11
Bạn đã từng yêu một người nào chưa?Cái loại đó tương tự như niềm vui sướng khi nhận được giải nhất, pha chút hy vọng rồi đột nhiên cảm thấy tâm tình thất bại phức tạp.
Tựa như thật vất vả từ trong vũng bùn phát hiện một khối trân bảo vô giá, lúc ban đầu chỉ từ xa xa mà nhìn, mà quan sát, sau đó bởi vì kích động cùng vui sướng mà liều mạng chạy đến. Nhưng khi nó thật sự gần ngay trước mắt,bạn mới phát hiện mặt trên khối nho nhỏ đó có một vết tích không thể nào xóa nhòa. Từ đó về sau bạn lúc nào cũng rối rắm, khốn nhiễu, phản phản phục phục bị vẻ đẹp của nó đánh động, lại phản phản phục phục vì chút tỳ vết của nó mà phiền não. Khối bảo thạch mà bạn đang cầm, kinh diễm từ lúc ban đầu, để rồi sau đó chợt thất vọng, sau đó lại một mực yêu thích như trước. Quá trình như vậy diễn ra vô số lần. Và sau đó, bạn thế nhưng lại thích chút vết tích khiếm khuyết ấy, xem nó như độc hữu ấn ký, càng muốn đem nó làm của riêng.
Bạn cực kỳ kinh ngạc, lại bắt đầu tự mình hoài nghi.
Ngẫm lại xem mình có phải hay không có vấn đề....
Bạn bắt đầu lôi lại chuyện cũ, lại đem từng giọt từng giọt như lúc ban đầu ra so sánh, một bên khẳng định, một bên phủ định.
Bạn biết những vết tích kia có ý nghĩa như thế nào, dù cho chúng nó bây giờ trong mắt bạn không đáng kể gì.
Cuối cùng,bạn rốt cục cũng xác nhận được một ít ... chẳng qua vẫn còn lưu lại chút mâu thuẫn tự mình phản bác.
Những thứ đó Vương Nguyên đều trải qua hết thảy.
Nói đến cái ngày phát hiện bảo thạch phát sáng kia, Vương Nguyên đã không còn nhớ rõ lắm, cậu chỉ nhớ thời điểm học tiểu học, rồi đến sơ trung, có rất nhiều nam hai tử xa lánh cậu.
Là vì cái gì? Cậu vẫn luôn tự hỏi.
Lần đó cậu giải thích với Bạch Tiểu Bạch chuyện cậu và Vương Tuấn Khải gây phiền toái cho cô, Bạch Tiểu Bạch nói với cậu:
"Tớ từ nhỏ đến lớn bị nhiều người nói qua như vậy, đã quen rồi."
"Vì cái gì?" Cậu hỏi.
"Có thể ... bởi vì tớ xinh đẹp?"
"......"
Cho nên người khác phái sẽ hoan nghênh?
Tâm tình Vương Nguyên lúc đó khó thể nói rõ ràng, phải thừa nhận cậu vì dạng lý do như vậy mới bị đám nam hài tử xa lánh thì thật buồn cười.
Nhưng thật sự quả thực như vậy.
Đám nữ sinh thích ồn ào, thích đàm luận về cậu
Đám nam sinh căm thù, khinh thường không muốn chơi cùng cậu.
Ngươi có biết? Khi bị người khác buông lời ác ý.
Chính là ngươi chỉ đi qua hành lang, rõ ràng cái gì cũng chưa làm, cái gì cũng chưa nói, vẫn có ba năm cá nhân vây quanh, ánh mắt họ nhìn thấy ngươi, miệng đang nói đến ngươi, ngươi lại cái gì cũng nghe không rõ.
YOU ARE READING
[Khải Nguyên/Transfic] Họ
FanfictionTác giả: karroysue Pairing: Khải Nguyên Bản gốc: Hoàn Edit: Sú Cảm thức Mới ban đầu, có lẽ bạn chỉ thấy một người ngốc nghếch đơn phương theo đuổi một người không yêu mình, suốt từ thời niên thiếu đến lúc trưởng thành, dùng mọi trò để người kia chú...