Katangahan 001

30 1 0
                                    


Katangahan #001


I never felt like this before.... ang baduy! Lagi namang ganyan.


I love you, 'til death do us part..... wtf! ang korni!


I will never leave you.... mas lalo namang korni yan. Lagi naman nilang sinasabi yan eh. I will never leave you, i will never hurt you, i will never let you cry, i wil..... putsang I will never na yan! Puro pangako, ending lahat ng yan ginawa na nila. Aba at sinobrahan pa nila!


I will take care of you.... huy anong take care ka jan! Kapal ng mukha mo. Take care!? Bakit?! Diba iniwan mo ko? Tsaka, imbis na alagaan ako, sinaktan at niloko mo pa ko? Tapos Take care of me!? Pwede ba! Pwede ba!



I love you, I love you, and I love you so much..... ano!? Anong I love you!? Bull shit! Mahal mo ko?! Diba hindi mo naman ako mahal?! Diba hindi mo naman ako minahal? Sinabi mo lang yong para ano!? Para lalo akong umasa, pero after several days, nasan ka? Gumagawa ng paraan para hindi ako kausapin? PI ka! Bwisit!







Nakuha kong ibalibag yung binabasa kong book at take note, home run! Nabalibag ko siya palabas ng bintana! "Aray!" narinig kong may sumigaw. Mukhang tinamaan ata ng book na hinagis ko. Pumunta ako sa bintana para tignan kung sino yon. "I love you, forever" binasa niya yung title ng book. Tumingin siya sa akin "Hoy Teh! Akin nalang to ha? Mukhang nakaka kilig!" sabi nung babae na tinamaan ko at bakit imbis na mainis at magalit siya sakin, mukhang natuwa pa siya.



"Magugustuhan to ng Boyfriend ko. For sure may mga tips dito kung pano mag tatagal ang relasyon namin. Oh my gosh." sabi niya habang kinikilig kilig pa. "Oh hala! Sige na sayo na! Basta walang forever!" i said. Babalik na sana ako sa loob "Teh salamat ha! May forever!" sigaw niya.



"Mag hihiwalay din kayo! iiwanan ka din niya! Papa asahin ka din niya. Sasabihin niyang mahal ka niya pero hindi naman talaga. Gagamitin ka lang niya. Akala mo lang mahal ka niya! Akala mo lang!" halos mangiyak ngiyak ako ng sinasabi ko lahat ng yan. "Ay bitter! Bye! Thanks ulit teh." umalis na siya. Buti nalang. Kasi baka balibagin ko ulit siya ng mas malaking books.




Bakit ba kasi ako nag babasa ng mga romance books!? Hindi ba pwedeng about heart breaks!? i taught to my self at bumalik ako sa harap ng computer.


"Kung hindi lang talaga para sa trabaho ko to. Nakaka bull shit naman." binuksan ko muna yung blog ko. Some our asking, sino daw ba yung lalaking yon. May iba namang lalaki na nag babasa at nag co-comment ko ng mga posts ko sa Blog ko.


Taray! Gusto palang paasahin din ako. i taught.



Nako pare-parehas lang naman yang mga lalaking yan, napaka hirap ng pagkatiwalaan ng mga "HINDI KITA IIWAN at HINDI KITA SASAKTAN" na linyahan.



(Sabi mo, everything will be fine. Everything will be fixed soon. Sabi mo wala sakin ang mali, it's just you. Sabi mo gusto mo lang magpahinga kasi may sakit ka. Wala akong kamalay malay na nag pahinga ka na palang kausapin ako. Na isang beses mo lang pala ako gusto. Yun ay ang mga araw na napaligaya kita. That day you reach your peak!)


Ano!? Pasarap ka lang? Habang may iniwan kang katas sa loob ko. Hindi pwede. Hindi pwedeng ikaw lang ang maligaya. Hindi pwedeng ikaw lang masaya kasi nagamit mo na ako.



Itaga mo sa bato, itaga mo sa pagmumukha mong matigas, dadating at dadating ang araw, hindi man ako ang gumanti sayo, karma goes around anyway.



(Pero wag kang mag alala, hindi naman na kita mahal. Hindi na kita mahal. Baka ito talaga ang destiny natin. Baka, hindi talaga tayo meant to be.)


Siguro nga. Ang natutunan ko sa pagkakamali ng buhay kong iyon, is to FORGET and MOVE ON. I don't FORGIVE him ofcourse. I will never be. Taga niya ulit sa ano niyang matigas pakshet siya.


(Natutunan ko lang siguro sa katangahan ko is to learn to give up of something and wait, because you deserves something that is really meant for you. But ofcourse, don't forgive that person who hurt you and live you to the pain and wait him to experience that same bull shit.)


POSTED!



Sinong ayaw maging masaya? Sinong ayaw ng inlove? Sinong ayaw maging kontento sa buhay? Diba wala naman? Diba lahat naman tayo gusto natin?! Bakit yang mga lalaking yan nakukuha pang manloko at manamantala ng mga babaeng mahihina.




GIRLS! RULE #1

(Let it go! Make PAGANDA at palamon mo sa lalaking nanloko sayo kung sino ang pinag hintay niya ng matagal, kung sino ang pina asa niya, kung sino ang ginago niya, at higit sa lahat, yung taong hindi niya binuhusan ng PAG MAMAHAL!)







Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 30, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Hanggang Kailan i.ƒ.mTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon