Gello's POV
She is really beautiful. Kung ako lang sana ang nauna sa puso niya, hinding hindi ko siya sasaktan.
I'm here in Yla's room, katabi ko sina Kyle at binabantayan si Yla. She pass away last night. Nilalagnat pala siya, I know nasaktan siya ng makita ang boyfriend niya with other women. I can't believe that man, how could he?? pero mali na paratangan siya.
Kyle: Nakakaawa naman si bess, tsk...tsk... papatayin tlaga ng lalaking yun ng maaga ang best friend ko. umiiling iling nitong sabi... Napatangin kaming dalawa ni Cindy.
What do you mean? I ask Nakita kong napatakip siya ng bibig habang si Cindy nilakihan siya ng mata.
Cindy: wala yu-n, wag mong pansinin ang lalaking yan. pagdadalihan niya.. I know I should know something
Don't worry pwede nyo kong pagkatiwalaan. I said then I use my charm para mapaamin sila.
Kyle: Tutal narinig na rin naman niya Cindz, pwede ba sabihin ko na??? he said.. Yes effective
Cindy: ok! , she sigh and look at me
Kyle: May sakit siya, next week will be her heart operation. Gusto ko na ikaw ang maging sandigan niya. Nakita mo naman kung paano siya nasaktan kagabi diba?? It could kill her... please look for her... he said
Of course I will, I said... Hindi ko hahayaang masaktan siya ng husto don't worry. I added
Kyle: Thanks
Nabaling ang attensyon namin ng magbukas ang pinto. It is Aljur, he still cold and giving me that wild fire in his eyes. Lumapit siya at pumunta sa isang parte ng kama. Tahimik lang namin siyang tiningnan. No one wanted to speak, awkward ang atmosphere sa loob ng room, until Yla awakens.Tumingin siya sa nasa paligid. Kyle greeted her.
Kyle: Kamusta pakiramdam mo bess? I'm very worried about you last night. You passed away, buti na lang andayan si Gello. Mas lalo mo kong pinagalala dahil hindi mo man lang sinabi na nilalagnat ka pala. Magpapakamatay ka ba?? pambungad niya kay Yla.
Yla: Naman, ang aga-aga bess, sorry ok!,,, akala ko kasi pagod lang sa byahe at— she was cut off
Aljur: Can we talk alone??
Kyle: No!,,,, he said
Yla: Bess, ok lang ako...please!!!
Kyle: Fine, pero dito lang ako sa labas. We stand up then walk outside... hindi pa man ako nakakalayo Yla call me.
Yla: Thanks Gello :)
Your welcome...I said then I give her my killer smile. Nakita ko ang pagblush niya. She still couldn't resist my charm, but sad to say only my charm, she is with someone already.
***
Aljur's POV
I look at Yla seriously,
You blushes with that damn smile?? I said coldly Nagiwas siya ng tingin, I can't help it, kagabi pa kumukulo ang dugo ko sa lalaking yun. Yes, I'm jealous very jealous. Hindi siya umimik.. gRrrr... she's mad at me.
I'm sorry... I said calmly but Still no response from her.. Damn this woman, hirap aluin... kainis...
Little Princess, are you mad at me?? I'm so sorry ok!, I know you see us last night. That's nothing, we just talked and clear everything ok. I explained
>flashback<
I'm waiting for Yla, ngayong gabi kasi ang dating nila. I can't wait to see her. Sa paghihintay ko nag kasalubong kami ni Wendy. She looks at me, medyo nangingilid na ang mga luha sa mata niya. I know hindi maganda ang past namin. I should end this now. Paalis na sana siya when I voice out.
Wen, can we talk?? I ask... humarap siya saakin.
For what?? mataray niyang tanong... still the old Wen.
I wanted to clear everything, hindi maganda ang paguusap natin. I wanted to end everything clearly. Narinig ko ang pag iyak niya...
Bu-t bu-t I still love you Aleh, and I will always... she said Medyo nagulat ako sa mga narinig ko, matagal din bago ako nakasagot..
I'm sorry, pero may mahal na kong iba! I said
Akala ko ba mahal mo ko!? Akala ko walang magbabago?, Akala ko walang iwanan? What now Aleh???
You should answer it by your self Wen, hindi ako ang dapat tinatanong mo niyan. Ikaw ang nanakit at hindi ako. I said
Yes, you're right, I'm that stupid woman. I'm sorry Aleh,, Can we back what we have?? We should start new. I will be a good girlfriend. Please...
Friendship is all I can offer Wen, Sorry but I'm with someone else. I hope you understand... I said
She cry and cry, niyakap ko siya para pakalmahin...
I understand, pero masakit pala Aleh, ansakit sakit.. pero I accept friends... she lend her hand and we shook our hands. Niyakap ko siya ng mahigpit dahil na miss ko rin naman siya bilang kaibigan.
Nabaling ang attention ko sa lalaking nag " ehem". Napatingin ako sa direkayon nila. My blood suddenly boiles, seeing Yla with other man made me feel that way.
I can't say any word ng makita ko ang nanghihinang si Yla, I want to ask what happen pero wala, walang lumabas sa bibig ko.
>end of flashback<
Ikiniwento ko kay Yla lahat, still hindi pa rin siya nagsasalita... Anu ba problema nito??
Little Princess, please speak... I'll do everything... I said
Everything?? she said while grinning... Anu kayang tumatakbong sa isip nito, I know I will suffer.
Yes, I said.. tell me what to do!!
Can you sing the Bear Song ?? she said
I will, madali lang yun,.. I said proudly. Kakanta na sana ako ng pigilan niya ako.
Wait!!.. Kyle, Coz, Gello... come here.. she shouted and my eyes widened...
WHAT THE...!!! I said out loud...
Hold your tongue little Prince, I'll cut it sige ka... she said while laughing.
Nakapasok na sina Kyle. They are clueless from what is going to happen. Nagulat din ako ng pumasok pati sina Alvin. They are all here... Damn... anu itong pinasok ko.
Kyle: Bakit bess,?? Inano ko ang lalaking ito? turo niya sa akin
Yla: Wala naman bess, Aljur will sing for us.
Alvin: whoaa... si Aljur, hahaha... go dude
Tino: Gusto ko ma experience ang summer.. wag mo namang paulanin... hahaha,..
Simon: I YouTube na yan...hahaha
Rex: maghanda ng payong... hahaha
Cindy: Anla, hindi ako ready sa ulan.. whahahaha..
I look at the only one who didn't comment anything. Nakatingin lang siya kay Yla.
"Ehem"...when will I start little princess I ask... to interrupt him.
Yla: any time.. hehehe... go na..
I begin to sang the bear song, lahat sila tahimik na nakikinig... at the end of the song... I give Yla a smack kiss.... hahaha ganti ko kay Little princess.
***
#smackkiss
Anla, bumabagyo pero walang makakapigil sa akin mag sulat ng story hehehe... maliban sa brownout... kainis..
Comments/Vote po kayo... thanks
.
.
.
Happy Reading-Vince_chen