Chapter 2
Fck! Why is he here! I hate him! Fck that guy! Ugh! I need to exchange sit with my classmate.
"Hi Chel!" he greeted me. I glared at him, bat ba?! Eh sa galit ako sakanya eh. Tsaka wth dito pa talaga sya umupo sa tabi ko! Ugh! Sinasadya nya ba to?!
Tinawag ko si Eleanor, para makipagpalit ng upuan
"Eleanor! Palit tayo ng seats?" tanong ko
"Eh? Magagalit si ma'am eh, diba ayaw nyang nagpapalit palit ng upuan?" sagot nya. Ugh! Oo nga pala. Wtfff!!
Skye was staring at me and i clap my hands in his face. He was shocked.
"Stop staring, it annoys me" i said, kainis!
"Sorry, but btw i found you cute" he said
"What?! Anong akala mo sakin aso?! Nooooo way!" I said
He laugh hard and i don't get him. What's wrong with what i just said. Is it funny? Ang babaw naman ng kaligayahan ng isang to. Sarap upakan
"HAHAHAHA You're unbelievable!" He said between his laughs
"So are you" i said then i glared him.
He just stops laughing when our Music teacher gets inside our room.
"Good Morning Class!"
"Good Morning ma'am" we all said in chorus
"You may take your seats. Btw you have a new classmate, he transfer from Shangjin School to this school. Mr. Park please introduce yourself infront" sabi ni maam tapos nakita ko yung katabi kong tumayo papunta sa harapan.
"Hi everyone! I'm Skye Kyle Park. But you can call me SK. Only that girl can call me Skye" sabi nya sabay turo sakin?
Problema ba nito? Pagkatapos nya mag introduce bumalik na sya sa upuan nya. Tapos kumindat sakin. Dukutin ko mata nito eh!
Btw, si Skye Kyle Park, ex boyfriend ko. Oo EX! Badtrip! Sya yung nakipag break saakin. Laking kahihiyan yun. umabot kami ng 10 months. Break na kami mga 2yrs na. Kasi 2nd year pa yun eh. Oo na landi ko na!
After that, nagdiscuss na si maam. Okay so B-O-R-I-N-G
Bigla namang may inabot sakin si Skye na papel, at dahil hindi ako snob kinuha ko naman. Binasa ko yung nakasulat "Lunch?"
Tapos nagsulat ako pabalik "Huh?"
Eh sa hindi ko sya nagets eh. Malay ko ba kung ano ibig sabihin nun. Baka 'Let's have some lunch' or 'Lunch na ba?' O kaya 'Anong oras yung lunch' mga ganyan. Ayoko naman ma misinterpret.
She crampled his paper and mouthed something. Di ko maintindihan.After an hour lunch break naaaaa! Tinawag ko na si Jen para mag lunch.
Habang naglalakad papuntang cafeteria salita ng salita ang gaga.
"Hoy Chel! Ayyiiiee! May Seth na may Skye pa! Haba ng hair!!!"
"Yiiieee kenekeleg telege eke best"
"Sino ang pipiliin mo best? Pareho silang yummy"
"Best are you deaf?"
Ilan lang yan sa mga dakdak nya. Juskooo di sya matahimik.
Nung nasa canteen na kami nakita ko si Seth mylabs! Parang may hinahanap sya! Tapos ayun nagtama ang aming mga mata. Ayy lalim!
Nilapitan nya ako tapos itong katabi ko sinisiko siko lang ako tapos pag tingin ko sakanya umalis na ang gaga at bumili na ng pagkain nya."So.." Seth said
"Hey! Are you looking for someone? " i said
"Ah, yes. But i just found you so yeah." He said. Pero wth! Hinahanap nya akoooo whoooooooooooo
"Why are you looking for me? Need something?" I asked pero masakit malaman na oo. Kasi if ever lumapit lang sya sakin dahil may kailangan sya.
"Actually yes" he said then he smiled. Oh that smile...
Bago ako makapagsalita, nakita kong hindi pa kumakain si Jen hinihintay siguro ako.
"Seth? Can we talk some other time? Because Jenlenne is waiting for me" i said then tinuro si Jen
He said yes kaya umalis na ako
Gusto ko sya makausap pero mas gusto ko kasama best ko. Nag order na ako then umupo sa tapat nya.
Bago pa ako makaupo tinitigan nya ako habang nakangiti."Yieeee best!! He talked to youuuu. I'm so kinikilig for youuuuu" ano ba yan bat ganyan sya magsalita? Epekto ba ng broken hearted?
"Gaga!" I just said.
Tumigil naman sya sa kakadaldal dahil kakain na kami.We're in the middle of the fight joke. Haha
We're in the middle of eating when someone sat beside me. It was Skye. He sat first before asking. Ugh!I am eating peacefully when he said something that made me stop for awhile. Wtf!-------
A/N: CUT! Actually hindi dapat dyan nagtatapos pero i decided to cut kasi trip ko lang. Hahaha! Charot!
Votes and comments are highly appreciated x
BINABASA MO ANG
What If..
РазноеSa buhay natin may mga bagay tayong pinagsisihan. Mga maling desisyon na bumago ng pagkatao natin. Sa buhay natin marami tayong tanong, marami tayong WHAT IFs.