Chapter 31: Just Give me Reason

107 4 8
                                    

Chapter 31: Just Give me Reason

Jap’s POV

Nakakaloka ang araw na ito  hndi lang first day of school ang nangyari . ang daming happenings . nandito ako ngayon sa bahay nila chanel at time check: 10:30pm na . UWI UWI DIN PAG MA TIME .. ayaw kasi ako pauwiin nang bruha na ito at ayun nag eemo habang naglalaro nang candy crush saga .

“anong oras na ?? di pa rin ako tntxt ni neil . naiinis na ako sa kanya ah ..”

“chillax ka lang sis at una baka masira ma yang ipad mo sa gigil mo at pangalawa baka naman na lowbat o walang lowd o busy pa .”

“busy ??? dun sa ozelle na un . pakshet siyang lalaki siya . inuna pa yun bakit girlfriend niya bay un ?? di man lang magawang mag paalam ?? naku subukan lang nila gumawa nang kababalaghan at ipapahuli ko sila kay Detective Conan .”

“ikaw sis napapansin ko na ah . andami mo na dinadamay na characters dito sa story natin . baka magalit sainyo ang mga yan . naku kakatakot”

*Bigla-bigla na lang may sasabat na voice over from somewhere over the rainbow*

Detective Conan: “ ok lang . !!! ako bahala sayo chanel . pag iniwan ka nung lalaking yun akin ka na lang .. PWEDE /?? !”

“tnx Detective Conan …”

Haaaaaaaaaaaaaaaaay !!! nakakatakot . san nanggaling yun .. bakit may bigla bigla na lang sumasabat ..

“oi Detective Conan . wag ka nang epal dito sa story hala layas .. ano ba ito author kung sino sino na lang nakakapasok sa story natin .. yung totoo nka drugs ka  ba ???”

SI AUTHOR- “ oi Bayuta wag mo akong sisihin .wag mo akong awayin at baka gusto mong maaga ka mamamatay at magkatuluyan si jie at kimpoy ..

ito naman hndi na mabiro .. :D osige na napapalayo na tayo balik na tayo sa storya ..”

Na-interrupt ang chikahan namin ni sis nang biglang mag-ring yung phone ko ..

*kriiiiiiiingggggggggg*

Si jie ??? tumatawag .. ano naman kaya problema nito ?? wag niyang sabihin si kimpoy at baka sabunutan ko siya ..

“oh hello ???? what can I do for you that you cannot do to yourself ??”

oi bakla !!!!!!!! kamusta ka namannn ??? miss na kita … si chanel din .. san ka ngaun ?”

“I miss yah too .. eto ok naman , dito ako kila chanel ngayon .. punta ka dali ..”

“oh ?? talaga anjan ka /”

“hindi joke lang . wala ako dito ginugudtym lang kita .. kakasabi lang db . paulit ulit .”

“haha naniniguro lang . oh teka wait niyo ako papunta na ako ..”

“dalian mo jie .. miss na din kita . damayan niyo ako at Moment ko ngayon …… NA NAMAN !!”

“kelangan sumisigaw .. ??? O.A. ulit ..oh te dalian mo at atat na si chanel mag emo ..”

“sige .. bye ..”

Chanel’s POV

Nandito kami sa kama ngayon tatlo at pinapakinggan ???? o inaasar nila ako sa pag eemo k okay neil .

“kasi naman ..bakit di padin siya nagttxt ngayon ?? ano siya pa may ganang magalit ??”

“binigyan mo naman ba yung tao nang time para makapag explain nang side niya ??” –jie

“ay te ako na sasagot nian .. isang malaking H !!! AS IN HELL TO THE NO !! aba nauna na ang pagiging HYSTERICALLY O.A. ni chanel ..”

“eh kasi naman .. nagalit na ako .. naghalo-halo na yung pagod, inis, pagkapikon at sa nakita ko diba ..”

pero kung Makita mo naman talaga sila kanina . si neil at yung Gurl from the U.S. daw eh talaga namang iisipin mo may something sila . para silang may nakaraan na inaayos nila ngayon .. pak na pak with PINK BALLPEN !!!!!”

 Na-interrupt ang usapan namin nang pumasok si manang zeny sa kwarto

“mam .. anjan po si sir neil sa baba .. “ – manang zeny ..

“si neil ????????? anjan .. ??”

“opo mam ..”

“si neil ????”

“opo mam ,. Hinahanap kayo .”

“si neil pinuntahan niya ako ..”

“AY diyos ko . Porque konti goyo kemebular . ge ulit ulitin mo lang chanel nang magmukha ka lalong baliw sa storya na ito ..”

“ito naman si jie . basag trip sige babain ko lang si neil .. salamat manang . pasabi pababa na ako .”

“sige po mam ..”- manang zeny ..

oppppps sis .. teka sama ka pag baba . uwi na din kami ni jie at baka makaistorbo kami sainyo . alam mo na ?? bwahhahahahhaa .”

loka kang bakla ka . malamang magawa magkaaway nga diba ..”

“malay mo dun pala kayo magkakabati naks ..”

tara na nga . ang daldal mo .”

Pababa na kami nang hagdan at bigla akong kinabahan nang nakita ko siya . seryoso siya ?? at bakit pawis na pawis ito . di ko alam pero parang di ko ata magugustuhan yung paguusapan namin ngayon ….

“sige chanel . uwi na kami ni jap … neil …”

“sige . ingat kau ah ..”

Tumango lang si neil sa kanila ..

Almost 5 mins na nang nakaalis sila jap at jie at eto nakatayo padin ako sa harapan niya . . nakayuko siya at di ko alam kung anong oras niya balak magsalita ..

Maya-maya . tumayo si neil ..pero nakayuko padin siya ..

Biglang nag angat yung mukha niya ..

Malungkot na parang naguguluhan . at yung tipong paiyak na ..

“Chanel ….”

Ay sa wakas nagsalita din siya .. pero ?? teka ano tawag niya sa akin ???

Chanel //////?

Chanel na ..

Di ko alam pero prang may kirot akong naramdaman nung sinabi niya ang pangalan ko ..

At ano itong naamoy ko ?

“teka neil nakainom ka ba ????”

Pero di niya ako pinansin ..

Nakatingin siya nang diretso sa akin ngayon..

Wala nang ekspresyon ang mukha niya ..

“siguro … mas maganda kung maghiwalay na muna tayo ……”

A/N:

Oh my ?????

Ano itong Break-up scene na ito ..

Is this the end of ChaNeil ???

Sino ba kasi itong ozelle na ito at umeeksena ??

At may magbabalik na ????

Na lalo magpapa- Tangled sa buhay nilang lahat ..

Abangan ang Pagbabalik ni Bri at Demi sa buhay nila ..

Ano ang mga bitbit nitong rebelasyon ???

ABANGAN ..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 28, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

TANGLED LOVEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon