Chapter 37

254 21 3
                                    

Hadlee's POV

Can we talk? She only said.

Mga 5 minutes siguro akong nakatingin lang sa kanya bago ako tumango sa kanya.

Pumasok naman siya sa loob ng room kaya sumunod naman ako sa kanya.

And then she sat on one of the chair here inside kaya ganun din yung ginawa ko. Di ko alam kung para saan to, and I don't know what will happen, medyo kinakabahan rin ako.

I still remember how she hurted me back then.

Ahh Quinn, tungkol saan ba yung pag-uusapan natin? Kailangan ko na rin kasing pumunta sa tambayan para i-continue yung tutorial namin ni Keegan--

Bakit bumalik ka pa?  She cut me. Kaya napatigil agad ako at tinignan yung itsura niya.

She's mad, and it seems like anytime she will attack me and hurt me again.

Why are you acting now that it seems like nothing happened she shouted, mabuti na lang at nandito kami sa may medyo tagong room, kaya walang makakapansin samin dito.

May sakit ako, kaya ko ginawa yung mga bagay na yun Quinn, and ayoko lang na masaktan sila kapag nawala ako that's why I hurted them, but I didn't expect that they would now the real reason pagpapaliwanag ko.

But still, you hurted them, lalong lalo na si Orion, alam mo ba kung anong mga pinag-daanan niya dahil sa ginawa mo? You are a selfish bitch Diem, hindi ka muna nag-isip kung anong pwedeng kalabasan ng mga ginawa mo, akala ko ba ikaw tong matalino sating dalawa? But you know what? despite of everything that you did to him, he still loves you, and me? He didn't even see me as a girl that he can love more than being a bestfriend she said at biglang tumulo yung mga luha niya hanggang sa naging parang gripo na yung mga yun.

Gusto kong tumayo at lapitan siya pero halos hindi ko magalaw yung katawan ko.

I am sorry mahina ko na lang na sabi sa kanya.

Sorry? Sa tingin mo kayang burahin ng sorry mo yung sakit na nararamdaman ko nang paulit-ulit dahil sayo? Paulit-ulit akong nasasaktan Diem but no one cares about me, and do you think masaya ako na nililigawan na ako ng taong mahal ko? Hindi, kasi laging pumapasok sa isip ko na ginawa niya lang yun dahil sayo, he wants to forget you but he never did, why? He loves you, he loves you that much na kinakaya niyang tanggapin lahat ng sakit na ginawa mo sa kanya she said tsaka siya biglang napaluhod kaya mabilis akong napatayo at nilapitan siya at pilit na pinatayo.

Please Quinn---

And me? Ako lang naman ang simpleng girl bestfriend niya na takbuhan niya kapag nag-away kayo, kwentuhan niya kapag kinikilig siya because of you, and ako rin yung listener niya habang sinasabi niya kung gaano ka niya kamahal, di mo alam kung gaano kasakit yun Diem, di mo alam kung ano yung nararamdaman ko everytime na ginagawa niya yun pero bakit isang sabi mo lang na may sakit ka biglang okay na lahat, andun na eh, he finally gave me a chance pero ikaw na naman ulit, and that's only because of your sickness? What is it again? A brain tumor? Kung sa akin na lang kaya yang sakit mo, baka sakaling ako naman yung makita niya, oh my gosh, how pathetic I am putol niya sa sinasabi ko tsaka siya ulit umiyak at bahagyang tinulak ako papalayo sa kanya.

I'm A Kontrabida of My Own Story ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon