Matagal ko na syang kaibigan. Masaya kami at palagi kaming magkasama. Sa hirap at sa ginhawa, magkasama parin kaming dalawa. Ngunit Hindi Nya Lang alam na may gusto pala ako sa kanya. Paano ko sasabihin sa kanya Ito? Eh natatakot ako na Baka masisira ko Lang ang pagkakaibigan namin Dahil Lang sa nararamdaman kong ito..
-----------------
Ako pala si Hannah Gonzalez. Best friend ko si Jeff. Nagkakilala kami ni Jeff noong grade 1 pa kami..
(( flashback ))
- Hannah -
Mama, hatid nyo po ako sa school hah!
Okay anak. Kahit na hanggang classroom mo pa.
Yehey!! Thank you po Mama excited na po akong Makita yung bagong school ko po.
Nako ikaw talagang bata ka..
Hehehehe"
@ school
Oh anak, magpapakabait ka dito hah.
"Opo Mama"
Oh sige sige Alis na ako ha.
Bye po Mama.
Bye."
"Teacher"
Okay class, introduce yourselves..
Hannah:
Hi classmates good morning I'm Hannah Gonzalez.
Jeff:
Hi classmates I'm Jeff.
"Teacher"
Okay class, thank you.
= Guys! I made it short na sila nalang ni Hannah and Jeff yung nag-introduce hehe..
/break time/
- Hannah -
Nako, naiwan ko yung snacks ko. ( sad face )
- Jeff -
Hi Hannah, Ako pala si Jeff. Ba't ka malungkot?
" Eh kasi naiwan ko yung snacks ko"
( binigyan ni Jeff si Hannah ng parts ng kanyang snacks. At doon nagsimula ang kanilang pagkakaibigan. Simula noon, palagi na sila ng magkasama hanggang ngayon. )
~ After 10 years
- Hannah -
Jeff..nakakalungkot naman..
'Oh bakit?'
Kasi, one year nalang tayo magkikita, after ng graduation natin, aalis kana. Pupunta kana sa America. Iiwan mo na ako't kakalimutan.
"Hinding-Hindi Kita kakalimutan. Best friend Kita eh."
Eh, mas ma-mimiss mo Naman si Bea. (Sad face)
"Oo syempre girlfriend ko sya eh..teka! Nag-seselos ba tong bespren ko?"
Hah? Ah, Hindi noh. Basta promise mo hah!!!
* Simula ng makilala ni Jeff si Bea, Minsan nalang sila ni Hannah mag-usap.
- Hannah -
Hindi ko naman sya kasama kasi magkasama Naman sila ni Bea. Hayyy nako!
Lagot sa akin yung Bea na yan Pag sinaktan Nya yung bespren ko...na mahal ko... (Sad face)
' beep '
Uy! Nag-text si Jeff.
From: Jeff
Bespren ko pwede mo ba akong tulungan?
YOU ARE READING
Sana pwedeng maibalik ang kahapon
RomanceMatagal ko na syang kaibigan. Masaya kami at palagi kaming magkasama. Sa hirap at sa ginhawa, magkasama parin kaming dalawa. Ngunit Hindi Nya Lang alam na may gusto pala ako sa kanya. Paano ko sasabihin sa kanya Ito? Eh natatakot ako na Baka masisir...