Ch.28: ARFMEOWHUHU.

3.4K 67 19
                                    

Dedicated po kay @MinMinLove13 @Aliyuuuh_@owyshi @twinkle_ninjacutie24 <3 Enjoy reading! ^^v

Kelan first day of school niyo? =)))))))) HINDI AKO EXCITED KASI HINDI PA AKO HANDANG MAG COLLEGE. :( HUHUHUHU TANDA KO NA. BSET.

Vote and Comment para masaya. =))

--

CAV'S POV

Di ako makapaniwalang first day of school na. -,- Hindi parin umuuwi sila mommy. Kaya kami parin dalawa lang ni dani ang nandito. Tinawagan ko sila ate sa para papuntahin dito sa bahay namin ni dani para may katulong kami dahil pasukan na nga pero pinagbakasyon pala sila ni mommy. -,- Sarap.

3 araw na rin ang nakalipas nung nag outing kami pero sa tatlong araw na yun hindi parin kami okay ni dani. Oo. nag papansinan kami pero grabeng pelosopohan at basagan kaya minsan mas okay na wag nalang siyang kausapin. -,-

7:00am

Nakabihis na ako't lahat pero hindi parin gising si dani. 7:30 pa naman pasok namin at take note, first day pa ngayon. Teka, alam niya kayang first day? >:) Nako, bahala siya. Sa pag kakaalam ko nabanggit ko naman sa kanya habang busyng busy siya sa pagcecellphone. Nag babasa daw siya at huwag ko daw siyang guluhin.

Gigisingin ko na nga tapos aalis na din ka agad ako. Umakyat ako sa kwarto. Tulog na tulog padin si dani. -,- Nilapitan ko siya at napansin kong natatakpan na naman ng buhok niya yung mukha niya. Kaya katulad nang palagi kong ginagawa, inipit ko ulit sa gilid ng tenga niya. Tsk, ito nanaman. :( Yung lips niyang mapula yung mala-angel niyang mukha pag natutulog. Cav, ano ba?!

FOCUS!! Bumalik na naman ako sa katinuan. Salamat. Ano ba kasing pinag iisip ko?! Pfft. Nagulat naman ako ng biglang bumukas yung mga mata ni dani. Nakakahiya. Nakaupo pa naman ako sa  gilid ng kama tapos nakatingin sa kanya. Awkward.

"D-d-dani, late na." nauutal kong sabi. -,- tapos tumayo na ako ka agad at nagsimulang maglakad palabas ng kwarto. Nawala lahat ng confidence ko. Palpak.

"Cav." tawag sakin ni dani at ang dahilan para mapalingon ako. "Thankyou." dagdag pa niya. Dahil hiyang hiya ako sa pagkakahuli niya sakin. Nginitan ko nalang siya tapos pinagpatuloy yung pag labas ko.

Hihintayin ko ba si dani o wag na?

--

"Oh, nandito ka pa pala." napatingin tuloy ako. Si dani pala. Ang galing niya ah, ang bilis niyang matapos.

"Ah..Oo eh." sagot ko. Ang hirap ng ginawa ko ah. Kunwaring may ginagawa para lang mahintay siya. Ayaw ko kasin malaman niya na sinadya kong hintayin siya. -,-

"Sige, alis na ko." pagpapaalam sakin ni dani. -,- Waw. Ganun ganun nalang yun?

"Dani." tawag ko sa kanya. Nahihiya akong yayain siya. Tss. Ano ba naman to. Lumingon lang siya tapos bingyan niya ako ng OH? face.

"Sabay na tayo." sabi ko sa kanya. Kulang nalang kainin ako ng sarili ko sa sobrang hiya. Ngayon lang ako nahiya ng sobra kay dani. Hindi ko pa alam kung bakit. Sa kulangot pa ako na to nahiya?! Sa kanya pa?

"At ano namang hangin ang pumasok diyan sa utak mo?" tanong sakin ni dani, natatawa siya.

"Hangin agad? Hindi ba pwdeng nag aalala ako sayo kasi shunga ka pa naman." pangaasar ko sa kanya. Bigla namang nawala yung ngiti sa mukha niya. =))

"Tara na nga!" sigaw ni dani tapos nauna ng lumabas napangiti naman ako. Ewan ko pero natutuwa ako pag naasar ko si dani. =))

--

7:40am.

Nakarating kami ng school ni dani. Natatawa ako sa kanya kasi halata sa mukha niya yung pag ka panic na late na kami. HIndi niya man sabihin sinasabi naman ng mukha niya lahat. =))))

Stuck in the moment. ♡ ft. ChicserTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon