Blair's POV
"Oooolala" bulong ko kay Denie habang nakatayo kami sa harap ng klase namin.
"Class! Please makinig kayo sa mga bagong estudyante habang sila ay magpapakilala." Sabi ng aming guro.
Nauna si Denie na magpakilala. Humarap siya nga kaunti at sinabi " Hey! I'm Schianneickaj Denie Santos but you can call me Denie."
Oh! Nakalimutan ko palang sabihin na School of Magic pala ang aming school. Walang makakakita na normal na tao sa paaralang ito kaya dito kami nagenroll at lumipat.
"Ano palang powers mo Denie?" Tanong ng aming guro na mukhang excited.
"Ah, electric, strenght, mind control, time control, uhhhh, ano pa kase? Ah! Self healing at teleportation po." At pagkatapos na pagkatapos na sabihin ni Denie iyon ay nag "Wooooaaahh~" lahat ng estudyante, pati na rin siya.
"That's a lot Denie! Lahat ng mga estudaynte dito ay may maximum na 3 powers lang! Bravo!" Sabi ng aming guro.
Sumunod akong nagharap ng kakaunti at nagpakilala.
"Ako pala si Luciana Blair Diamse. But you can call me Blair for short..." I trailed.
"So, ano naman ang powers mo Blair?" Tanong nanaman sa akin ng aming guro.
"Supersonic voice, camouflage, Light, at Fire po..." I trailed.... again. Wahh! Nakatingin siya sa akin! I'm melting!
"Okay! Please, upo na kayo sa mga bakanteng upuan banda dun" sabi ng aming guro habang tinuro kung saan ang mga bakanteng upuan.
Ang isa ay nasa tabi ng binta at ang isa naman ay nasa tabi niya! Umupo kaagad si Denie sa tabi ng binta at nagsimulang makapagusap sa kanyang katabi na lalake. As expected naman...
Umupo ako sa tabi niya. Linagay ko ang aking bag sa tabi ng aking table.
"Hi! I'm Seraphim Toledano! Nice to meet you!" He said cheerly. Wahhh~ Mamamatay na ata ako huhuhu~
"Hello~" sabi niya habang kinakaway ang kanyang kamay sa harap ng aking mukha.
"Ah- nice to meet you too!" Sabi ko.
Napatigil nalang kami dahil nagsalita na ang aming guro.
"Alright class! Today we won't discuss any lesson but!" Tigil niya habang pinoint niya ang kanyang hintuturo sa aming lahat habang may playful smile ata... at pinagpatuloy niya ang kanyamg sasabihin
"But lalabas tayo at pupunta sa "Field for Power Training" at ipapakita niyo ang inyong kapangyarihan sa buong klase or what I mean is the Star Section sa 2nd Year." Pagpatuloy niya.
"Yehet!" Napasigaw si Seraphim. Ehhh?
"Oh! Hahaha, well I do or say that when I'm happy so... hahaha" sabi nya.
"Ah, hahaha, do you speak Tagalog?" Tanong ko dahil nahahalata ko na hindi siya nagsasalita ng tagalog.
"I don't speak Tagalog but I understand it a little. Why?" While he tilted his head.
"N-nothing, I'm just curious" sabi ko at nagsmile. Nahalata ko na umaalis na pala ang aming mga kaklase kaya sinabi ko na sakanya.
"Oh! They're going already! Let's go!" Tumayo na kami sa aming mga kinauupuan at sumunod.
Ng makalabas kami sa classroom ay nakita ko si Denie na nakikipag-usap sa isang lalake.
"Hay... lalakera talaga si Denie" sabi ko sa aking sarili at umiling-iling.
BINABASA MO ANG
Love & Conflict
Fanfiction(Exo Fanfic) Naranasan mo nabang ma-inLOVE sa taong pinaka ayaw mo? O naranasan mo naba na ang pinaka gusto mong tao ang maging pinaka hate mo? Naranasan mo nadin bang magka-CONFLICT sa taong pinaka-mamahal mo? O yung naramdaman mo na ba yung feelin...