Tittle: "A Die Hard Fan to a Loser One"
Fades in
In A Room:
Intro:
Voice Over Fades in:
Die Hard Fan...
Sa unang rinig ano nga ba yun? Namatay na mahirap sa Fan? O di kaya namatay na Fan dahil ang hirap? Kung titingnan napakaraming depinasyon na pwede na'ting maisip. Ha! Kung hindi nga naman aktibo aa nangyayari sa tinatawag na "Internet" kung saan may "Facebook, Twitter, Instagram" at marami pang iba, pero ano nga ba ang ibig sabihin ng Die Hard Fan?
Die Hard Fan, marami sa mga kabataan ang ganito. Minsan kaya sila nagiging ganito dahil ng "Internet", nakakakuha sila ng mga grupo ng mga kabataan, o di kaya pansariling mga kasikatan. May mga lalaking Die Hard Fan, pero kung iisipin mas marami ang mga babaeng ganito. Hindi man Die Hard Fan ang tawag sa kanila, ngunit ganito ang katangian nila. Madalas ailang tawagin o kilala sila sa salitang "Fan Girl".
Sino ba naman ang hindi magiging katulad nila sa lakas ng dating ng kanilang mga iniidolo. Meron ding tinatawag na "Haters", wag na na'ting ipaliwanag pa ang mga haters, tuloy na tayo. Kapag isang kang Die Hard Fan, hindi ibig sabihin isa ka lang ordinaryong Fan ng iyong iniidolo, kapag isa kang Die Hard Fan, lahat ibubuhos mo.
Ibubuhos mo lahat lahat, at kulang na lang pati ang pamilya mo. Gagastus ka ng malaking pera, nagpapakapuyat ka, napapakaBAYANI, nagpapakaTATAG, nagpapakaGAGA,
nagpakaTANGA, minsan nga parang malapit na maubos ang tinta ng bolpen mo at mga pahina ng iyong kwaderno kakasulat ng pangalan nila/niya, may mga nagdo-drawing ng mga doodle, meron din ung mga pudpod na ang keyboard nila kaka-type mapansin lang ng kanilang iniidolo.
Kokonti lang yan sa mga sakripisyong ginagawa ng mga Die Hard Fan,
pero ano nga naman ang isang ordinaryong Fan? Ito ung mga tao na hindi naman ganoon ka suportado sa kanilang idolo.
Napahaba ata ang aking istorya, at hindi ko na nasabi kung sino ako. Itago niyo na lang ako sa pangalang Marie Hindi ko rin pala na sabi na isa ako sa mga Die Hard Fan o Fan Girl. Haha.
Nandito ako ngayon sa aking kwarto, nakaharap sa aking 'computer' at 'cellphone', hinihintay ko lang kasing magparamdam ang mga iniidolo ko. Hindi niyo pa pala alam kung sino sila, oo SILA marami eh... Sila pala ung "Chicser" at si Daniel Padilla.
Chicser, isang grupo ng mga lalaki, magaling silang sumayaw laya sila nakilala, gwapo, talaented sila, hindi lang magaling sumayaw magaling din silang kumanta. Si Daniel Padilla naman ay isang artista, may grupo din sila na "Parking 5", wala naman akong gaanong may alam sa kanila pero tinatry ko yung lahat ng kaya ko. :)
Maraming salamat! Hanggang dito na lang tayo...
Part 1
Noisy Place:
It's not the market, but school.
Voice's Enter: It's Marie's
"haaaaaaaaaay! Pasukan nanaman!" malumanay na sabi Marie
"Oo nga Chocopops ehh !" Inis na sabi ni Michaela
"Hanapin na na'tin room na'tin, para mabuti !" Yaya ni Eunice
Running Girl Students Around The Campus and Screaming:
"Ahhhhh !! Grabe ! Ang Wafou nila ! SHET !!"
"Yieeeee!"
"Yaaaaay ! Gwapo !" The three Bestfriends we're shocked:
"Huh ?! Sino yung mga yun ?" Nagtatakang sabu ni Marie
BINABASA MO ANG
From Die Hard Fan to a Loser One
Teen FictionHi! This story is all about a Die Hard Fan or as known as FanGirl. It's about her journey, how she take or passed all the challenges in life. A story of a girl, from being a FanGirl, through an Artist, and until to a LOSER one. Hope you'll my story...