Chapter 21

1 0 0
                                    

Yla's POV

Hay!!! salamat at wala tayo ngayong pasok bess, gusto ko magenjoy, grabe andami sa ating pinapagawa, palibhasa graduation na natin this week. sabi ni Kyle

Nasa mall ako ngayon with Kyle, naglilibot kami. Sabi ko window shopping na lang kami, dahil wala ako sa mood para bumili ng kung ano-anu.

Uy bess bili ka nun, turo niya sa isang pink dress.

Naku next time na lang, hindi ko feel magshopping bess.. pagdadahilan ko, sa katunayan gusto ko kaso ayaw ng utak ko. Ay ewan, miss ko lang siguro si little Prince.

Hindi mo feel o wala kang pera?? Gosh, na bankrupt kayo?? Condolence... sabay takip ng bibig ang luka...

Gaga, hindi naman, grabe ka, advance?? mataray na sagot ko... napahagikhik naman siya..

Just kidding bess... kanina pa kasi lutang yang isip mo. Iniisip mo si Aljur noh?? Can't live without hearing anything from your boyfriend?? sabay tusok niya sa tagiliran ko...

Hindi naman, na mimiss ko lang siya, medyo less na kasi yung time namin para sa isat isa. Hindi nga siya nagreply kagabi sa text ko. I even call him 6 times. Pero wala, even pag gising ko I expect na may text or miss call man lang  siya, pero wala. paliwanag ko... medyo nagtampo ako ng konti kay Aljur dahil dun...

Ahh!! yun pala, bess busy lang yun. Alam mo na mang siya ang President ng Science Club. He might be tired yesterday. paliwanag niya... He has a point Oo nga baka ganun nga lang. I drop the topic and about start a new one when a man caught our attention.

Hi! he said

Hello! I simply replied, nakita ko naman ang expression ng mukha ni Kyle, malabituin kung kuminang. Naku pag pogi tlaga iba ang Aura ng luka.

Kamusta Yla? he ask, medyo awkward, hindi pa kasi ganoon ka close, Yep if Im not mistaken ito si Prince Gello ng Blue Kickers.

I'm fine, and- I was cut off by Kyle

Magkakilala kayo bess? Baka gusto mong ipakilala yang kaibigan mong lalaki, innosente niyang pahayag... Kyle knew him very well gusto lang talaga niya mapansin, basta pogi laging pa innosente maliban na lang sa naging boyfriend ko.

Bess this is... medyo inisip ko muna yung full name niya when he introduced his self.

I'm Prince Gello Guevara, he said and lend his hand.

Please to meet you Gello, Kyle said while blinking his eyes playfully. Natawa naman ako, ito talagang baklang to nagpapacute pa hahaha... Promise hindi halata pag malayo... hahaha

Siniko ko siya dahil, pansin na pansin ang pagpapacute niya. Tumingin lang siya na nagsasabing "KJ"

Bye the way have you ate your lunch already? Gello ask..

Not yet but we plan too, I said

Great, would you mind if I treat you lunch? he offer... I'm about to refuse when Kyle agree owning a big smile, naku I knew it, he want to have some time with Gello....tsk...tsk...tsk.. that's my best friend.

Sinundan lang namin si Gello until we stop in a very nice restaurant.
I read the name of the restaurant "PinoY HomE".mmmm... something special here I think.

Dito ko kayo I tetreat. he said

We look at him and said " Anung Meron dito?" in chorus.

I don't have any ideas yet, Ito tlaga pinunta ko dito. One of my friend told me that if I want something different in my life I should try to eat here. he explained... tumango na lang kami, kaya pala kanina pa nangangalat mata niya.

"On that One Dim Night with the Heart Catcher"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon