan, hindi mo sila pinagkatiwalaan, mahal ka nilang lahat kaya may karapatan silang malaman ang ilang detalye sa buhay mo lalong lalo na yang tungkol sa sakit mo, at tsaka ano ba, hindi porket narinig mong tinaningan ka ay maniniwala ka na, they are not the God, sa kanya ka lang dapat maniwala, okay? Gagaling ka, just trust yourself, you need to be brave enough to fight that tumor of yours, para sa mga parents mo, para sa mga kaibigan mo, at sa amin na nagmamahal sayo and especially for Keegan, sobrang mahal ka nang batang yun, nararamdaman ko, no, I mean kaming lahat, we can see and we can feel how much he loves you, and also, do you remember the kid you met in the hospital in Korea? Diba sabi mo sakin dati na namatay yung ate niya dahil sa kaparehas ng sakit mo? And you said to me that, if you will him meet again kailangan makita niyang malakas ka na, and hindi ka na iiyak dahil sa sakit ng ulo mo, who is he again? She said, napangiti naman ako at tsaka ko ulit naalala si Prince tsaka ako napatingin sa bracelet na nasa wrist ko naman ngayon.

I'm A Kontrabida of My Own Story ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon