Slam Book Confession (one-shot)

1.7K 72 37
                                    

A/N: Hi wattpad-ers :) I'm sorry kung ngayon na lang ulit ako nakapagpublish ng one shot pero naappreciate ko yung mga naghintay. I know the title sounds cliche but hey, don't judge the story agad-agad :)

Former Title kasi nito ay Mirror Please pero parang di sobrang akma kaya back to the basics. Share lang. Wahaha!

I dedicate this to my unnie, LackingCreativity na nandito sa wattpad. Parang dati sa sj-world lang tayo nagsusulat. Haha :) You're an EXOtic kaya pinili kong leading man ay from EXO, kaso mas type ko dun si Chanyeol. Hihi. Saranghae :)

Thanks for reading! Enjoy and don't forget to drop your comments :)

 ----------------------------------------------------------------------------------------------

Slam Book Confession

capturedseconds

“Mga Baklaaa! Taralets na sa Nationality of the book stores in the Philippines!” sabay hila sa amin ni Pat, short for Patricio. Hehe. Angas ng pangalan!

“Kelangan may paghila, Patrisyo?!” sigaw naman ni Carissa.

“Ano bang role namin dyan? Lalandi ka lang naman at magtatago sa mga book shelves para mag gwapo hunting!” Ahem. That’s true and always true. Malandi kasi si Patricio, if you know what I mean. Jokla kasi at parang namamagnet pag may pogi. Haha!

He pouted and made a puppy eyes.  Oo, hindi she! Kahit na anong gawin nya, lalaki pa rin sya noh.

“Plish plish pleeeesh? I’m not gonna make landi! My flirty heart swears! Bibili lang ako ng materials for my Project in Math kasi paimpress ako kay Sir Carlo. Hiz so gwapo yer know? Ahihihi-OUCH!”

Ayan. Batok ang napala mula samin ni Carissa. Bestfriends hurt each other, alam kong alam nyo yan!

“Whut iz dat for?!”

“Ay nako! Pati pagsasalita, may kasamang landi? Oo na sasama na kami, diba Carissa Mae?”

“Oo na! Nakakaawa ka kasi. Psh.”

And then he hugged us tightly. Grabe, di na ako makahinga, maton si Patrisyo eh -___-

“Ef.Wai.Ay. Call me Patrice, not Patrisyo, ok?” Ay psychic? Arte lang. Hahaha!

***

Nakarating na kami agad sa bookstore. Konting lakad lang naman kasi galing sa school and lunch na kaya free kaming maglagalag muna. Yung school kasi namin, nakasama noong pinakalat ang sibilsasyon kaya ayun, perfect spot. Kaya pag may kulang kami sa mga ipinapadala, punta lang kami sa NBS. No Boyfriend Since- ay bitin. Joke lang! National Bookstore! :)

*Wushing!*

Eheem. Message alert. Pagpasensyahan, nacute-an ako sa sound effect eh. Hihi.

Kinuha ko na yung Galaxy S3 Mini ko sa bulsa ng palda ko. Wow yabang. Hahaha! Viniew ko agad yung message at nagulat na lang ako sa nagtext.

Close pala kami? Bakit di ako nainform?

Slam Book Confession (one-shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon