Chapter 1 - Who is he?

33 2 0
                                    

Bianca's POV

Riiiiing*
Riiiiing*

"Putspa naman 'tong alarm clock na to"

Kinakapa ko yung alarm ko para patayin, pero di ko makita.

"Ugh! Inaantok pa koooo!" sabi ko sa sarili na tila nag-iinarte

Pagkamulat ko, 6:00 am na!
Agad-agad akong tumakbo ng banyo sa room ko. Ohmygod! 7 am class ko then, malelate ako? T.T

Whooooh, 25 minutes of taking a bath! It's too fast!

"Bankyyyy, your breakfast is ready! You may eat!" sigaw ni yaya Vera from kitchen.

Yeah, I'm Maria Isadora Bianca Umali. My friends, family, classmates, close friends called me Banky. I'm 17 years old. First year College at East High University.

Knock*
Knock*

"Banky? Tara na kain na!"

"Di na po, late na po ako eh. First day pa po! Thanks po"

"Mag iingat ka ha!"

"Opo ya :) "

Tumawag na agad ako kay Kuya Mario para ihatid ako.

After kong tumakbo kung saan saan, dala dala ang tatlong libro, nabangga ako ng lalaking may kalakihan ang katawan at matangos ang ilong.

"Sht! What the hell are you doing?!"
Aba't siya pa ang galit ah!

"Ow c'mon! Ikaw na nga tong nakabangga, ikaw pa ang galit?!"
Sabay tingin sakanya ng masama.

"Hindi mo ba ako kilala ha?!" sagot niya na parang nang-iinis

"Hindi! Sino ka ba para kilalanin?!" habang pinupulot ko ang libro.

"Lumayas ka na nga diyan at late na ko!" dagdag ko

"Di pa tayo tapos!" bulong pa niya

Pinadaan naman niya ako at binilisan ko naman ang paglalakad para maabutan ko yung first subject.

Nag- a attendance pala sila.

"Umali." narinig kong sabi ng professor.

"Uhm, Good Morning po maam! I'm so sorry I'm late. May I come in?"
I said in type of shy.

"Okay, take your sit, so you're Ms. Umali?" while raising her eyebrows.

"Y-yes m-aam"

*BLAAAAG!!*

"Mr. Tanfelix, take your sit."

Oh, Tanfelix pala ah.
Ang unfaaaaaair! Bakit siya di man lang tinanong -.- Tapos ako? Halos maihi na dito sa pag sagot sa prof. namin. Ano ba talaga siya dito?

Omg. Wait, katabi ko yang mokong na yan! T.T Bakit kasi alphabetical order pa eh?! Waaaaah! Kill me now T.T

"Okay class, dahil may idea na kayo kung ano ang magiging trabaho niyo sa future, may you share your ideas about our course Tourism?"

"Bla bla bla bla"

At natapos din, lunch na pala. Wala pa akong kakilala dito.

At Cafeteria

Ang haba naman ng pila! Gutom na ko. Di pa ako kumakain ng breakfast eh
Huhu :(

"Umalis nga kayo diyan! Nagugutom na ako!" Sino ba yon at kung umasta akala mo kung sino!

Uh-oh! Siyaaa?

"Hoy! Ang kapal talaga ng pagmumukha mo eh no?! Ang haba-haba ng pinila namin tapos sisingit ka?!" Sarkastiko kong sabi.

Wait, bakit sila nakatingin sakin? Ano nga ba talaga siya dito?

"Grabe ang lakas ng loob niyang sabihin yun!"
"Oo nga eh, pag siya pinakick-out dito!"
"Papa Miggy! Sabunutan ko na ba?!"

Halaaa?

MIGUEL'S POV

Anlakas nga talaga ng loob nitong babaeng to! Di niya ba ako kilala? Hahaha. Pagbabayaran niya 'to!

Pinabayaan ko na lang siya at umalis na sa cafeteria.

"Oh, Sabrina, ready ka na?"
"Papa Miggy! Ofcourse, C'mon at Cr!" Then she winked.

I kissed her into her lips, down to her neck.

"Oww, You're so good in kissing!" she said while I'm pinching her private part.

"That's over! Bye! Nice try"

Ito ang libangan ko, Lagi akong nakikipaghalikan sa kahit sinong babae.

By the way, I'm Miguell Torrejos Tanfelix. Special persons for me called me Miguell. The flirt and my classmates called Miggy. I love kissing with other girls. I don't have any girlfriend because I'm afraid to hurt my feelings. Okay that's over.

"Hoy, linawin mo nga talaga kung sino ka!" nagulantang ako sa sinabi nung babaeng kanina pa ko sinisigawan

"Uhm, Lem me ask you. Who is the owner of this university? Mr. Tanfelix right? So, what's my surname?" sabay smirked and nilayasan ko siya.

"Omg! Son ka ng may ari? O.o? S-sorry t-talaga. Uhm, a-ano ba pwede kong gawin?" takot na takot niyang sinabi

"Later. After ng last class natin. Mag- usap tayo. Got to go."



Casanova Meet her Girl (BIGUEL)Where stories live. Discover now