Thankyou readers and voters! :)
--
3rd
Napakaganda ng gising ko!
Time check: 5am
Olrayt! Sakto lang ang oras! Time to prepare. I need to eat para may energy mamaya. Lord! Please help us.
Malapit na mag-6 kaya umalis na ko ng bahay. Sumakay na ko ng jeep. 5 minutes travel lang naman. Malapit lang school ko sa bahay namin. Pagbaba ko ng jeep agad na sinalubong ako ni Blake, "Good morning partner!" sabay ngiti nya. Aba, excited lang sya! Tinupad nya na magiging maaga sya today! Good job! "Good morning din Blake! Ready kana?" lumakad na kami papasok ng gate ng White Woods University. "Sus ako pa tinanong mo! Oo naman! Kahapon pa ko ready!" *laughs*
"Sige na, ikaw na ready! Tara na bilisan na natin." sabay na kaming naglakad papunta sa academy.
How nice! Kami ang unang magpartner na nandito na sa gym! Heeee. Plus points ba ito? Harhar. Ilang minutes din ay sumunod na ang green team tapos ang yellow team.
"Bruha!" agad naman akong napalingon sa sumigaw na babae. Tiyak na si Charlie Jade iyon! Hay salamat nandito sya, "Bru," sabay yakap ko sakanya.
"Go Kate! Galingan nyo ha! Oy Blake, wag mong iiwan tong bruha kong bespren! Kahit mabagal yan tumakbo!"
*paak!*
Binatukan ko nga sya. Oa eh. Hahaha. "Hoy bruha! Nagbabasketball kaya ako kaya keri ko naman tumakbo." pagmamayabang ko naman. Nakakahiya kaya kay Blake!
"Ay sarreh bru! Hihihi." linipat naman nya ang tingin nya kay Blake ulit, "basta, alagaan mo to ha!"
"Yes maam! I will. Hindi ko sya pababayaan."
Ahmmm. Parang malaman yung sinabi ni Blake dun ah? Tss. Hayaan na nga sya.
"Uy kate! Bakit hindi ka naka-blue na shirt?" nandito narin pala si Pauline. Remember? Siya yung taga ayos ng talent ko. Oo nga? Bat hindi ako nagblue?
"Eh wala akong shirt na blue. Okay na yan!" sabi ko naman kay Pau.
"Hindi pwede. Maganda kung parehas kayong naka blue ni Blake. Naka video kaya ang race!"
Ohhshoot. Oo nga pala! Patay tayo. San naman ba ako makakahiram? "Pano yan, ayako naman umuwi pa ulit."
"Teka! Tatawagan ko si Patrick. Im sure meron yang tshirt or jersey na blue. Wait ka lang."
Ansabeh! Kay Patrick pa sya manghihiram? Yung totoo talaga.
Maya maya, dumating na si Ariza. Shoot! Sino yung partner nya?
"Bruha! Si Adrian mylabs pala ang partner niya!" Bulong sakin ni Charlie.
Ohgreat. Si Adrian at Ariza! Ano pang laban namin dito. Takte. Ariza palang eh. Hay kinabahan tuloy ako bigla! Naman eh. Nakita ko rin na medyo nalungkot si charlie. "Okay lang yan Bru. Kayo parin ang bet ko kahit na si Adrian ang representative namin! Pero wag ka magalit kung sya ichcheer ko ha! Labs ko parin yun eh." Tumawa naman siya. "Oo. Naiintindihan ko naman. Salamat talaga ha!" nagyakapan kami.
Katabi ko din si Blake. Napansin nya atang kinabahan ako bigla, "Dont worry! Nandito naman ako eh. Sabi ko sayo di kita pababayaan eh. Kaya natin to! Mas maganda ka naman kay Ariza oh!"
Shoot. Feeling ko nag-bublush ako sa mga sinabi ni Blake, "Ah. Ganon ba? Salamat ha!" Ngumiti nalang sya sakin at nakatulong naman ang comfort words niya.
"Kate! Eto na yung tshirt na blue! Kay Patrick yan ha. Nandyan na pala sya." binigay na sakin ni Pauline yung shirt at agad akong nagbihis. Shemay! Ang bango nung tshirt. Ohkay, kinikilig ako!!!!
BINABASA MO ANG
Hindi Mo Pansin (Editing)
RomanceHindi mo pansin. Ang ano? Lahat. Ang wagas kong pag-ibig sayo.